Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

5 sự kiện nhà đầu tư cần quan tâm ngày 4/2: Cổ phiếu GameStop giảm sâu, PayPal và eBay báo cáo kết quả doanh thu

Chứng khoán

04/02/2021 07:11

Sau cơn sốt đầu tư cổ phiếu GameStop đã suy yếu dần. Trong khi đó, thị trường chứng khoán vẫn ôn hòa với sự hy vọng về gói kích thích mới của ông Biden.

1. Cổ phiếu GameStop hạ nhiệt

Khi cổ phiếu GameStop nhanh chóng hạ nhiệt sau 2 phiên giao dịch giảm mạnh, Bộ trưởng Ngân khố Hoa Kỳ Janet Yellen đã tập hợp các chuyên gia để xem xét về cơn sốt đầu cơ của các nhà đầu tư trong phiên giao dịch những ngày gần đây.

Theo đó, bà Yellen đã có một cuộc họp với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC), Cục Dự trữ Liên bang (FRC), Ngân hàng Dự trữ Liên bang New York và Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC).

Mặc dù các cuộc đàm phán như vậy không phải là bất thường trong thời gian thị trường biến động, và không đồng nghĩa là các động thái liên quan đến các quy định mới sẽ xảy ra, nhưng đã có áp lực chính trị để phản ứng với cơn sốt đầu cơ.

Bà Yellen cho biết, bằng mọi cách phải tổ chức cuộc họp vì bà nhận được hơn 700.000 USD phí phát biểu từ quỹ đầu tư Ken Griffin's Citadel.

2. Gói kích thích kinh tế của ông Biden

Ngày 2/1, Thượng viện đã bỏ phiếu theo tỷ lệ 50-49 để mở ra cuộc tranh luận về giải pháp ngân sách cho năm tài chính 2021. Đây được xem là một động thái mở đường cho phần lớn gói kích thích của Tổng thống Joe Biden trở thành luật mà không cần bất kỳ sự ủng hộ nào của Đảng Cộng hòa.

Lãnh đạo Đa số Thượng viện Chuck Schumer cho biết, bà Janet Yellen đã cảnh báo các nhà lập pháp Đảng Dân chủ trong một cuộc gọi rằng kế hoạch GOP cho một thỏa thuận nhỏ hơn nhiều trị giá 618 tỷ USD có nguy cơ lặp lại sai lầm vào năm 2009.

Một điều có thể khiến chính quyền ông Biden gặp khó khăn là tốc độ tại thời điểm nền kinh tế đang khởi sắc, vì các dấu hiệu tăng trưởng trở lại có thể làm giảm hỗ trợ cho một gói lớn.

3. Jeff Bezos từ chức

Tỷ phú giàu nhất thế giới Jeff Bezos thông báo rằng, cuối năm 2021 ông sẽ từ chức giám đốc điều hành (CEO) Amazon. Theo đó, ông sẽ chuyển giao vai trò CEO Amazon vào quý III/2021 cho ông Andy Jassy, người đứng đầu bộ phận dịch vụ web của Amazon.

Thông tin này được công bố khi Amazon thông báo mức lợi nhuận quý tăng hơn gấp đôi lên 7,2 tỷ USD và thu nhập tăng 44% lên 125,6 tỷ USD, trong bối cảnh các biện pháp phong tỏa do đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến bùng nổ khắp thế giới.

Tỷ phú Jeff Bezos, 57 tuổi, thành lập Amazon vào năm 1994 và đến nay đã phát triển công ty trở thành tập đoàn lớn chiếm vị thế chủ đạo trong ngành bán lẻ trực tuyến, với các hoạt động trong lĩnh vực stream âm nhac và truyền hình, điện toán đám mây, robot hay trí tuệ nhân tạo (AI).

Theo nguồn tin, ông Bezos sẽ chuyển sang làm chủ tịch hội đồng quản trị Amazon.

4. Thị trường tăng

Ghi nhận trong phiên giao dịch sáng nay, thị trường chứng khoán vẫn giữ đà tăng với ít sự biến động. Với các báo cáo tài chính từ 3 gã khổng lồ công nghệ và sự hy vọng từ các gói kích thích khiến các nhà đầu tư luôn trong tâm thế chấp nhận rủi ro.

Qua một đêm, chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương tăng 0,8% trong khi chỉ số Topix của Nhật Bản tăng 1,3% khi đóng chửa. Vào lúc 5h50 tại châu Âu, chỉ số Stoxx 600 Index đã tăng 0,7%. Mức tăng này được tạo ra từ thị trường chứng khoán tại nước Ý sau khi cựu Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Mario Draghi được đề cử để trở thành thủ tướng tiếp theo của Ý.

Các hợp đồng tương lai của S&P 500 cho thấy một đợt tăng khác vào lúc mở cửa. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm ở mức 1,117%. Dầu tăng và vàng giảm.

5. Những sự kiện sắp diễn ra

Báo cáo về bảng lương cho ngày thứ sáu bắt đầu lúc 8h15 cùng với việc công bố tỷ lệ thay đổi việc làm của ADP. Các dịch vụ của Hoa Kỳ và PMI tổng hợp cho tháng 1 lúc 9h45, với dịch vụ ISM lúc 10h, Dữ liệu tồn kho thô lúc 10h30.

Tại thành phố Minneapolis, trong phiên điều trần hôm nay, Chủ tịch Fed Neel Kashkari, Chủ tịch Fed St. Louis James Bullard, Chủ tịch Fed Philadelphia Patrick Harker, Chủ tịch Fed Cleveland Loretta Mester và Chủ tịch Fed Chicago Charles Evans đều có bài phát biểu.

Cùng ngày, GlaxoSmithKline, Biogen, PayPal, eBay và Qualcomm lần lượt là những công ty báo cáo kết quả doanh thu.

XUYẾN KIM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement