Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

6 hoạt động vui nhộn nên tổ chức vào ngày 20/11

Cần biết

08/11/2019 13:33

Để chào mừng ngày 20/11, nhiều hoạt động vui chơi tập thể cũng góp phần làm cho ngày Nhà giáo Việt Nam trở nên ý nghĩa hơn và thú vị hơn.

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 sắp tới, trong những ngày này ngoài dành tặng những món quà đến thầy cô, mà nhân tiện đây còn là dịp các thầy cô, học sinh cùng tham gia vào các hoạt động văn nghệ, hoạt động thể chất, chơi các trò chơi tập thể nhằm tăng tính đồng đội, gắn kết tình cảm thầy trò, tình đồng nghiệp với nhau.

Tổ chức chơi các trò nhân gian (hoạt động thể thao)

Các trò chơi phổ biến như kéo co, nhảy bao bố… Những trò chơi tập thể quen thuộc, tuy khá tốn thời gian trong khâu chuẩn bị và sử dụng sức lực nhưng lại mang đến nhiều tiếng cười tự nhiên, giải trí vừa kết hợp với việc rèn luyện thể lực cho học sinh. Gợi ý trò chơi phù hợp với mọi độ tuổi là trò mặc quần tiếp sức, trò chơi tập thể ngày 20/11 này giúp tăng tính đoàn kết giữa các thành viên trong đội chơi.

1

Chuẩn bị: Chuẩn bị số quần, cọc theo số lượng các thành viên trong nhóm tham gia. Nên chọn chiếc quần đùi cổ, rộng để phần chơi thêm phần thú vị.

Cách chơi: Cắm chiếc cọc cách vạch xuất phát khoảng 10m rồi phát quần đùi cho các đội. Khi có tín hiệu, người chơi đầu tiên mặc quần đùi sao cho mặc xong trước khi tới chiếc cọc rồi chạy về đưa cho người thứ 2 chơi tiếp cho tới người cuối cùng. Người cuối cùng trong đội mặc quần rồi chạy tới cọc cởi quần đùi đó ra và treo lên cọc. Đội nào hoàn xong sớm nhất thì đội đó chiến thắng.

Thi làm báo tường

Có thể chia cuộc thi theo tổ, cá nhân hoặc rộng hơn là toàn khối, toàn trường. Nội dung của báo tường tập san xoay quanh các bài thơ, câu chuyện những hình ảnh đẹp về thầy cô giáo và học sinh được trình bày bắt mắt và khéo léo trên khổ giấy A0.

2

Thông thường, những em viết chữ đẹp, vẽ đẹp sẽ được cử ra để thực hiện tập san và báo tường. Ngoài các nội dung này, các em học sinh còn tiến hành sưu tầm những bài hát về thầy cô để nội dung trở nên hấp dẫn hơn. Cách thức chấm điểm sẽ tùy thuộc vào từng nơi nhưng nên dựa theo các yếu tố chính gồm bố cục, phối hợp màu, chữ, hình ảnh sưu tầm, ý nghĩa.

Biểu diễn văn nghệ

Biểu diễn văn nghệ được xem là hình thức quen thuộc nhưng vẫn hiệu quả khi tổ chức 20/11 ở tất cả các trường học hiện nay.

3

Các tiết mục văn nghệ được đầu tư công phu thể hiện được sự quan tâm và chú ý của các em học sinh đối với ngày lễ tri ân những người cô người thầy của mình. Bạn có thể tổ chức cuộc thi văn nghệ hoặc hội diễn văn nghệ với phần thưởng xứng đáng cho các lớp, các cá nhân và nhóm có tiết mục đẹp và ý nghĩa nhất.

Thi cắm hoa tặng thầy cô

Không quá cầu kỳ, thể lệ dễ dàng, cũng không tốn quá nhiều chi phí, các bạn có thể cho cuộc thi cắm hoa tặng thầy cô vào kịch bản tổ chức ngày 20/11 của mình.

6

Điều này vừa giúp học sinh có thể đoàn kết hơn và vừa giúp các em thể hiện sự khéo léo của mình. Kết quả bình chọn tất nhiên là thuộc về thầy, cô giáo của bạn vì vậy hãy nghiên cứu thật kỹ loài hoa hoặc màu sắc mà thầy cô bạn yêu thích nhé.

Thi rung chuông vàng

Thi rung chuông vàng cũng là một gợi ý hay cho những người tổ chức hoạt động ngày 20/11. Đây là một trò chơi giúp các em học sinh thể hiện được trí tuệ của mình, trở nên đoàn kết hơn.

4

Bên cạnh đó, hoạt động giúp gắn kết giáo viên và học sinh thông qua việc cứu học sinh đã bị loại hoặc hỗ trợ học sinh trong các câu hỏi. Lưu ý rằng việc kiểm soát các câu trả lời được xem là rất quan trọng nếu bạn lựa chọn hoạt động tổ chức thi rung chuông vàng cho dịp 20/11 sắp tới.

Tổ chức dã ngoại, du lịch

5

Tổ chức dã ngoại và book tour du lịch dịp lễ 20/11 chắc hẳn là một trong các hình thức tổ chức ngày lễ 20/11 được các thầy cô yêu thích nhất. Đây sẽ là dịp thư giãn và giúp gắn kết các giáo viên lại với nhau. Tùy thuộc vào kinh phí, thời gian mà bạn có thể lên lịch trình du lịch, dã ngoại tại các địa điểm phù hợp.

PHƯỢNG LÊ (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement