Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

7 công dụng của sữa tươi trong cuộc sống hằng ngày

Làm đẹp

01/02/2021 08:42

Sữa không chỉ là một thực phẩm mà còn là sự lựa chọn giúp bạn chống lại mụn rộp hoặc làm sạch đồ nội thất và giày.

Theo đó, Bright Side đã tìm ra 7 công dụng hiệu quả nhất mà sữa mang lại cho chúng ta ngoài chức năng là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng.

1. Sử dụng sữa để làm dịu mắt bỏng

Hai thứ phổ biến nhất có thể làm giảm cay mắt khi mắt bạn dính ớt hoặc hơi cay. Việc cố gắng rửa mắt bằng nước có thể khiến chúng bị châm chích nhiều hơn nhưng sữa lại là một lựa chọn tốt nhất.

Đầu tiên, rửa mặt bằng sữa, nhắm mắt lại. Sau đó, bạn có thể rửa mắt bằng sữa.

2. Dùng sữa làm phân bón

Sữa được sử dụng làm phân bón từ thời xa xưa vì chúng giúp thực vật phát triển tốt, ngăn ngừa sự thiếu hụt canxi và chống lại bệnh phấn trắng. Nó cũng có thể giữ cho cây không bị bệnh.

Đổ sữa xung quanh gốc để rễ cây hấp thụ từ từ hoặc đặt bình sữa (úp ngược) vào đất. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bạn không nên trộn sữa với các loại phân bón khác. Nếu các chất hóa học được trộn với sữa, chúng thực sự có thể làm mất tác dụng của sữa.

3. Bạn có thể làm thẳng tóc bằng sữa

Sử dụng sữa làm mặt nạ cho tóc không chỉ giúp tóc phát triển, bóng mượt và chắc khỏe hơn mà còn giúp làm thẳng tóc. Bạn chỉ cần một chiếc lược, một bình xịt và 1/3 cốc sữa. Sau khi đổ đầy chai, bắt đầu xịt, xoa đều và chải tóc.ư

Hãy ủ tóc của bạn trong một thời gian để sữa thấm vào các sợi tóc, sau đó xả sạch để tóc không có mùi hôi sau này. Cách này có thể giúp làm tóc gợn sóng, nhưng sẽ không thể giúp bạn làm thẳng tóc xoăn.

4. Bạn có thể pha sơn bằng sữa

Sữa là nguyên liệu chính để tạo ra sơn vì nó có tác dụng như một chất kết dính các chất màu. Trên thực tế, sơn sữa đã được sử dụng ở Ai Cập cổ đại. Các thành phần khác mà bạn cần để tạo ra loại sơn này là chanh, rây, vải thưa và sơn acrylic hoặc bột màu khô.

5. Dùng sữa để tẩy trang

Sữa không chỉ tốt cho tóc mà còn tốt cho làn da của chúng ta. Vì vậy, thay vì sử dụng các sản phẩm hóa học để tẩy trang, hãy sử dụng sữa.

Thoa một chút sữa lên mặt và lau sạch bằng bông gòn hoặc khăn mặt. Lợi ích bổ sung là các protein và chất béo trong sữa có thể giúp làn da của bạn luôn đủ nước bằng cách giúp nó giữ ẩm.

6. Bạn có thể sử dụng sữa để giảm viêm do côn trùng cắn

Các protein trong sữa sẽ giúp làm dịu da sau khi bị muỗi cắn. Nhưng đừng chỉ dùng sữa. Trộn nó với nước, thấm một chiếc khăn tay và đắp lên vùng da bị viêm. Hỗn hợp sữa tương tự cũng có thể được sử dụng để chữa cháy nắng.

7. Dùng sữa để làm sạch đồ da

Nếu bạn cần làm sạch túi xách da, đi văng hay giày, dùng sữa là một giải pháp rẻ tiền mà hiệu quả giúp bạn loại bỏ vết bẩn và vết xước. Tuy nhiên, sau khi lau vết bẩn, hãy đảm bảo rằng bạn lau sạch khu vực đó bằng một miếng vải khác để loại bỏ hết sữa thừa và tránh mùi hôi.

Ý YÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement