Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

5 TV LCD bình dân đáng mua nhất thị trường

Trải nghiệm

10/03/2021 09:10

Với số tiền vừa phải, những mẫu TV sau đây có chất lượng hình ảnh vượt tầm giá, tỉ lệ hiệu quả trên giá thành hợp lí nhất trong dải sản phẩm từng hãng.

Bỏ ra càng nhiều tiền thì bạn càng có cơ hội sở hữu được sản phẩm chất lượng cao hơn. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng cần chi ra quá nhiều mới sắm được mẫu TV xuất sắc. Ở tầm giá bình dân, người dùng hoàn toàn có thể mua cho mình một chiếc TV LCD cung cấp chất lượng hình ảnh xuất sắc, thiết kế đẹp mắt và nhiều tính năng thông minh.

TV LCD bình dân tốt nhất

Lựa chọn đầu tiên cần xem xét là mẫu Sony X9000H. Trang bị màn hình LCD với đèn nền LED Full Array, độ sáng cao và khả năng làm mờ tốt hơn loại LED viền. Công nghệ cốt lõi của TV Sony là chip xử lý hình ảnh đứng đầu thị trường, và X9000H được trang bị X1 có khả năng upscale cực kỳ xuất sắc. Thuật toán xử lý chuyển động cũng làm rất tốt, giúp xem thể thao và phim hành động mượt mà ít bị bóng ma.

X9000H là TV LCD có tỉ lệ p/p rất cao

Nếu là một game thủ đang lên kế hoạch sắm PlayStation 5 hoặc Xbox Series X, bạn chắc chắn sẽ thích X9000H. Sản phẩm sử dụng tấm nền 4K với tần số quét 120Hz (tại Việt Nam là 100Hz), có cổng cắm HDMI 2.1 với tính năng VRR và ALLM tối ưu cho gaming. Còn lại là hệ điều hành Android TV với rất nhiều tính năng và dịch vụ streaming video đi kèm, điểm yếu duy nhất là nó không mượt mà khi dùng lâu dài.

Về tổng thể, X9000H là TV tầm trung có tỉ lệ hiệu suất trên giá thành (p/p) tốt nhất. Sản phẩm hiện đang có giá trên 20 triệu đồng cho cỡ 55 inch nhỏ nhất. Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo về sản phẩmtại đây.

TV LCD dưới 50 inch tốt nhất

Đây là phiên bản cao cấp hơn của mẫu X9000H ở trên, điểm đặc biệt là nó có tùy chọn cỡ màn hình 49 inch phù hợp với các căn phòng nhỏ. Thực chất, X9500H chính là TV LCD cao cấp của Sony, chỉ dưới dòng flagship Z8H 8K. Chính vì thế, chất lượng hình ảnh của nó có thể xem là đứng đầu nhóm LCD cùng phân khúc, nhờ hàng loạt các trang bị đầu bảng đến từ Sony.

Phiên bản 49 inch của X9500H là lựa chọn tốt nhất cho các căn phòng bị giới hạn về diện tích

X9500H sở hữu con chip xử lý hình ảnh hàng đầu X1 Ultimate, mang tới khả năng upscaling cực kỳ tốt. Xử lý tái tạo chi tiết từ nguồn video thấp lên tiệm cận 4K tốt hơn bất kỳ sản phẩm nào cùng tầm giá. Cùng với đó là xử lý chuyển động mượt mà, tự nhiên ít giả tạo, xử lý video SDR lẫn HDR đều xuất sắc vượt tầm giá. Điểm yếu duy nhất là không có cổng HDMI 2.1 như X9000H.

Hiện tại, X9500H đang có giá bán khoảng 22 triệu đồng cho cỡ 49 inch, một mức giá rất dễ tiếp cận nếu bạn cần một chiếc TV LCD đầu bảng. Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo về sản phẩm tại đây.

TV LCD bình dân cho gaming

Mẫu QLED Q70T là TV tầm trung năm 2020 của Samsung, cân bằng tốt cả về tính năng lẫn giá bán. Tấm nền LCD cải tiến bằng công nghệ chấm lượng tử dạng QDEF mang tới sản lượng màu dồi dào, thích hợp với những ai khoái sự nịnh mắt. Điểm trừ của sản phẩm so với X9000H ở trên là hệ thống đèn nền LED viền, hiệu quả kém hơn loại LED Full Array.

Q70T là lựa chọn lý tưởng để mua TV về chơi game console

QLED Q70T trang bị tấm nền 120Hz, độ trễ thấp, có đầy đủ tính năng VRR và HDMI 2.1 tối ưu cho nhu cầu gaming. So sánh với X9000H, tuy chất lượng hình ảnh không thể sánh bằng nhưng mức giá lại thấp hơn 1 triệu đồng. Nếu cần mua TV để chơi game console thì đây là lựa chọn rất lí tưởng cho những ai yêu thích thương hiệu Samsung. Trên thị trường, sản phẩm có giá khoảng 16 triệu đồng cho cỡ 55 inch.

Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo về sản phẩm tại đây.

TV LCD giá rẻ tốt nhất

Đi xuống tầm giá thấp hơn, chúng ta tiếp tục bắt gặp các lựa chọn giá rẻ đến từ Samsung. Hai mẫu Q60T và Q65T thực sự là lựa chọn đáng cân nhắc khi bạn có ngân sách eo hẹp. Cả hai đều trang bị tấm nền LCD bổ sung chấm lượng tử, mang tới màu sắc sống động phong phú, xử lý upscale hình ảnh ít nhiễu, cân bằng màu sắc chính xác.

Trong phân khúc giá rẻ, Q60T và Q65T là hai lựa chọn nổi bật nhất

Đánh đổi cho mức giá rẻ nhất trong danh sách này là tấm nền LCD 60Hz, khiến cho xử lý chuyển động trở thành điểm yếu của sản phẩm. Ngoài ra, chất lượng bộ loa tích hợp cũng khá tệ, bạn có lẽ phải xem xét mua thêm dàn âm thanh ngoài để cải thiện. Việc thiếu hụt những tính năng như HDR Dolby Vision hay HDMI 2.1 lại không quá nghiêm trọng vì đây vốn là TV giá rẻ.

Về giá bán, Q60T cỡ 43 và 50 inch lần lượt là 13 triệu và gần 15,5 triệu đồng. Q65T nhỉnh hơn một chút, 43 inch giá gần 14 triệu và 50 inch gần 16 triệu đồng.

iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement