Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

5 ứng dụng giúp bảo vệ mắt cho con bạn khi dùng điện thoại Android

Thủ thuật

23/05/2021 07:36

Khi dùng điện thoại vào ban đêm, ánh sáng xanh trên thiết bị sẽ khiến con bạn đau đầu, mệt mỏi, làm thay đổi chế độ sinh học của mắt gây rối loạn giấc ngủ, tăng thêm nguy cơ thoái hóa điểm vàng. Cùng điểm qua 5 ứng dụng bảo vệ mắt vào ban đêm khi sử dụng điện thoại Android bên dưới nhé.

1. Blue Light Filter

Đây là ứng dụng được cung cấp hoàn toàn miễn phí, cho phép tạo một bộ lọc ánh sáng xanh phát ra từ màn hình điện thoại, sau đó chuyển màn hình sang chế độ ánh sáng với nhiệt độ màu thấp hơn, điều này giúp sử dụng thiết bị không gây hại cho mắt và đặc biệt là không ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Đồng thời cũng góp phần giúp giảm độ sáng màn hình, từ đó tiết kiệm thời lượng sử dụng pin trên thiết bị. Ứng dụng có giao diện hoàn toàn bằng Tiếng Việt nên rất dễ dàng để sử dụng, cùng ưu điểm là cho phép chúng ta hẹn giờ thay vì phải thực hiện thủ công nhằm tự động kích hoạt chức năng lọc ánh sáng trên màn hình.

Blue Light Filter

2. Screen Filter

Sử dụng ứng dụng này sẽ giúp người dùng giảm nhức mỏi mắt bằng cách giảm độ sáng màn hình đến mức cực thấp, đồng thời ứng dụng bảo vệ mắt khi sử dụng điện thoại này có nhiều bộ lọc màu sắc để người dùng lựa chọn.

Đặc biệt, người dùng còn có thể giảm độ sáng của nút cảm ứng trên điện thoại và điều chỉnh riêng biệt độ sáng của thanh thông báo. Tuy nhiên, bạn phải trả phí để có thể sử dụng được thêm những tính năng này.

Screen Filter

3. Twilight

Với ứng dụng này, người dùng có thể tùy chỉnh theo ý muốn bởi nó sử dụng khá dễ dàng, do vậy mà nó được khá nhiều người yêu thích. Ưu điểm của ứng dụng là người dùng có thể đặt các khung giờ hiển thị theo nhu cầu hay chỉnh màu sắc của chế độ ban đêm sao cho phù hợp với đôi mắt của mình.

Twilight

4. Screen Dimmer

Với ưu điểm gọn nhẹ và giao diện khá trực quan, ứng dụng này dễ dàng giúp người dùng loại bỏ ánh sáng xanh trên màn hình. Đặc biệt là tính năng phục hồi ánh sáng chỉ với thao tác lắc nhẹ chiếc smartphone.

Ngoài ra, nếu bạn muốn sử dụng được nhiều tính năng hơn như tự canh giờ, xóa quảng cáo,… thì bạn có thể trả phí để sở hữu phiên bản cao cấp của ứng dụng.

Screen Dimmer

5. EasyEyes

Đây là ứng dụng thay đổi độ sáng và tạo bộ lọc màn hình để giảm mỏi mắt khi nhìn vào thiết bị của bạn vào ban đêm và có chức năng điều chỉnh độ sáng màn hình và lọc ánh sáng xanh, làm cho màn hình dễ nhìn hạn chế mỏi mắt hơn. 

Việc nhìn vào nguồn ánh sáng tự nhiên do ứng dụng tạo ra và có năng lượng thấp hơn giúp cơ thể bạn tạo ra nhiều melatonin hơn, giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn. Với ứng dụng này, bạn có thể nhìn vào điện thoại của mình bất kỳ lúc nào trong đêm trong khi vẫn giữ cho đôi mắt của bạn ở trạng thái thoải mái. 

EasyEyes

(Tham khảo từ Điện Máy Xanh)

HUỲNH PHƯƠNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement