Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

6 cách chữa nghẹt mũi chỉ trong vòng 15 phút

Sức khỏe

18/06/2021 11:07

Bạn đã từng trải qua cảm giác nghẹt mũi và khó thở chưa? Cảm giác này không ổn chút nào nhưng thật may là có một số mẹo để thoát khỏi chúng.

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn thoát khỏi chứng nghẹt mũi một cách nhanh chóng và có hiệu quả lâu dài.

6. Xoa bóp điểm giữa hai lông mày của bạn

Xoa bóp nhẹ nhàng điểm giữa hai lông mày trong khoảng 1 phút. Việc xoa bóp này tác động đến niêm mạc mũi giúp ngăn ngừa tình trạng khô và viêm xoang, đồng thời làm giảm áp lực trong xoang trán.

1.jpg

5. Xoa bóp xoang mũi

Thực hiện chuyển động tròn ở vùng cánh mũi trong 1-2 phút bằng ngón trỏ và ngón giữa, đẩy nhẹ. Thủ thuật này sẽ giúp mở mũi và xì mũi dễ dàng hơn rất nhiều.

2.jpg

4. Xoa bóp điểm giữa mũi và môi

Xoa bóp điểm giữa môi trên và mũi của bạn với các chuyển động nhẹ nhàng trong 2-3 phút. Mẹo nhỏ này sẽ giúp bạn loại bỏ tình trạng sưng tấy ở mũi.

3.jpg

3. Sử dụng máy làm ẩm không khí

Khi độ ẩm không khí dưới 40%, chất nhầy trong mũi của bạn khô lại và cản trở quá trình thở tự do. Nếu mũi có quá nhiều chất nhờn và độ ẩm thấp, các biến chứng vi khuẩn nghiêm trọng có thể phát triển. Độ ẩm tối ưu là từ 40 - 60%.

4.jpg

2. Làm ấm sống mũi

Lấy một miếng vải ấm (bạn có thể hâm trong lò vi sóng hoặc cho vào nước nóng và vắt kỹ) hoặc túi chườm (không nên quá nóng) đắp lên sống mũi của bạn. Nhiệt sẽ làm cho chất nhầy lỏng hơn. Sau khi làm ấm, bạn xì mũi hoặc rửa bằng nước muối sinh lý.

5.jpg

1. Nếu dị ứng là nguyên nhân gây sổ mũi, hãy tập luyện thường xuyên

Khi nhịp tim của bạn tăng lên vừa đủ và cơ thể ấm lên, điều này sẽ tác động tốt đến quá trình lưu hóa chất nhầy trong mũi, và việc xì mũi sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. 15 phút hoạt động thể chất mỗi ngày sẽ giúp bạn đối phó với bệnh viêm mũi dị ứng (nếu bạn tránh được các chất gây dị ứng).

6.jpg
AN DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement