Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

5 sự kiện nhà đầu tư cần quan tâm ngày 27/11: Bitcoin gặp sự cố, thị trường chứng khoán ghi điểm

Chứng khoán

27/11/2020 07:51

Donald Trump tuyên bố sẽ rời Nhà trắng nếu cử tri đoàn bầu cho ông Biden. Chứng khoán châu Âu và châu Á tiếp tục giữ được đà tăng.

Thử nghiệm vaccine COVID-19 

Nhằm đánh giá hiệu quả một cách khách quan nhất, vaccin COVID-19 AstraZeneca của Anh có thể sẽ được thử nghiệm bổ sung trên toàn cầu. Giám đốc điều hành của công ty giải thích, các kết quả nghiên cứu ở thời điểm hiện tại còn nhiều nghi vấn về mức độ ngăn ngừa virus.

Vaccin COVID-19 AstraZeneca đang được tiến hành thử nghiệm. Ảnh: AFP.
Vaccin COVID-19 AstraZeneca đang được tiến hành thử nghiệm. Ảnh: AFP.

Theo đó, thử nghiệm mới sẽ so sánh kết quả phân tích với liều lượng thấp hơn và lượng đầy đủ, qua đó xác nhận hiệu quả có đạt mức 90% hay không. 

Hiện nay, tình hình dịch bệnh đang có chiều hướng lây lan mạnh khiến nhiều người lo ngại về năng lực của ứng phó của hệ thống y tế cộng đồng. Tuy nhiên, cuộc đua vaccine COVID-19 đang là niềm tin của người dân Thụy Điển vào quyết định không đóng cửa nền kinh tế. 

Thị trường biến động

Chứng khoán châu Á đã sẵn sàng cho một đợt đóng cửa trên sàn giao dịch vào cuối tuần khi giá cổ phiếu trên toàn cầu tiếp tục tăng. Đi ngược với đó, thị trường dầu giảm mạnh do những căng thẳng từ các thành viên trong tổ chức OPEC.

Trong một diễn biến khác, hợp đồng tương lai tại Nhật Bản, Hồng Kông và Úc đều đồng loạt lao dốc. Điều này đưa ra dự đoán chỉ số MSCI khu vực châu Á Thái Bình Dương có thể khôi phục lại ở mức cao hơn trong tháng là 12%. 

Ghi nhận tình hình chứng khoán trước đó, trong khi thị trường Mỹ đóng cửa do đại dịch COVID-19 lan rộng thì sàn giao dịch của châu Âu lại tăng điểm.

Tỷ phú Singapore mở văn phòng đầu tư

Ông Ray Dalio, người sáng lập Công ty đầu tư Bridgewater Associates, cho biết đang mở văn phòng tại Singapore để điều hành các khoản đầu tư và hoạt động từ thiện của mình trong toàn khu vực. 

Tỷ phú Ray Dalio. Ảnh: ET.
Tỷ phú Ray Dalio. Ảnh: ET.

Theo tờ Bloomberg ghi nhận, tỷ phú Dalio là nhà lãnh đạo doanh nghiệp giàu có mới nhất mở văn phòng đầu tư tại Singapore. Cùng thời với ông còn có ông James Dyson, người sáng lập Tập đoàn Weybourne và Shu Ping, một trong những tỷ phú đứng sau chuỗi nhà hàng lẩu Trung Quốc lớn nhất thế giới Haidilao International đã mở hệ thống Sunrise Capital Management vào năm ngoái. 

Bitcoin đột ngột giảm

Hôm qua, Bitcoin đột ngột giảm hơn 1.500 USD khiến thị trường “bốc hơi” hơn 40 tỷ USD. Trước cú trượt dốc này, các nhà đầu tư nhỏ quyết định bán tháo các khoản đầu tư Bitcoin của mình vì họ cho rằng giá trị tạo ra từ cuộc chơi không bền vững.

Theo đó, trong phiên giao dịch, Bitcoin đã giảm tới 14% chỉ trong vài giờ sau khi Bitcoin tăng lên mức cao kỷ lục 19.511 USD. Giới đầu tư cho rằng, Bitcoin bị thao túng và biến động mạnh là do những quy định kiểm soát chặt chẽ tiền điện tử và cuộc tranh cãi từ các nhà đầu tư. 

Ấn Độ hi vọng phục hồi nền kinh tế 

Mặc dù nền kinh tế Ấn Độ tiềm ẩn những nguy cơ suy thoái nghiêm trọng nhưng chính phủ nước này vẫn lạc quan tin vào sự phục hồi. Theo Bloomberg đưa tin, Ấn Độ đang có chỉ số doanh số ngành công nghệ xe và dịch vụ tăng cao hơn trong tháng trước. Theo đó, các chuyên gia kinh tế cho rằng, việc thúc đẩy tiêu dùng nội địa sẽ xoay chuyển tình thế thị trường trong thời gian tới.

COVID-19 ảnh hưởng sâu đến nền kinh tế Ấn Độ. Ảnh: Bloomberg.
COVID-19 ảnh hưởng sâu đến nền kinh tế Ấn Độ. Ảnh: Bloomberg.

Báo cáo trong hôm nay cho thấy, GDP giảm 8,2% so với quý III đẩy nền kinh tế lớn thứ ba châu Á vào cuộc suy thoái kỹ thuật đầu tiên kể từ năm 1996. Bất chấp tình hình COVID-19 đang gia tăng, gần 300.000 nông dân quyết định đến thủ đô Ấn Độ để phản đối các luật nông nghiệp mới mà họ cho rằng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến thu nhập của họ.

XUYẾN KIM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement