Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

5 sự kiện nhà đầu tư cần quan tâm ngày 6/1: Nhà đầu tư kỳ vọng cuộc đua của ông Trump và Biden ở Georgia

Chứng khoán

06/01/2021 07:37

Trong khi Trung Quốc căng thẳng vì kế hoạch hủy niêm yết của NYSE, tại Mỹ các nhà đầu tư đang kỳ vọng cuộc đua của ông Trump và Biden ở Georgia.

NYSE bỏ kế hoạch hủy niêm yết cổ phiếu công ty viễn thông Trung Quốc

Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đã đảo ngược kế hoạch hủy niêm yết cổ phiếu của 3 nhà khai thác viễn thông quốc doanh lớn của Trung Quốc, sau khi Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin nói rằng, ông phản đối thông báo gây sốc của họ về việc cấp phép cho các công ty.

NYSE đảo ngược kế hoạch hủy niêm yết đối với các công ty Trung Quốc. Ảnh: Reuters.
NYSE đảo ngược kế hoạch hủy niêm yết đối với các công ty Trung Quốc. Ảnh: Reuters.

Thông báo của NYSE cho biết, họ sẽ không loại bỏ China Mobile, China Telecom và China Unicom. Quyết định này đã khiến một số quan chức tại Nhà Trắng, Bộ Tài chính và Bộ Ngoại giao Trung Quốc mất cảnh giác. Thậm chí nó còn gây ra nhầm lẫn giữa các nhà quản lý - những người đã giúp Tổng thống Donald Trump ký lệnh dỡ bỏ các doanh nghiệp Trung Quốc vào tháng 11 do liên quan đến vấn đề an ninh quốc gia của Mỹ. 

Sản lượng dầu có thể bị cắt giảm thêm 1 triệu thùng/ngày

Vương quốc Ả Rập Xê Út đã gây bất ngờ cho thị trường dầu khi giảm sản lượng lớn trong tháng 2 và tháng 3, mang theo gánh nặng lớn hơn về quyết định cắt giảm sản lượng dầu của Tổ chức Các nước Xuất khẩu dầu mỏ (OPEC). Trong khi đó, các nhà sản xuất khác giữ ổn định hoặc tăng nhỏ.

Hoàng tử Abdulaziz bin Salman, Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê Út cho biết, vương quốc này sẽ cắt giảm thêm 1 triệu thùng/ngày. Với sản lượng này sẽ bù lại mức tăng tổng cộng 75.000 thùng/ngày mà Nga và Kazakhstan thực hiện trong mỗi tháng, các quốc gia còn lại trong nhóm vẫn giữ sản lượng ổn định.

Thị trường chứng khoán châu Á tăng

Theo đánh giá của tờ Bloomberg, chứng khoán châu Á hôm nay chỉ đạt mức tăng khiêm tốn so với sàn giao dịch của Mỹ khi các nhà đầu tư đang chờ đợi kết quả của cuộc bầu cử quan trọng ở tiểu bang Georgia. Họ cho rằng, kết quả bầu cử này có thể có ý nghĩa đối với chương trình nghị sự của Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Ghi nhận trong hôm nay, các chỉ số chứng khoán ở Nhật Bản và Hồng Kông tăng nhưng ít thay đổi ở Úc. Trong một phiên giao dịch ảm đạm, chỉ số S&P 500 đã phục hồi sau khi chịu sự khởi đầu tồi tệ nhất trong năm kể từ năm 2016.

Thị trường dầu tăng vì sản lượng khai thác bị cắt giảm. Ảnh: TTXVN.
Thị trường dầu tăng vì sản lượng khai thác bị cắt giảm. Ảnh: TTXVN.

Lợi tức trái phiếu kho bạc tăng với thước đo đường cong chính đạt mức cao nhất trong 4 năm. Trong khi đó, thị trường chứng khoán cũng đang kỳ vọng vào quyền kiểm soát của Đảng Dân chủ đối với 2 viện của Quốc hội, ngụ ý là sẽ có một gói kích thích hào phóng hơn.

Kho bạc giảm và dầu tăng theo thỏa thuận OPEC. Cụ thể, đồng đô la giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 2/2018 so với các đồng tiền chính của nó, và dầu đã tăng vượt ngưỡng 50 USD/thùng lần đầu tiên kể từ tháng 2/2020.

Trung Quốc tuyên án tử hình đối với quan chức tham nhũng

Trung Quốc đã kết án tử hình cựu Chủ tịch Công ty Quản lý Tài sản Hoa Dung Trung Quốc, Lai Xiaomin, với tội danh tham nhũng. Đây là một trong những bản án nghiêm khắc nhất từ lệnh chống tham nhũng của Chủ tịch Tập Cận Bình.

 Ông Lai Xiaomin tại phiên xét xử. Ảnh: The Guardian.
 Ông Lai Xiaomin tại phiên xét xử. Ảnh: The Guardian.

Theo tòa án thành phố Thiên Tân, ông Lai Xiaomin bị kết tội nhận hối lộ 1,79 tỷ nhân dân tệ (277 triệu USD) từ năm 2008 đến 2018. Động thái này nhấn mạnh lập trường ngày càng cứng rắn của Đảng Cộng sản cầm quyền đối với tình trạng tham nhũng đối với các quan chức chính phủ và giám đốc điều hành doanh nghiệp. Đến thời điểm hiện tại, Trung Quốc đã ghi nhận hơn 1,5 triệu quan chức chính phủ phạm tội tham nhũng.

Các cuộc tấn công mạng đang diễn ra

Các Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA) và Cục Điều tra Liên bang Hoa Kỳ (FBI), cho biết một vụ đột nhập lớn vào chính phủ liên bang và một số tập đoàn có khả năng do Nga thực hiện - trái ngược với nỗ lực của Tổng thống Trump đề nghị Trung Quốc có thể phải chịu trách nhiệm và "sẽ cần một nỗ lực bền bỉ và chuyên tâm để khắc phục".

Hôm qua (5/1), các cơ quan Hoa Kỳ như FBI, NSA, Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia (ODNI) và An ninh hạ tầng và An ninh mạng (CISA), cho biết các cuộc tấn công mạng đang diễn ra. Hiện tại, FBI vẫn đang tập trung vào việc xác định nạn nhân, thu thập, phân tích bằng chứng và chia sẻ thông tin về vụ hack tinh vi này. 

Theo tờ Bloomberg, dưới đây là những vấn đề thu hút sự chú ý của công chúng trong 24 giờ qua:

  • Vương quốc Anh tăng cường tiêm vaccine, cứ 50 người thì có một người bị nhiễm.
  • Vua nước đóng chai của Trung Quốc giờ đã giàu hơn Warren Buffett.
  • Các quỹ phòng hộ chuyển sang nghi ngờ về giao dịch phục hồi.
  • Lần đầu tiên Exxon tiết lộ toàn bộ phạm vi phát thải nhiên liệu.
  • JPMorgan cho biết, Bitcoin có thể tăng lên 146.000 USD.
  • Các rạp chiếu phim ở châu Á đang phát triển mạnh bất chấp COVID-19.
  • 2 phụ nữ Trung Quốc trở thành tỷ phú nhờ các bức ảnh.
XUYẾN KIM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement