Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

5 sự kiện nhà đầu tư cần quan tâm ngày 5/3: Fed sẽ thay đổi chính sách để thích ứng biến động trên thị trường trái phiếu

Chứng khoán

05/03/2021 08:10

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell gây thất vọng cho thị trường trái phiếu. Trung Quốc có động thái hạn chế khả năng giành được chức vụ của phe đối lập Hồng Kông. CEO sàn giao dịch tiền điện tử cho biết Bitcoin có thể đạt 1 triệu USD.

Chủ tịch Jerome Powell

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell đã đưa ra lời cảnh báo đối với thị trường trái phiếu vào hôm 4/3 rằng ông đang xem lãi suất dài hạn tăng cao hơn, 

Lợi suất trái phiếu không ngừng tăng, cùng với đó là nỗi lo lạm phát từ gói cứu trợ 1.900 tỷ USD, đang tạo áp lực khiến Fed)cần một hướng đi để thích ứng biến động trên thị trường trái phiếu.

Chứng khoán Mỹ bán tháo sau khi ông phát biểu, và giao dịch kỳ hạn ở châu Á chìm trong sắc đỏ.

Theo Bloomberg News, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đã tăng vào thứ Năm trên 1,5% do sự thất vọng lan rộng trong một số nhà giao dịch trên các thị trường truyền thống, những người đã đặt cược rằng Fed có thể cung cấp chi tiết cụ thể về cách giảm lãi suất dài hạn.

Powell trấn an các thị trường rằng Fed không thể rút lại sự hỗ trợ lớn của mình cho nền kinh tế. “Chúng tôi sẽ kiên nhẫn,” ông nói. "Chúng tôi vẫn còn một chặng đường dài so với mục tiêu của mình."

powell_2550391f.jpg
Chủ tịch Fed Jerome Powell.

Giá Bitcoin có thể đạt 1 triệu USD

Là nhà lãnh đạo của sàn giao dịch tiền điện tử Kraken, CEO Jesse Powell chắc chắn sẽ lạc quan về Bitcoin.

Mặc dù vậy, tầm nhìn của ông là một thứ gây rối. Powell cho rằng Bitcoin có thể đạt 1 triệu USD trong thập kỷ tới, nói rằng "Những người tin tưởng thực sự sẽ nói với bạn rằng nó sẽ đi đến mặt trăng, tới sao Hỏa và cuối cùng, sẽ là tiền tệ của thế giới."

Trong một cuộc phỏng vấn riêng trên Bloomberg, người đề xuất tiền điện tử lâu năm Mike Novogratz cho biết tiền kỹ thuật số đã trở thành “một loại tài sản thể chế” và các ngân hàng đang “điên cuồng” cố gắng tham gia vào động  thái này.

Tuy nhiên, Bitcoin đã sụt giảm cùng với các tài sản rủi ro khác trong phiên giao dịch ngày 4/3.

Kế hoạch gây tranh cãi

Theo Tân Hoa xã, Trung Quốc đang thúc đẩy một kế hoạch gây tranh cãi nhằm hạn chế khả năng giành được chức vụ của phe đối lập Hồng Kông. Dự thảo nghị quyết về "cải thiện hệ thống bầu cử của Hồng Kông" sẽ được xem xét trong khuôn khổ kỳ họp lần thứ tư, khóa XIII Hội nghị Chính trị Hiệp thương Nhân dân Trung Quốc khai mạc trong hôm nay.

Đây là bước đi mới nhất của chính phủ Chủ tịch Tập Cận Bình nhằm kiềm chế bất đồng chính kiến ​​ở thuộc địa cũ của Anh.

Trong khi đó, người Mỹ tiếp tục ủng hộ lập trường cứng rắn đối với Trung Quốc, nhưng không chắc Tổng thống Biden sẽ có thể áp dụng cách tiếp cận cứng rắn đối với nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Thị trường dầu mỏ khi quyết định giữ nguồn cung

apipelineandanoilpumpatsunset.jpg

Ả Rập Xê Út và các đồng minh OPEC đã "gây sốc" cho thị trường dầu mỏ khi quyết định giữ nguồn cung trong kiểm soát, khiến giá tăng cao và gây thêm áp lực lạm phát lên nền kinh tế toàn cầu khi nước này nổi lên sau đại dịch.

Một năm sau khi nổ ra cuộc chiến giá gay gắt khiến dầu thô xuống dưới 0, vương quốc này cho thấy ưu tiên của họ là duy trì sự phục hồi dầu khó giành được hơn là lo lắng về việc thắt chặt thị trường quá mức.

Một năm đầy thắng lợi của hãng hàng không Venezuela

1x-1.jpg

Năm ngoái có thể là năm tồi tệ nhất trong lịch sử đối với ngành hàng không, nhưng đối với hãng hàng không Venezuela của Nicolas Maduro, hoạt động kinh doanh bùng nổ.

Bằng cách nào đó, các hoạt động đã tăng 85% vào năm 2020, khiến hãng bay này trở thành một trong số ít các tàu sân bay đạt được bất kỳ sự tăng trưởng nào trong thời kỳ đại dịch.

Trong khi đó, Boeing đang tìm kiếm một mạng lưới an toàn mới trị giá 4 tỷ USD từ một nhóm các ngân hàng, khi họ chuẩn bị giải quyết sự suy giảm có thể kéo dài của nhu cầu máy bay toàn cầu.

Theo tờ Bloomberg, dưới đây là những vấn đề thu hút sự chú ý của công chúng trong 24 giờ qua:

- "Là người hùng" trong đại dịch COVID-19, nhưng Pfizer vẫn đang khiến cả nước Mỹ phẫn nộ.
- Cảnh báo sóng thần được đưa ra cho NZ sau trận động đất mạnh.
- Úc cho biết việc giao hàng đối với lô hàng vaccine AstraZeneca dự kiến.
- Ông chủ quỹ phòng hộ để mắt tới bất động sản trị giá 153 triệu USD ở London .
- Một bí ẩn về khí hậu kéo dài 20 năm cuối cùng cũng được giải thích.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement