Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

5 sự kiện nhà đầu tư cần quan tâm ngày 27/1: Mỹ vẫn chưa thông qua gói cứu trợ, thị trường chứng khoán tiếp tục giảm

Chứng khoán

27/01/2021 07:20

Mặc dù COVID-19 ở Mỹ có tín hiệu thuyên giảm nhưng thị trường chứng khoán vẫn tuột dốc do các nhà đầu tư chờ đợi gói kích thích kinh tế của ông Biden thông qua.

1. Một gói kích thích mới được thông qua giữa tháng 3

Các cuộc đàm phán về gói kích thích mới có vẻ sẽ là một cuộc chiến dài hơi tại Thượng viện. Hôm 25/1, lãnh đạo Đa số Thượng viện Chuck Schumer cho biết, ông đang đặt mục tiêu đảm bảo thông qua đợt cứu trợ tiếp theo của COVID-19 vào giữa tháng 3, khi các khoản trợ cấp thất nghiệp từ gói cứu trợ cuối cùng đã hết.

ba-janet-yellen.jpg
Bà Janet Yellen trở thành nữ Bộ trưởng Tài chính đầu tiên của Mỹ. Ảnh: ABC

Tổng thống Joe Biden cho biết, ông sẵn sàng định hình lại đề xuất trị giá 1.900 tỷ USD, đồng thời nói thêm rằng quá trình đạt được thỏa thuận chỉ mới bắt đầu.

Hôm 26/1, bà Janet Yellen được xác nhận đảm nhiệm vị trí Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ, điều đó mang đến một số tín hiệu tích cực đang diễn ra trong Thượng viện. Sau đó, các thượng nghị sĩ tuyên thệ nhậm chức bồi thẩm trong phiên tòa luận tội Donald Trump, nhưng đã tạm dừng để có thêm xác nhận đối với nội các của ông Biden.

2. "Vaccine không khiến COVID-19 ngừng lây lan"

California và các bang lớn khác đang bắt đầu nới lỏng các hạn chế khi các trường hợp nhiễm virus mới và số ca nhập viện giảm ở Mỹ.

Trong khi đó, ở châu Âu, Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết, việc quản lý đại dịch của đất nước đã "vượt khỏi tầm kiểm soát"và cần có những lệnh cấm về giãn cách xã hội chặt chẽ hơn. Ở Hà Lan lại diễn ra một đêm náo loạn chống lại việc chính phủ áp đặt lệnh giới nghiêm, chỉ vài tuần trước cuộc bầu cử quốc gia.

covid-19-o-duc.jpg
Chính phủ Đức triển khai kế hoạch thực hiện giãn cách xã hội khi số ca nhiễm ngày càng tăng. Ảnh: Internet

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo rằng, mức độ bao phủ vaccine sẽ không đạt đến mức có thể khiến virus ngừng lây lan trong tương lai gần.

3. Báo cáo doanh thu

Tập đoàn Microsoft bắt đầu mùa "ăn nên làm ra", với dữ liệu từ Bloomberg Intelligence cho thấy, sự sụt giảm doanh số doanh nghiệp có thể được bù đắp bởi nhu cầu chơi game và PC của người tiêu dùng.

Kết quả thống kê doanh thu của Starbucks Corp sẽ là tất cả về triển vọng cho năm 2021, với trọng tâm là công ty dược Johnson & Johnson cho ra đời vaccine COVID-19.

ngan-hang-ubs-group-ag.jpg
Ngân hàng UBS. Ảnh: Theasset

Trước đó, Ngân hàng UBS Group AG đã báo cáo kết quả doanh thu rất tốt cho năm 2020 và tuyên bố sẽ mua lại 4,5 tỷ USD cổ phiếu trong vòng 3 năm tới.

4. Thị trường chứng khoán châu Á giảm

Các nhà đầu tư cổ phiếu toàn cầu vẫn thận trọng khi kế hoạch kích thích của ông Biden gặp nhiều khó khăn ở Washington và lo ngại về sự lây lan của các biến chủng virus COVID-19.

Qua một đêm, chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương giảm 1,4% trong khi chỉ số Topix của Nhật Bản thấp hơn 0,8% khi đóng cửa. Vào lúc 5h50, tại châu Âu, chỉ số Stoxx 600 đã tăng 0,6%, với các công ty dịch vụ tài chính nằm trong số những công ty hoạt động tốt nhất sau kết quả của Ngân hàng UBS.

Các hợp đồng tương lai của S&P 500 chỉ ra mức giảm nhẹ khi mở cửa. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm ở mức 1,045%. Dầu tăng và vàng trượt giá.

5. Những sự kiện sắp diễn ra

Dữ liệu thị trường bất động sản nhà ở tháng 11 của Hoa Kỳ là được công bố lúc 9h (theo giờ Mỹ), ngay sau đó là chỉ số Sản xuất của Richmond.

Hôm nay là một ngày bận rộn tại Thượng viện với cuộc bỏ phiếu bầu ông Antony Blinken làm ngoại trưởng. Và một phiên điều trần diễn ra khi bà Gina Raimondo được đề cử làm Bộ trưởng Thương mại và tuyên thệ của các thượng nghị sĩ cho phiên tòa luận tội. 

Theo tờ Bloomberg, dưới đây là những vấn đề thu hút sự chú ý của công chúng trong 24 giờ qua:

  • Định giá thời đại Dot-com mang đến nỗi lo bong bóng cho các quỹ ESG.
  • EU buộc các chủ ngân hàng bám trụ lại ở London.
    Leon Black nhận được gì khi trả cho Jeffery Epstein 158 triệu USD.
  • Những cuộc phiêu lưu mới cho kẻ lừa đảo quỹ đầu cơ trong phiên tòa xét xử gian lận 200 triệu đô la Thụy Sĩ.
  • Thế giới đang phụ thuộc một cách nguy hiểm vào Đài Loan về chất bán dẫn.
XUYẾN KIM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement