Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

6 dấu hiệu cho thấy gan của bạn đang làm việc quá tải

Sức khỏe

18/04/2021 16:48

Gan là một trong những cơ quan giải độc trong cơ thể, nó phải làm việc nặng nhọc hàng ngày. Tuy nhiên, nếu tình trạng này trở nên quá tải, cơ thể bạn sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Nếu gan của bạn không thể chuyển đổi các chất độc thành chất thải an toàn, thì các chất độc này sẽ "chờ" trong mô mỡ của bạn, để đào thải ra khỏi cơ thể khi gan hoạt động bình thường trở lại.

Có ít nhất 6 triệu chứng cho thấy gan của bạn đang hoạt động quá tải. Kiểm tra chúng cẩn thận để biết liệu gan của bạn có đang cố gắng gửi cho bạn các tín hiệu cảnh báo hay không.

Các vấn đề về trí nhớ

Nếu gan của bạn hoạt động quá tải, nó không thể lọc máu đúng cách. Kết quả là, chất độc có thể đến não của bạn. Khi điều này xảy ra, bạn có thể nhận thấy các triệu chứng như nhầm lẫn, các vấn đề về trí nhớ và khó khăn khi đưa ra quyết định.

tri-nho.jpg

Lượng đường trong máu thấp

Gan của bạn cũng chịu trách nhiệm duy trì lượng đường trong máu bình thường. Khi gan của bạn bị căng thẳng, bạn có thể bị giảm đột ngột lượng đường trong máu.

Thông thường, gan phải xử lý và sản xuất glucose sau khi bạn dùng bữa. Nhưng nếu gan không thể giải phóng lượng glucose dự trữ vào máu, thì mức độ glucose trong máu sẽ giảm xuống đáng kể. Kết quả là lượng đường trong máu thấp, dẫn đến tình trạng mệt mỏi, khó chịu và không thể tập trung.

duong-trong-mau.jpg

Sự mất cân bằng hóc môn

Gan cũng điều chỉnh hormone giới tính của chúng ta. Gan bị rối loạn chức năng có thể là lý do gây ra sự mất cân bằng nồng độ estrogen và testosterone, cuối cùng có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng như giảm ham muốn tình dục và các triệu chứng PMS tồi tệ hơn.

hoocmon.jpg

Tâm trạng lâng lâng

Tâm trạng và trí nhớ của bạn phụ thuộc vào trạng thái của não bạn. Như đã đề cập ở trên, khi gan không thể lọc máu đúng cách, chất độc sẽ xâm nhập vào não. Khi đó, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc ghi nhớ mọi thứ và thường xuyên cảm thấy bất ổn.

Lo lắng và trầm cảm cũng có liên quan đến tình trạng gan của bạn. Nếu bạn nhận thấy các triệu chứng như vậy, điều tốt nhất nên làm là tham khảo ý kiến ​​chuyên gia và kiểm tra sức khỏe trước khi dùng bất kỳ loại thuốc an thần nào.

emotion.jpg

Rối loạn miễn dịch

Những người thường xuyên bị cảm lạnh và các bệnh virus khác đều tin rằng nguyên nhân chính là do thiếu vitamin C. Nhưng ít ai biết rằng, gan đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng một hệ thống miễn dịch mạnh mẽ. 

Điều đó có nghĩa là, gan của bạn càng khỏe mạnh, thì nó càng chống lại virus và vi khuẩn tốt hơn.

roi-loan-mien-dich.jpg

Chứng ngưng thở lúc ngủ

Ngưng thở khi ngủ là một chứng rối loạn giấc ngủ, cụ thể là nhịp thở tạm dừng hoặc ngắt quãng trong hơn 10 giây khi ngủ. Trong những trường hợp nghiêm trọng, đường thở có thể bị tắc nghẽn trong 2 hoặc 3 phút, và những khoảng thời gian ngắn này cộng lại chiếm hơn một nửa tổng thời gian bạn ngủ. Một trong những triệu chứng phổ biến nhất của chứng ngưng thở khi ngủ là ngủ ngáy.

Nếu bạn nhận thấy bất kỳ triệu chứng nào của chứng ngưng thở, tốt hơn hết bạn nên đi kiểm tra gan vì rất có thể gan không hoạt động bình thường.

giac-ngu.jpg

Cách cải thiện chức năng gan

Điều đầu tiên bạn nên thử là áp dụng một kế hoạch ăn kiêng lành mạnh hơn. Điều này không có nghĩa là bạn cần phải tự hành hạ mình bằng một số chế độ ăn kiêng. Chỉ cần cố gắng làm theo các quy tắc đơn giản sau:

vegetable.jpg
  • Giảm lượng đường fructose tiêu thụ xuống còn 20g mỗi ngày.
  • Từ bỏ các loại dầu thực vật gây viêm nhiễm.
  • Tránh nước ngọt.
  • Chế độ ăn uống của bạn nên bao gồm nhiều thực phẩm động vật và thực vật, cung cấp nhiều axit amin thiết yếu.
  • Tăng lượng rau xanh mà bạn tiêu thụ.
  • Cắt giảm hoặc từ bỏ hoàn toàn đồ uống có cồn.
  • Đừng quên những nguồn cung cấp lưu huỳnh tuyệt vời này: trứng, tỏi và hành tây.
AN DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement