Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

6 phát minh hữu ích, bảo vệ sức khỏe của bạn tốt hơn

Lối sống

02/02/2021 09:21

Bright Side đưa ra một số thành tựu về y tế có thể hỗ trợ bạn theo dõi tình hình sức khỏe của mình một cách khoa học và tốt nhất.

Có nhiều phương pháp điều trị khác nhau đã được phát triển trong vài năm qua. Điều này cho thấy rằng, không có giới hạn nào đối với lĩnh vực y tế. 

1. Một đôi mắt sinh học hỗ trợ thị lực cho người mù

Đôi mắt của chúng ta là cơ quan tinh vi và điều này khiến chúng trở thành một trong những bộ phận khó tạo ra nhất trên cơ thể người. Nhưng nhờ vào một bionic mắt đó có sự nhạy cảm giống như chúng ta, được nghiên cứu trong vòng 5 năm, hàng triệu người đã có cơ hội nhìn thấy ánh sáng.

Thiết bị này có thể bắt chước đôi mắt của chúng ta và thậm chí có độ nhạy sáng tốt hơn và thời gian phản ứng nhanh hơn. Hiện tại, mắt chỉ có thể gửi hình ảnh đen trắng đến não, và các kỹ sư vẫn đang nghiên cứu màu sắc, có thể sẽ sẵn sàng sau 3 năm nữa.

2. Thiết bị theo dõi nhịp tim được kết nối với điện thoại thông minh

Đối với các thiết bị cấy ghép như máy tạo nhịp tim và máy khử rung tim, việc theo dõi là rất quan trọng. Theo truyền thống, việc theo dõi được thực hiện thông qua một bảng điều khiển cạnh giường, nơi các thiết bị cấy ghép truyền dữ liệu đến bác sĩ.

Có hàng triệu người đã sử dụng, ghép nối thiết bị vào thiết bị Bluetooth hoặc điện thoại di động để dễ dàng theo dõi tình hình sức khỏe. Điều này sẽ hỗ trợ cho bác sĩ và bệnh nhân nhiều thông tin về sức khỏe của các cơ quan cụ thể.

3. Một loại thuốc mới cho chứng đau nửa đầu

Chứng đau nửa đầu không còn xa lạ đối với chúng ta. Đau đầu ảnh hưởng đến chúng ta trên nhiều cấp độ, và nó có thể dễ dàng kích hoạt bởi ánh sáng, âm thanh, thực phẩm, và nhiều hơn nữa.

Mặc dù có nhiều loại thuốc giảm đau hoặc kết hợp thuốc khác nhau có thể phần nào giúp giảm chứng đau nửa đầu, nhưng không phải ai trong chúng ta cũng có thể thoát khỏi cơn đau. Vào năm 2020, một loại thuốc mới được FDA chấp thuận chỉ tập trung vào điều trị chứng đau nửa đầu.

4. Một loại thuốc mới cho bệnh loãng xương

Một loại thuốc khác đã được cho phép sử dụng là loại thuốc đầu tiên có tác dụng kép trên cả việc giảm tổn thương xương và tạo xương. Đây là loại thuốc sẽ giúp ích cho những người bị loãng xương, đặc biệt là phụ nữ dễ mắc bệnh này sau khi mãn kinh.

5. Thuốc kháng sinh có thể ngăn ngừa nhiễm trùng cho những người được cấy ghép tim

Một thành tựu khác trong lĩnh vực y tế là giảm nguy cơ nhiễm trùng do thiết bị cấy ghép tim gây ra. Họ đã tìm ra giải pháp bằng cách bọc thiết bị này trong một ống bọc lưới bằng thuốc kháng sinh. Cho đến nay, các phát hiện cho thấy rằng nhiễm trùng có thể giảm thậm chí 40%.

6. Giải pháp khi bị dị ứng đậu phộng

Dị ứng có thể trở thành cơn ác mộng đối với nhiều người trong chúng ta, đặc biệt là khi bị dị ứng với đậu phộng. Tuy nhiên, vào tháng 9 năm 2019, FDA đã khuyến nghị phê duyệt liệu pháp miễn dịch đường uống đầu tiên cho những người bị dị ứng với đậu phộng.

Việc điều trị sẽ được thực hiện với liều lượng nhỏ hơn và sau đó tăng lên theo thời gian. Điều này sẽ giúp trẻ có đủ thời gian để phát triển khả năng chống chịu với đậu phộng.

Ý YÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement