Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

5 sự kiện nhà đầu tư cần quan tâm ngày 29/1: GameStop cán mốc 500 USD/cổ phiếu, thị trường chứng khoán châu Á giảm mạnh

Chứng khoán

29/01/2021 07:45

Mặc dù COVID-19 tại Mỹ được kiểm soát nhưng thị trường chứng khoán vẫn giảm mạnh do các nhà đầu tư thất vọng trước hàng loạt báo cáo tài chính lĩnh vực công nghệ.

1. Cơn sốt đầu cơ

Các công ty bị bán khống trên toàn cầu đang chứng kiến ​​cổ phiếu của họ tăng vọt khi các nhà giao dịch chạy đua để đặt cược vào nơi mà cơn lũ tiền bán lẻ có thể đến tiếp theo.

Theo đó, một danh sách dài các công ty có mức lãi suất ngắn hạn trên 30% cổ phiếu đã chứng kiến ​​sự phục hồi trong những ngày gần đây. Điển hình là cổ phiếu của GameStop.

Cụ thể, cổ phiếu GameStop đã tăng trở lại trong giao dịch tiền thị trường, có thời điểm lên trên 500 USD. Đối với các quỹ đầu cơ, cuộc tấn công vào các vị thế bán khống của họ đang tỏ ra khó khăn và di chuyển thị trường rộng lớn hơn khi họ cắt giảm tỷ lệ vốn chủ sở hữu với tốc độ nhanh nhất kể từ năm 2014.

2. GDP và quyền bồi thường cho người lao động

Nền kinh tế Mỹ có thể đã tăng trưởng 4,2% trong quý cuối cùng của năm 2020. Đây là một chặng đường dài so với mức tăng 33,4% của COVID-19 trong 3 tháng trước đó.

Nhìn lại năm COVID-19 vừa qua, thế giới chứng kiến nhiều làn sóng bùng phát đại dịch và thị trường lao động suy yếu. Điều này cũng đượ Chủ tịch Fed Jerome Powell nhấn mạnh vào ngày hôm qua trong cuộc họp của Fed, đồng thời ông cũng nhắc lại rằng các gói hỗ trợ kinh tế sẽ tiếp tục thực hiện "một thời gian".

Theo Bloomberg, báo cáo tình hình việc làm sẽ được công bố vào sáng 28/1 (theo giờ Mỹ) khi các thông báo thất nghiệp hàng tuần được công bố, với các nhà kinh tế được Bloomberg khảo sát kỳ vọng mức giảm nhỏ xuống mức 875.000 vẫn tăng.

Trong buổi sáng cùng ngày, cả dữ liệu GDP và danh sách những người đòi bòi thường do COVID-19 được công bố.

3. Vaccine COVID-19 của Pfizer và BioNTech có thể chống lại biến thể mới

Liên minh châu Âu (EU) và công ty dược phẩm AstraZeneca vẫn còn lúng túng sau khi nhà sản xuất thuốc từ chối yêu cầu họ lấy nguồn cung cấp từ các nhà máy ở Anh để tăng liều lượng đến khối.

Có một số tin tốt về tình hình vaccine COVID-19 của Pfizer và BioNTech. Sau khi nghiên cứu, thử nghiệm, cả 2 loại vaccine này đều cho kết quả có khả năng chống lại cả các biến thể của Vương quốc Anh và Nam Phi.

Tại Mỹ, các ca bệnh đang giảm nhanh chóng ở các bang phía Tây. Thống đốc Andrew Cuomo đã dỡ bỏ các hạn chế ở hầu hết các điểm nóng trên khắp New York, tuyên bố chấm dứt tình trạng gia tăng virus sau kỳ nghỉ lễ.

4. Thị trường giảm

Nhìn chung, thị trường chứng khoán trong hôm 29/1 đang giảm do các nhà đầu tư thất vọng về doanh thu của lĩnh vực công nghệ, ảnh hưởng từ hoạt động kinh doanh bán lẻ điên cuồng và những lo ngại về đại dịch tiếp tục.

Qua một đêm, chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương giảm 1,9% trong khi chỉ số Topix của Nhật Bản giảm 1,1% khi đóng cửa. Vào lúc 5h50 tại châu Âu, chỉ số Stoxx 600 đã giảm 1%, hầu như cổ phiếu các ngành chìm trong sắc đỏ.

Các hợp đồng tương lai của S&P 500 cho thấy nhiều khoản lỗ hơn khi mở cửa. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm ở mức 1,008%. Dầu trượt giá và vàng thấp hơn một chút.

5. Những sự kiện sắp diễn ra

Cũng như dữ liệu GDP và quyền bồi thường của người lao động, dữ liệu hàng tồn kho bán buôn và bán lẻ tháng 12 của Hoa Kỳ được công bố lúc 8h30. Doanh số thị trường bất động sản nhà ở trong tháng công bố lúc 10h và hoạt động sản xuất tháng 1 của Kansas Fed là 11h.

Diễn đàn Davos, Bloomberg's Year Ahead and the Future Investment Initiative (tạm dịch là Sáng kiến ​​Đầu tư Tương lai) ở Riyadh đều tiếp tục.

Hôm nay lại là một ngày bận rộn về báo cáo tài chính của các công ty, gồm có Visa, Mastercard, McDonald's, American Airlines Group  và Comcast.

Theo tờ Bloomberg, dưới đây là những vấn đề thu hút sự chú ý của công chúng trong 24 giờ qua:

  • Dan Wang trong sứ mệnh trở thành công ty hàng đầu thế giới về chất bán dẫn của Trung Quốc.
  • Bài học thời Obama cho Biden: Di chuyển nhanh, rõ ràng, đơn giản.
  • Tổ chức Chống tham nhũng Quốc tế (TI) cho biết, đại dịch ảnh hưởng nặng nè về tính dân chủ.
  • Trung Quốc "đè bẹp" các nhà giao dịch sử dụng đòn bẩy bằng việc rút tiền thanh khoản.
  • Vương quốc Anh sản xuất ít xe nhất kể từ năm 1984.
  • Công ty khởi nghiệp dịch vụ taxi bay mở rộng thị trường khắp Florida.
  • Tại sao châu Âu ngày càng đi xa?
XUYẾN KIM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement