Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

5 sự kiện nhà đầu tư cần quan tâm ngày 7/12: Úc đưa ra cảnh báo thương mại, thị trường chứng khoán châu Á leo thang

Tài chính

07/12/2020 07:34

Nước Úc vừa đưa ra cảnh báo thương mại sau những căng thẳng với Trung Quốc, luật sư riêng của TT Trump Giuliani xét nghiệm dương tính với COVID-19, thị trường chứng khoán mở cửa hướng đến mục tiêu cao hơn,... là những sự kiện cần quan tâm hôm nay.

Căng thẳng giữa Trung Quốc - Australia dẫn đến báo động giao dịch

Một loạt căng thẳng về quốc phòng, thương mại và chính sách đối ngoại đẩy quan hệ Trung Quốc - Australia đến điểm thấp nhất trong nhiều thập kỷ. Trong đó, giá trị xuất khẩu nông nghiệp chịu tác động nặng nề nhất.

Căng thẳng leo thang giữa Trung Quốc - Australia khiến Australia đưa ra cảnh báo thương mại. Ảnh: Tfi Post.
Căng thẳng leo thang giữa Trung Quốc - Australia khiến Australia đưa ra cảnh báo thương mại. Ảnh: Tfi Post.

Theo báo cáo từ cơ quan dự báo Abares của chính phủ, giá trị của các lô hàng sẽ giảm 7% trong giai đoạn 2020 - 2021 xuống mức thấp nhất trong vòng 5 năm. Con số này được đánh giá là đã có sự cải thiện đáng kể so với ước tính tháng 9 là sụt giảm 10%. 

Luật sư riêng của TT Trump nhiễm COVID-19

Tổng thống Donald Trump cho biết, ông Rudy Giuliani - luật sư riêng chuyên lo các vụ kiện bầu cử  của TT Trump vừa được xác nhận nhiễm COVID-19.

Ông Alex Azar, Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ, cho biết, tất cả những người Mỹ muốn tiêm vắc xin COVID-19 sẽ có thể tiêm vào quý II/2021.

Luật sư Rudy Giuliani trước khi dương tính với COVID-19 đã di chuyển khắp nước Mỹ, tham dự nhiều sự kiện đông người. Ảnh: Reuters.
Luật sư Rudy Giuliani trước khi dương tính với COVID-19 đã di chuyển khắp nước Mỹ, tham dự nhiều sự kiện đông người. Ảnh: Reuters.

Hom6/12, số ca tử vong tại các bang của Mỹ như California, New Jersey, Virginia và Bắc Carolina. Scott Gottlieb đã vượt kỷ lục. Ông Scott Gottlieb, cựu ủy viên Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ, đánh giá rằng, ngay cả khi vaccine  Pfizer được đưa vào áp dụng thì tình hình dịch bệnh ở Mỹ cũng sẽ tồi tệ hơn và có khả năng lên tới 400.000 ca tử vong vào hồi cuối tháng Giêng.

Tại Vương quốc Anh, kế hoạch tiêm chủng vaccine COVID-19 sẽ được thực hiện vào thứ ba (8/12). 

Thị trường chứng khoán tăng

Chứng khoán châu Á lạc quan do thời gian gần đây vẫn giữ được đà tăng. Điều đó đã đẩy giá cổ phiếu Mỹ lên mức kỷ lục mới vào thứ sáu khi các nhà đầu tư cân nhắc triển vọng hỗ trợ chính sách kinh tế mới và dấu hiệu việc triển khai vaccine sắp xảy ra.

Chỉ số S&P 500 đã đạt mức cao nhất mọi thời đại vào thứ sáu, khi hợp đồng tương lai cổ phiếu ở Nhật Bản và Úc tăng. Các kho bạc kết thúc vào tuần trước với lợi suất chuẩn chỉ dưới 1%, cao nhất trong chín tháng.

Theo tờ Bloomberg ghi nhận, hôm nay đồng bảng Anh giảm do các nhà đầu tư lo ngại về một thỏa thuận thương mại Brexit giữa Anh và Liên minh châu Âu gia tăng.

Các số liệu về bảng lương của Hoa Kỳ hôm thứ sáu cho thấy mức tăng ít hơn so với dự báo, thúc đẩy hy vọng cho người dân Mỹ có thể nhận được sự hỗ trợ nhiều hơn từ các tổ chức.

Nhà khoa học hạt nhân hàng đầu Iran bị ám sát bởi vũ khí trang bị trí tuệ nhân tạo

Hãng thông tấn Mehr đưa tin, một khẩu súng máy điều khiển bằng vệ tinh đã được sử dụng trong vụ ám sát một nhà khoa học hạt nhân hàng đầu của Iran vào tuần trước.

Tổng thống Iran Hassan Rowhani (trái) tại lễ trao giải cho nhà khoa học hạt nhân Iran Mohsen Fakhrizadeh (phải) ở Tehran. Ảnh: AFP.
Tổng thống Iran Hassan Rowhani (trái) tại lễ trao giải cho nhà khoa học hạt nhân Iran Mohsen Fakhrizadeh (phải) ở Tehran. Ảnh: AFP.

Trả lời phỏng vấn với Mehr, ông Commodore Ali Fadavi, Phó chỉ huy Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran, cho biết: "Người đã thiệt mạng trong một vụ tấn công bằng súng và bom xe ở ngoại ô Tehran vào ngày 27/11 là ông Mohsen Fakhrizadeh, nhà khoa học hạt nhân hàng đầu Iran. Trong khi đang lái xe trên đường cao tốc phía đông thủ đô, Fakhrizadeh bị ám sát bởi vũ khí trang bị trí tuệ nhân tạo".

Sau khi vụ việc xảy ra, nhiều tài khoản về cái chết của Fakhrizadeh đã xuất hiện dày đặc trên các trang mạng xã hội.

Quyền tiếp cận các vùng biển để đánh bắt cá

Trước những trở ngại cần giải quyết, các cuộc đàm phán và thỏa thuận thương mại Brexit được nối lại tại Brussels. Ngoại trưởng Ireland cho biết. việc đạt được một thỏa thuận là "vì lợi ích của tất cả".

Trong khi Vương quốc Anh và Liên minh châu Âu đang cố gắng hoàn tất thỏa thuận trước tối hôm nay, một thỏa hiệp về quyền tiếp cận các vùng biển đánh cá của Anh đã bắt đầu xuất hiện. Đây được xem là một trong những bất đồng khiến cuộc đàm phán trên tinh thần cạnh tranh bình đẳng trở thành rào cản.

Theo tờ Bloomberg, dưới đây là những vấn đề thu hút sự chú ý của công chúng trong 24 giờ qua:

  • Goldman lập cơ sở ở Florida để quản lý tài sản trước NYC.
  • Sự phục hồi của thị trường mới nổi bắt đầu khuấy động những nghi ngờ về tuổi thọ.
  • Nhà máy thép khổng lồ của Nhật Bản báo hiệu sự phục hồi của đại dịch đang bén rễ.
  • Vương quốc Anh cấp 5 hộ chiếu mỗi phút cho người Hongkong.
  • Các nhà phân tích dầu đang giành thị trường châu Á.
XUYẾN KIM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement