Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

6 cách dễ dàng để tìm camera ẩn trong phòng thay đồ và khách sạn

Lối sống

02/12/2021 16:24

Ở một số khách sạn, địa điểm thuê hoặc cửa hàng, an ninh bằng camera có thể quá nhiều.

Và việc không tiết lộ thông tin về các camera bên trong là bất hợp pháp ở hầu hết các quốc gia và điều này làm dấy lên lo ngại về quyền riêng tư.

Đã có sự gia tăng tin tức từ khắp nơi trên thế giới, từ Hàn Quốc đến Úc và thậm chí cả Miami...

Sự thật là, việc tìm và mua những loại sản phẩm này trở nên rất dễ dàng. Và những tiến bộ công nghệ cho phép chúng nhỏ hơn nhiều và cũng dễ cài đặt hơn.

Cách tìm camera ẩn

0201b45958baeb5f6f07de9006.jpg

Tin tốt là với một chút nghiên cứu và một số kiến ​​thức, có nhiều cách để tìm thấy bất kỳ camera ẩn nào. Vì hầu hết chúng sẽ được kết nối với mạng, với một số thiết bị phát hiện hoặc Ứng dụng, có thể quét các tần số vô tuyến hoặc kiểm tra số lượng kết nối trong mạng.

Nhưng một cuộc tìm kiếm thực tế có thể đáng tin cậy hơn và tạo nên sự khác biệt. Vì vậy, chúng ta hãy xem làm thế nào để làm điều đó và bắt đầu từ đâu.

Biết những gì bạn đang tìm kiếm

fe534b5f359b5b3c374fc13a44.jpg

Có camera ban ngày và camera ban đêm . Nhiều thiết bị có cảm biến chuyển động, nghĩa là chúng sẽ chỉ bật khi có thứ gì đó di chuyển gần đó và kích hoạt chúng.

Đó là lý do tại sao nó là một lựa chọn tốt để thực hiện một cuộc tìm kiếm thực tế. Chúng có nhiều kích cỡ và độ phân giải khác nhau.

Tuy nhiên, bất kể loại hoặc kích thước, tất cả các máy ảnh cần một tầm nhìn rõ ràng mà không có chướng ngại vật.

Bắt đầu bằng cách quan sát nơi ở trong ánh sáng bình thường

122d8b58e592763091f93b9ce5.jpg

Bắt đầu bằng cách quan sát địa điểm trong điều kiện ánh sáng bình thường. Kiểm tra xem bạn có thấy những món đồ lạ hoặc được đặt lạ không.

Hãy nhớ rằng, một chiếc máy ảnh cần có điểm nhìn tốt, không có chướng ngại vật. Một dấu chấm khó xử trên một đồ vật hoặc bức tường, một vết lồi sáng bóng trên đồ vật, dây điện dường như không thuộc thiết bị mà chúng được kết nối với hoặc ổ cắm điện hoặc bộ điều hợp được cắm mà không có lý do rõ ràng đều bị nghi ngờ.

Kiểm tra xem bạn có thể nghe thấy tiếng vo ve hay không

9cd2145f60b4c305f20c8ef7d2.jpg

Máy ảnh phát ra tiếng ồn nhỏ khi kết nối. Kiểm tra xem bạn có thể nghe thấy bất cứ điều gì nói chung khi bạn di chuyển dọc theo khu vực hay không.

Đặc biệt chú ý ở các khu vực như phòng tắm, gần giường, khu vực sinh hoạt chung hoặc làm việc.

Xem tất cả các vật thể xung quanh có giống như hình dạng của chúng không

dfa243502da17e70893fa6785b.jpg

Kiểm tra xem tất cả các mục đã ở đúng vị trí của chúng chưa và chúng có hoạt động bình thường hay không. Các tình huống, trong đó một vật thể có một lỗ lạ hoặc quá nhiều dây, hoặc các trường hợp có nhiều hơn một vật thể có cùng chức năng, là kỳ lạ.

Trong phòng thay đồ, hãy luôn kiểm tra gương bằng một mẹo đơn giản: chạm vào gương bằng một ngón tay và xem liệu có khe hở giữa ngón tay của bạn và hình ảnh phản chiếu của nó hay không.

Trong gương bình thường, có một khe hở bình thường. Nhưng ở gương 2 chiều giả thì không có khe hở. Không sử dụng phòng thử đồ, nơi sử dụng gương giả.

a369165699a8982b28bfb00ab9.jpg

Những nơi phổ biến nhất để giấu camera gián điệp trong nhà là các thiết bị điện tử, là nơi phổ biến nhất; sau đó là thiết bị phát hiện khói, ổ cắm điện, như bộ điều hợp nguồn, TV kỹ thuật số và hộp Internet, ổ cắm trên tường, thiết bị lọc không khí, hoặc đồng hồ báo thức.

Các đồ vật phổ biến khác cần xem xét là đồng hồ treo tường, bút, đèn dung nham, hộp đựng khăn giấy, sách và kệ, giá đựng máy sấy tóc và gấu bông nhồi bông.

Thực vật (trong số các loại lá) và bình hoa cũng rất phổ biến, giống như đệm đi văng, móc quần áo, mặt bàn và đồ trang trí trên tường.

Sử dụng một chiếc đèn lồng

211c6e538aa78c1bf46adcaef3.jpg

Nếu bạn tìm thấy thứ gì đó lạ, chẳng hạn như một cái lỗ hoặc một vết sưng, nhưng bạn không chắc đó có thể là máy ảnh hay chỉ là một thứ bình thường trên vật thể đó, hãy chiếu đèn sáng trực tiếp vào vật thể đó.

Nếu là máy ảnh, nó sẽ phản chiếu ánh sáng "hơi xanh" khi bạn làm như vậy.

Tắt đèn và sử dụng điện thoại thông minh của bạn

1c13ac5f888b9b7027e0960b01.jpg

Sau đó, sau bước đầu tiên đó, hãy tắt đèn và tìm kiếm những điểm sáng dịu. Không tìm thấy? Sau đó, đã đến lúc sử dụng điện thoại thông minh của bạn .

Các ánh sáng quang phổ hồng ngoại được sử dụng bởi máy ảnh đêm là vô hình với mắt người, nhưng không phải với hầu hết các máy ảnh phía trước trên một chiếc smartphone.

Khi ở trong bóng tối hoàn toàn, hãy sử dụng máy ảnh mặt trước của bạn (thường không có bộ lọc IR) để quan sát xung quanh địa điểm.

Nếu bạn tìm thấy bất kỳ ánh sáng nào mà bạn không thể nhìn thấy nếu không có máy ảnh của mình, bạn có thể đã tìm thấy thứ gì đó.

Phải làm gì nếu bạn tìm thấy một camera ẩn

914db95f17ac7ef8e7dad3ee93.jpg

Nếu bạn tìm thấy một camera gián điệp không được tiết lộ cho bạn, bạn nên ngay lập tức bỏ đi và gọi cảnh sát.

Đừng can thiệp vào nó hoặc cố gắng kiểm tra bất cứ điều gì khác.

Bạn có thể đang xóa bằng chứng mà cảnh sát cần. Hãy nhớ rằng, đó có thể là người sở hữu / cho thuê địa điểm, nhưng nó cũng có thể bị kẻ xâm phạm trồng vì một số lý do khác.

GIA HÂN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement