Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

6 thói quen giúp bạn giảm cân trở lại sau mùa dịch

Sức khỏe

10/05/2020 11:43

Giảm cân thành công mùa COVID-19 chẳng khó nếu bạn thử áp dụng áp dụng 6 thói quen sau đây.

Sau kỳ giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19 hầu như ai cũng tăng cân,vì vậy giảm cân sau dịch là điều hầu như được mọi người quan tâm khá nhiều. Các thói quen sau đây sẽ giúp bạn trong hành trình lấy lại vóc dáng nhé!

5efde13468ff92a1cbee

Chỉ ăn vừa đủ lượng thức ăn cho phép trong ngày

3ac4495cce9734c96d86

Bạn cần phải kiểm soát tốt lượng calories mà mình được phép thu nạp vào cơ thể hàng ngày. Nếu đặt mục tiêu là tiêu thụ không quá 1200 calories/ngày thì bạn cần bảo đảm thực hiện đúng với những gì mà bản thân đã đặt ra, tuyệt đối không vượt hơn.

Ngay cả khi bạn muốn ăn nhiều hơn, hãy "bóp mồm bóp miệng" lại một chút để bảo vệ số cân trong cơ thể. Dần dần theo thời gian, cơ thể bạn sẽ quen với việc ăn đúng và đủ bữa, giúp việc kiểm soát cân nặng đạt hiệu quả tốt hơn.

Hạn chế ăn đêm

meo-giup-ban-bo-thoi-quen-an-dem

Ăn đêmchính là nguyên nhân chính khiến các chị em ngày càng béo lên. Dù cả ngày đã cố gắng không ăn gì. Vào ban đêm quá trình trao đổi chất sẽ thường sẽ chậm hơn so với ban ngày nên sẽ rất khó để tiêu hóa. Thức ăn sẽ không được chuyển hóa thành năng lượng mà chúng chuyển thành chất béo. Lâu ngày tích tụ lại gây béo phì, đặc biệt là vùng bụng.

Do đó, dừng ăn đêm sẽ giúp việc giảm cân trở nên hiệu quả gấp nhiều lần. Hãy quy định mốc thời gian để ngừng ăn vào buổi tối chẳng hạn như không ăn gì sau 19 giờ.Khi thèm ăn hãy thử uống một tách trà, ăn sữa chua...

Ăn nhiều rau

177c6d2de9e613b84af7

Rau xanh cung cấp các yếu tố vi lượng cũng như các chất bảo vệ, giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng. Rau, quả còn chứa nhiều chất xơ và các chất chống oxy hóa nên có tác dụng nâng cao sức khỏe, phòng chống các bệnh mạn tính không lây như tim mạch, huyết áp cao, ung thư...

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ăn nhiều rau củ quả là cách giúp bạn giảm cân hiệu quả vì chất xơ trong rau củ kết hợp với nước giúp bạn no lâu mà không nạp quá nhiều calo vào cơ thể.

Do đó, hãy ăn thật nhiều rau ít nhất 3 loại rau củ trong một bữa ăn thay vì chỉ tập trung vào một loại.

Ăn chậm

day-la-ly-do-tai-sao-ban-nen-tap-thoi-quen-an-cham

Sau khi ăn 20 phút, bộ não mới nhận được tín hiệu từ dạ dày thông báo việc đã ăn đủ. Việc nhai chậm tạo điều kiện cho não có thời gian nhận tín hiệu đó. Do đó, bạn sẽ cảm thấy mình ăn ít nhưng vẫn no và kiểm soát lượng thức ăn tiêu thụ tốt hơn.

Cắt giảm đường

cat-giam-duong-de-co-lan-da-dep-giam-can-va-nhieu-loi-ich-khac11564035276

Đường rất giàu năng lượng, nó chứa 1 lượng lớn calo, một người bình người nếu ăn quá nhiều đường dẫn đến không tiêu thụ hết lượng calo này dẫn đến tích tụ trong cơ thể gây chứng béo phì, tăng cân chóng mặt. Nếu bạn có thể giảm lượng đường trong các bữa ăn, tránh những món ăn ngọt vừa giúp bạn giảm cân vừa bảo vệ sức khỏe khỏi các bệnh liên quan đến tim mạch và huyết áp.

Các loại đồ ăn có đường tuy hấp dẫn hãy thay thế những món bánh ngọt hấp dẫn và các loại đồ uống có đường bằng hoa quả tươi, nước lọc, bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi rõ rệt trong vấn đề giảm cân.

Nếu thấy nước lọc quá "nhạt nhẽo" bạn có thể bỏ thêm chanh, bạc hà hay dâu để tăng thêm hương vị cho thức uống.

Tập thói quen hít thở sâu

hit-tho-sau

Hít thở sâu giúp tăng nồng độ cortisol trong máu - một hormone steroid do tuyến thượng thận tiết ra. Nồng độ cortisol tăng ảnh hướng tới khả năng ghi nhớ, huyết áp cao, bệnh tim, trầm cảm, vấn đề về tâm lý và cả tăng cân.

Bên cạnh đó, hít sâu giúp tăng cường lượng oxy vào máu, thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Thở ra nhanh giúp loại bỏ lượng khí CO2 nhiều hơn, khiến tế bào sử dụng nhiều năng lượng hơn.

AN LY (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement