Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

7 bài học cho nữ doanh nhân để khởi nghiệp thành công

Sức khỏe

10/11/2018 16:38

Trước đến nay, việc điều hành công ty dường như chỉ dành cho nam giới. Nhưng hiện rất nhiều công trình vĩ đại được vận hành dưới bàn tay phụ nữ.

Hiện nay, số lượng nữ doanh nhân thành đạt đang ngày một tăng trên thị trường. Theo báo cáo mới nhất của American Express, tại Mỹ có đến 1/5 công ty, doanh nghiệp do nữ điều hành.

Cụ thể, tổng cộng có đến 12,3 triệu công ty dưới sự điều hành của nữ giới. Con số này đã tăng đến 58% trong vòng một thập kỷ qua. Ngược lại, số lượng doanh nghiệp có quyền sở hữu từ nam giới chỉ tăng 12% trong cùng một giai đoạn. Chỉ tính riêng năm ngoái, có đến 1.821 doanh nghiệp mới do phụ nữ sở hữu được thành lập tại Mỹ.

Số lượng nữ doanh nhân khởi nghiệp thành công đang có xu hướng ngày một tăng cao.
Số lượng nữ doanh nhân khởi nghiệp thành công đang có xu hướng ngày một tăng cao.

Sự thay đổi này đánh dấu một bước tiến quan trọng đối với các nữ doanh nhân trên toàn nước Mỹ. Tuy nhiên, cùng với sự tăng trưởng vẫn có nhiều vấn đề tồn tại. Chẳng hạn, nếu so về các chỉ số tài chính, các doanh nghiệp thuộc sở hữu của phụ nữ vẫn còn bị tụt hậu. Tất cả các công ty, Tập đoàn của nữ giới chỉ sử dụng 8% lực lượng lao động khu vực tư nhân và đóng góp 4,3% tổng doanh thu.

Thông thường, các nữ doanh nhân có thể là nhân viên duy nhất của công ty.  Doanh thu hàng năm của các công ty này phải trải qua đấu tranh quyết liệt mới vượt 100.000 USD.

Bằng cách nào một nữ doanh nhân chân yếu tay mềm có thể điều hành công ty vượt qua giai đoạn khó khăn, đưa ra quyết định quan trọng và đẫn dắt công ty vươn xa hơn? Câu hỏi lớn đang được tìm tòi, suy nghĩ bởi cả phái yếu và phái mạnh trong thời đại hiện nay.

Giấc mơ kinh doanh của phụ nữ hiện đại.
Giấc mơ kinh doanh của phụ nữ hiện đại.

Thực hiện phương pháp từng bước

Bonnie Micheli và Tracy Roemer, đồng sáng lập chuỗi kinh doanh về studio thể dục Shred415 cho rằng, khi hoàn thành các mục tiêu hoặc giải quyết vấn đề phức tạp bạn sẽ dễ dàng tìm cho mình sự háo hức trong công việc. Bất cứ nơi đâu, vị trí nào, các doanh nhân cũng cần có lòng kiên nhẫn, tính thời gian và biết tiến thoái thích hợp cho mục tiêu của mình.

Chứng tỏ bản thân nhiều hơn

Phụ nữ mạnh mẽ hơn rất nhiều so với suy nghĩ của nhiều người.
Phụ nữ mạnh mẽ hơn rất nhiều so với suy nghĩ của nhiều người.

Haley Palmer, chủ sở hữu thương hiệu bất động sản WIN Home Inspection chia sẻ, phụ nữ thường có tầm nhìn ngắn và cho rằng nói nhiều về thành tích của bản thân là hành động khoe khoang. Khởi đầu với những gì bạn giỏi, giúp chúng phát triển vào tạo dựng thành công với doanh nghiệp của riêng mình là lời giới thiệu tốt nhất dành cho nữ giới.

Hãy tự tin, thoải mái tiết lộ điểm mạnh và hãy nói nhiều hơn về thành công của mình. Phái yếu đừng cố tình che giấu, hãy cho bản thân sự tôn trọng xứng đáng nhất phải được nhận.

Học cách chấp nhận sự tiêu cực

Zakieia Rouah, nhà sáng lập chuỗi thương hiệu Anytime Fitness tại Morocco nói rằng, mọi người hay khinh thường khi bạn nói về ý tưởng, sáng kiến vĩ đại của bản thân. Nhất là đối với phụ nữ thường bị cho là quá nhỏ bé, yếu đuối trong kinh doanh, đặc biệt với lĩnh vực đang do phái mạnh thống trị.

Khi những nỗ lực đầu tiên bị từ chối, hãy tìm kiếm sự tương trợ. Bạn phải tìm ra nguyên nhân thất bại, rồi tiến hành khắc phục và thực hiện lại kế hoạch của mình một cách chỉnh chu, hoàn hảo hơn.

Không ngừng học hỏi và truyền lại kinh nghiệm cho người khác

Phụ nữ giỏi tích lũy kinh nghiệm hơn so với nam giới.
Phụ nữ giỏi tích lũy kinh nghiệm hơn so với nam giới.

Kathy Neave, chủ doanh nghiệp trang trí Neave Decor khẳng định, có rất nhiều người giống bạn trong thế giới kinh doanh bao la to lớn này. Bạn hãy mở rộng kết nối và tương trợ lẫn nhau. Từ các doanh nhân khởi nghiệp, đến nhà lãnh đạo lừng danh, bạn hãy học hỏi càng nhiều càng tốt. Thành thật tiếp nhận tất cả lời khuyên và luôn tôn trọng người đã có sự trải nghiệm sâu rộng.

Đừng quên truyền đạt và giúp đỡ những người đang tìm kiếm sự thành công. Đây cũng chính là cơ hội để bạn càng có thể học hỏi nhiều hơn. Càng có nhiều bạn bè, bạn có thể bổ sung điều cần thiết để liên tục giáo dục bản thân.

Học hỏi từ nhóm chung chí hướng

Helen Robertson, chủ sở hữu của hãng du lịch Expedia CruiseShipCentres rút ra kinh nghiệm rằng, bạn đừng nghĩ rằng mình là người thông minh nhất trong phòng hay trong công ty. Xây dựng một đội ngũ tốt đòi hỏi bạn phải thuê những người có thể biết nhiều hơn về một chủ đề nhất định và hơn bạn.

Tìm cá nhân có nhiều kỹ năng, kinh nghiệm và cảm thấy tự do dựa vào chính mình để được tư vấn và tính trách nhiệm cao trong công việc, theo CNBC.

Tạo một nền văn hóa chung cho nhóm chiến lược

Inger Ellen Nicolaisen, người sáng lập salon tóc quốc tế Nikita Hair nói, tự lập trong kinh doanh sẽ gặp nhiều thách thức và các vấn đề về nhận thức. Nhưng mọi vấn đề đều là cơ hội cho bạn tìm ra một giải pháp. duy trì sự xuất sắc.

Luôn kiên định cho mục tiêu

Đâu là trọng tâm của mọi vấn đề?
Đâu là trọng tâm của mọi vấn đề?

Kati Buckland, chủ sở hữu nhượng quyền kinh doanh làm sạch Chem-Dry đúc kết rằng, tôi là người đáng tin nhất trong việc giữ cho các mục tiêu của mình đi đúng hướng. Hãy viết chúng xuống tờ giấy, ghi trong điện thoại hay bất cứ đâu như một lời nhắc nhở tuyệt vời nhất với bạn.

Thật dễ dàng để bị chểnh mãng hoặc mất tập trung, hãy xem những mục tiêu như chiếc mũ luôn được bạn đặt trên đầu mọi lúc mọi nơi. Với mục tiêu luôn được đặt ngay trước mặt bạn, bạn không bao giờ đánh mất những gì bạn cố gắng đạt được.

BĂNG DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement