Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

5 thứ không nên để trong ví tiền

Lối sống

24/11/2020 05:52

Với thiết kế tiện lợi, ví đựng tiền giúp bạn mang theo mọi thứ. Thế nhưng, cũng có những món đồ bạn không nên mang theo, để tránh gặp rắc rối.

Trong trường hợp mọi giấy tờ quan trọng bạn đều để trong ví đựng tiền và bị đánh cắp sẽ rất nguy hiểm, vì đối tượng xấu có thể truy cập vào toàn bộ cuộc sống của bạn. Thậm chí, bạn còn phải mất nhiều thời gian, công sức đi làm lại toàn bộ số giấy tờ đã mất.

Vì vậy, để bản thân tránh rơi vào những tình huống đáng tiếc trên, bạn không nên để 5 món đồ này vào ví hoặc bóp đựng tiền của mình.

1.Thẻ an sinh xã hội

4cd60c5c9e96e176900b4bd61f

Nếu những kẻ lừa đảo biết số bảo hiểm xã hội của bạn, họ có thể đăng ký tín dụng nhân danh bạn, hoặc thậm chí kiếm được việc làm và thu nhập cho bản thân. Cách tốt nhất bạn hãy giữ thẻ ở nhà và đảm bảo rằng số này không hiển thị trên các tài liệu nào khác.

2. Biên lai hàng hóa

2f60ab535da6b3a2f1870da4e3

Bạn sẽ không lường trước được nếu biên lai và hóa đơn thanh toán ngân hàng của bạn rơi vào tay những kẻ lừa đảo có kinh nghiệm. Những kẻ lừa đảo có thể truy cập vào thông tin về các giao dịch và thậm chí cả tài khoản ngân hàng của bạn.

Hãy nhớ rằng biên lai của bạn là một loại thông tin bảo mật, và bạn không nên chuyển nó cho bất kỳ ai hoặc vứt nó gần cửa hàng.

3. Tất cả thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng

f8dc0553d89bed1740f9cb7b3e

Bạn không nên để tất cả các loại thẻ vào trong bóp tiền. Nếu bạn bị mất ví, có khả năng những kẻ lừa đảo có thể sử dụng thẻ của bạn trước khi bạn khóa thẻ. Cách tốt nhất khi đi ra ngoài là bạn chỉ nên mang theo một chiếc thẻ.

Để tránh mọi sự cố có thể xảy ra trong tương lai, bạn nên chụp ảnh cả hai mặt của thẻ và giữ chúng ở nhà, phòng trường hợp bạn bị mất thẻ và không thể nhớ số thẻ.

4. Ổ USB

3043d551ed8935bbdfc9e849dd

Nếu thẻ USB của bạn chứa các báo cáo và dữ liệu cá nhân quan trọng bị mất, có thể những kẻ lừa đảo sẽ dùng chiêu trò để đe dọa bạn. Hơn nữa, các thông tin bảo mật của bạn sẽ bị kẻ xấu lợi dụng đăng tải hoặc bán lấy tiền mà bạn không lường trước được tình huống.

Vì vậy, bạn nên để USB ở nhà, và chỉ mang theo khi thật sự cần thiết. Ngoài ra, bạn có thể đặt mật khẩu để bảo vệ các tài liệu quan trọng của mình.

5. Dụng cụ tránh thai

3edf9b51029f51c1ea928a8753

Nhiều người để các dụng cụ ngừa thai trong túi sau hoặc ví của mình. Tất nhiên bạn sẽ không quá khó chịu nếu làm mất bao cao su, nhưng việc mang chúng trong ví khá rủi ro. Hơn nữa, nếu để bao cao su hay thuốc tránh thai trong ví quá lâu sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm.

XUYẾN KIM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement