Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

5 sự kiện quan tâm ngày 14/11 cho nhà đầu tư: Ông Trump khó lật ngược tình thế tái đắc cử Tổng thống Mỹ, tỷ phú Elon Musk dương tính?

Chứng khoán

14/11/2020 07:34

Thị trường thế giới lạc quan với các cuộc đàm phán kích thích kinh tế, nhưng diễn biến COVID-19 rất phức tạp khi bang California ghi nhận trên 1 triệu ca nhiễm.

Ông Biden thắng ở bang Arizona

Khả năng Tổng thống Donald Trump tái đắc cử ngày càng trở nên khó khăn hơn, khi số phiếu ở bang Arizona hầu như thuộc về cựu Phó Tổng thống Biden. Các hãng truyền thông Mỹ khẳng định ông Biden đã thắng ở Arizona, và giành được tổng cộng 290 phiếu đại cử tri.

Các hãng tin tại Mỹ dự báo ông Biden là Tổng thống. Ảnh: Reuters.
Các hãng tin tại Mỹ dự báo ông Biden là Tổng thống. Ảnh: Reuters.

Hôm qua, Trung Quốc đã gửi lời chúc mừng tới Tổng thống đắc cử Joe Biden và Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris, gần một tuần sau khi ông Joe Biden được truyền thông quốc tế dự báo là người chiến thắng trong kỳ bầu cử 2020. 

Cho đến nay, Donald Trump chưa chấp nhận thất cử, cho rằng có gian lận bầu cử và đang thúc đẩy tiến trình kiện tụng ở nhiều bang. Trong số đó có Georgia, ông Trump sẽ bắt đầu kiểm đếm 5 triệu phiếu bầu, kết thúc vào ngày 20/11.

Dịch COVID-19 ngày càng phức tạp, tỷ phú Elon Musk dương tính?

California trở thành tiểu bang thứ hai của Mỹ sau Texas có tổng số ca bệnh kể từ khi đại dịch bắt đầu vượt qua con số 1 triệu. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ cho biết, số ca nhiễm đang tăng lên ở 94% trong khu vực.

Dòng trạng thái trên Twitter của Elon Musk. Ảnh: Chụp màn hình.
Dòng trạng thái trên Twitter của Elon Musk. Ảnh: Chụp màn hình.

Một nghiên cứu của Viện Đánh giá và Đo lường Sức khỏe của Đại học Washington cho thấy, tỷ lệ tử vong đã giảm 30% kể từ tháng 4 do những cải tiến trong điều trị.

Tỷ phú Elon Musk, ông chủ của Tesla Inc., có dòng đăng trên Twitter cá nhân với nội dung: “Tôi xét nghiệm COVID-19 bốn lần trong ngày hôm nay. Hai lần có kết quả âm tính, hai lần dương tính. Cùng một máy, cùng một xét nghiệm, cùng một y tá”.

Kích thích kinh tế

Nhà Trắng đang rút lui khỏi các cuộc đàm phán liên quan đến gói kích thích kinh tế mới. Theo đó, Chính phủ Hoa Kỳ cũng bàn giao lại việc khôi phục các cuộc đàm phán cho lãnh đạo thượng viện, trong đó có Thượng nghị sĩ Mitch McConnell. 

Giữa Đảng Cộng hòa và Đảng Dân chủ ở Washington dường như luôn giữ khoảng cách xa nhau, hy vọng về một bước đột phá là không cao. Các nhà lập pháp có nhiều khả năng sẽ tập trung vào các động thái của McConnell, để đồng ý về các biện pháp hỗ trợ nhằm tránh việc chính phủ đóng cửa vào ngày 11/12. 

Ông Jerome Powell, Chủ tịch Fed, cho biết Quốc hội có thể cần phải làm nhiều hơn nữa để chống lại ảnh hưởng của đại dịch đối với nền kinh tế.

Nhà đầu tư lạc quan kết thúc tuần bận rộn

Có rất ít dấu hiệu xấu xảy ra trong hôm thứ sáu ngày 13. Trên thị trường cho đến sáng 13/11, các nhà đầu tư kết thúc một tuần bận rộn với một lưu ý lạc quan. 

 Giá vàng tăng  trên thị trường. Ảnh: Google.
Giá vàng tăng trên thị trường. Ảnh: Google.

Qua một đêm, chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương giảm 0,1% trong khi chỉ số Topix của Nhật Bản lúc đóng cửa thấp hơn 1,4%. Tại châu Âu, chỉ số Stoxx 600 cao hơn 0,4% vào lúc 5h50, các ngân hàng hoạt động tốt nhất. 

Cùng chung diễn biến với Châu Âu, hợp đồng tương lai của S&P 500 cho thấy mức tăng khi mở cửa và lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm ở mức 0,896%. Dầu giảm do số lượng dự trữ quá nhiều và vàng tăng nhẹ.

Một loạt sự kiện kinh tế sắp diễn ra

Lúc 8h30 (giờ Mỹ), số liệu lạm phát về giá của các nhà sản xuất tháng 10 được công bố. Thống kê của Đại học Michigan tháng 11 sẽ diễn ra vào 10h. Tiếp theo, 13h sẽ là báo cáo về số liệu mới nhất của giàn khoan Baker Hughes.

Ông John Williams - Chủ tịch Fed New York và ông James Bullard - Chủ tịch Fed St. Louis sẽ là hai đại diện phát biểu hôm nay. Kết quả của DraftKings Inc. sẽ được theo dõi sau khi cổ phiếu của công ty tăng giá và một số bang bỏ phiếu cho phép cá độ bóng đá.

Theo tờ Bloomberg, dưới đây là những vấn đề thu hút sự chú ý của công chúng trong 24 giờ qua:

  • Các quan chức Mỹ cho biết cuộc bầu cử diễn ra an toàn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ.
  • Dự luật 36 nghìn tỷ USD vì khí hậu và thương mại tự do bị bỏ qua.
  • Các cuộc đàm phán Brexit đến hạn.
  • Cuộc chiến của Trump trên Fox News.
  • Zambia bên bờ vực vỡ nợ khi các chủ nợ từ chối cứu trợ.
  • Goldman đặt tên cho 60 đối tác mới ở hạng nhỏ nhất kể từ năm 1998.
  • EMDrive thực sự có thể hoạt động để du hành vũ trụ không?
XUYẾN KIM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement