Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

6 thói quen ăn uống giúp phụ nữ Nhật Bản giữ dáng, trẻ mãi không già

Lối sống

26/01/2021 08:28

Bright Side đưa ra một số bí quyết sống khỏe đẹp của phụ nữ Nhật Bản giúp bạn trẻ lâu và lấy lại vóc dáng.

Phụ nữ Nhật Bản là một trong những người đẹp và thanh lịch nhất thế giới. Ở tuổi 30 nhưng trông họ giống như 18, ở tuổi 40 giống như họ chỉ mới 25, và họ có tuổi thọ lâu nhất. 

Dưới đây là những bí quyết ăn uống và lối sống của phụ nữ xứ sở kim chi mà bạn nên biết.

1. Một chế độ ăn uống đa dạng và cân bằng

Người Nhật chỉ ăn sushi, trên thực tế chế độ ăn uống của họ khá đa dạng. Họ thích cá, rong biển, rau, đậu nành, gạo, trái cây và trà xanh. Chế độ ăn uống của người Nhật rất đa dạng và cân bằng, hầu như không có đồ ăn vặt và đồ ăn vặt nhiều calo.

Người Nhật luôn chọn những thực phẩm tươi ngon phù hợp với mùa vụ, và họ thường ăn những sản phẩm chín vào thời điểm đó. Cá theo mùa cũng được ưa chuộng hơn.

Thời tiết cũng là một yếu tố quan trọng khác. Vào mùa đông, người Nhật thường ăn thịt, cá, đồ uống nóng và súp, trong khi mùa hè nóng nực, họ thích súp lạnh, hải sản, ramen lạnh và salad.

2. Phương pháp nấu ăn

Người Nhật thường nấu thức ăn của họ bằng cách hầm, nướng, hấp hoặc chiên trong chảo đặc biệt với lượng dầu tối thiểu. Các loại rau được thái mỏng để trông đẹp hơn và nấu nhanh hơn. Ưu điểm của các phương pháp này là thực phẩm giữ được nhiều đặc tính dinh dưỡng của chúng.

Nước luộc rau là món ăn phổ biến. Phụ nữ Nhật rất cẩn thận với các loại gia vị, cố gắng giữ cho thức ăn nhẹ nhàng mà không gây gánh nặng cho dạ dày, gan và thận. Ý chính của ẩm thực Nhật Bản là làm nổi bật vẻ đẹp tự nhiên, màu sắc và hương vị.

3. Văn hóa ăn uống

Ăn uống cũng là một nghi lễ ở Nhật Bản. Họ ăn chậm, ít miếng, đồ ăn kèm cũng nhỏ. Họ cố gắng giữ hương vị và hình thức tự nhiên của thực phẩm, và vì vậy họ hiếm khi trang trí nó.

Các món ăn khác nhau trên cùng một đĩa có tông màu xấu, vì mỗi món ăn nên có vị trí riêng. Đĩa không bao giờ được chất đầy và lộn xộn.

4. Cơm thay bánh mì

Cơm là một phần thiết yếu của mỗi bữa ăn và nó được nấu rất đặc biệt mà không có muối hoặc bơ. Vì vậy, việc không ăn các loại thực phẩm giúp phụ nữ Nhật Bản giữ được vóc dáng thon gọn.

5. Bữa sáng là bữa ăn chính trong ngày

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày ở Nhật Bản. Đó là bữa ăn chính, bao gồm một số món như là cá, cơm, trứng, súp miso, một món đậu nành với rau xanh, rong biển và trà.

6. Không có đồ ngọt cho món tráng miệng

Đối với người Nhật, họ không có thói quen ăn món tráng miệng là món ngọt như bánh hay kem bơ. Các món tráng miệng của Nhật Bản thường ít chất béo, ít đường.

Ý YÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement