Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

6 tỉnh hàng xóm siết chặt kiểm soát, Hải Dương đề nghị được thông thương hàng hóa

Chính sách - Hạ tầng

17/02/2021 10:42

Hiện nhiều tỉnh lân cận đã siết chặt kiểm soát đối với Hải Dương trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, trong khi địa phương có hàng chục nghìn tấn nông sản đến vụ thu hoạch.

6 tỉnh giáp Hải Dương đang siết chặt kiểm soát gồm Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Giang, Bắc Ninh, Thái Bình, Hưng Yên.

UBND tỉnh Hải Dương đã gửi văn bản đến Bộ Công Thương, UBND thành phố Hải Phòng, UBND tỉnh Quảng Ninh và các tỉnh, thành phố có cửa khẩu, tạo điều kiện thông thương hàng hóa.

Văn bản cho biết hiện nay, trên địa bàn tỉnh Hải Dương, các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp, chế biến nông sản thực phẩm… cơ bản đã tổ chức sản xuất, kinh doanh. Do vậy nhu cầu vận chuyển hàng hóa, tiêu thụ nông sản thực phẩm, nguyên vật liệu sản xuất, xuất, nhập khẩu hàng hoá trở lại hoạt động tăng nhiều sau kỳ nghỉ Tết. 

img-8199-1586240157-width1200height630.jpg
Hải Dương mong muốn được tạo thuận lợi lưu thông khi nhiều loại nông sản đến vụ thu hoạch. Ảnh minh họa

Đối với nông sản, tỉnh Hải Dương còn 4.087 ha rau vụ Đông đang đến kỳ thu hoạch với sản lượng khoảng 90.767 tấn, chủ yếu là hành 55.902 tấn (80% bảo quản tại nông hộ, 20% chế biến tại tỉnh); cà rốt 26.766 tấn (90% xuất khẩu, 10% tiêu thụ nội địa); rau bắp cải, su hào, súp lơ, rau ăn lá các loại 8.100 tấn (30% xuất khẩu, 70% tiêu thụ nội địa).

Tuy nhiên, đã xuất hiện việc các tỉnh, thành phố giáp ranh Hải Dương không cho xe hàng của Hải Dương đi qua, kể cả việc sang tải tại các chốt giáp ranh. 

Trước đó, chiều 16/2, sau khi làm việc với 5 huyện giáp ranh với tỉnh Hải Dương, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng yêu cầu trong thời gian tỉnh Hải Dương giãn cách xã hội (từ 16/2 - 3/3), TP. Hải Phòng dừng tiếp nhận tất cả các công dân và hàng hóa từ Hải Dương.

Tỉnh Hải Duơng cho rằng để thực hiện đúng nội dung Chỉ thị số 05 của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Hải Dương đề nghị Bộ Công Thương, thành phố Hải Phòng, tỉnh Quảng Ninh, các tỉnh có cửa khẩu quan tâm, tạo điều kiện cho phép các phương tiện, người lái xe, người giao nhận hàng hóa của các doanh nghiệp Hải Dương được ra, vào các địa phương (đã áp dụng đầy đủ các biện pháp phòng dịch theo quy định) để lưu thông hàng hóa, kịp thời tiêu thụ và thông quan xuất khẩu theo đúng kế hoạch.

Các phương tiện, người lái xe được áp dụng đầy đủ các biện pháp phòng dịch theo quy định.

Thông báo số 61 của UBND TP.Hải Phòng quý định:  Với các công nhân làm việc tại các nhà máy tại Hải Phòng về các địa phương ăn Tết, thành phố sẽ tạm dừng tiếp nhận các công nhân từ tỉnh Hải Dương.

Đối với các chốt kiểm soát tại các cửa ngõ thành phố, tăng cường công tác kiểm soát đối với các công dân từ các địa phương có dịch bệnh đến thành phố, đặc biệt các công dân đến từ tỉnh Hải Dương và Hà Nội. Trường hợp cần thiết vào thành phố thì bố trí vào cơ sở cách ly tập trung phải trả chi phí cách ly.

Tăng cường bố trí lực lượng kiểm soát chặt chẽ tại các đường mòn, lối mở trước các chốt kiểm soát ra vào thành phố, đặc biệt là khu vực tiếp giáp với tỉnh Hải Dương; xử phạt nghiêm khắc đối với các trường hợp vi phạm theo quy định.

Tỉnh Quảng Ninh khuyến cáo người dân Quảng Ninh đang ở Hải Dương cần ở nguyên tại chỗ, không về Quảng Ninh thời gian này.

Với người từ toàn tỉnh Hải Dương và các ổ dịch tại các tỉnh, thành phố khác trong nước đến Quảng Ninh sẽ cách ly tập trung và tự trả phí.

Riêng phương tiện vận tải hàng hóa từ các địa bàn trên, chỉ cho phép mỗi xe có 1 lái xe được phép vào Quảng Ninh khi có đầy đủ giấy tờ về nhân thân, hàng hóa, khai báo y tế. 

Tỉnh Bắc Giang tăng cường chốt chặn các đường mòn lối mở sang Hải Dương. Trong đó, tuyến quốc lộ 37 thuộc địa bàn thôn Bưởi, xã Đan Hội huyện Lục Nam tiếp giáp với tỉnh Hải Dương, đã thiết lập một chốt kiểm soát dịch để cấm tất cả người và phương tiện lưu thông...

(Tổng hợp)

PV
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement