Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

5 sự kiện nhà đầu tư cần quan tâm ngày 22/12: Mỹ thêm 100 công ty Trung Quốc và Nga vào 'danh sách đen', chứng khoán châu Á giảm mạnh

Chứng khoán

22/12/2020 08:01

Làn sóng COVID-19 tại Anh đã khiến giao thương giữa các nước tê liệt, ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình chứng khoán châu Á.

Mỹ thêm 100 công ty vào "danh sách đen" thương mại

Mỹ bổ sung hơn 100 công ty của Trung Quốc và Nga vào "danh sách đen" mới. Đây đều là những công ty có liên quan đến vấn đề quân sự Mỹ. Việc đưa các công ty vào dánh sách đen thương mại được xem là một động thái cắt giảm mạnh một số loại hàng xuất khẩu.Theo đó, Mỹ yêu cầu họ phải xác nhận giấy phép rõ ràng nếu những công ty nằm trong danh sách muốn có được mặt hàng phục vụ cho quân đội.

1598381393
Động thái của Mỹ khi thêm 100 công ty của Trung Quốc và Nga vào danh sách đen thương mại khiến căng thẳng các nước ngày càng mạnh mẽ. Ảnh: PuaTaiwan.

Trong số 100 công ty, có 7 công ty con của Tập đoàn Công nghiệp Hàng không của Trung Quốc (AVIC) và mộtCơ quan Tình báo Nga có dính líu đến một cuộc tấn công mạng gần đây nhằm vào các cơ quan liên bang của Mỹ.

Ông Joe Biden cho biết, vào tháng tới ông sẽ nhậm chức. Động thái đầu tiên với chức vụ là Tổng thống Hoa Kỳ, ông Biden quyết đưa ra nhiều đòn bẩy hơn đối với Bắc Kinh hơn những gì ông từng mong muốn.

Thị trường chứng khoán châu Á giảm

Sau khi chứng khoán Mỹ tham gia vào đợt suy giảm toàn cầu do là sóng COVID-19 trở lại Anh khiến quốc gia này phải thực hiện lệnh đóng cửa và hạn chế đi lại. Các nhà đầu tư không mong đặt cược, càng không có hi vọng về cổ phiếu trước bối cảnh này. Sáng hôm nay, tờ Bloomberg ghi nhận chỉ số giao dịch chứng khoán châu Á có vẻ sẽ yếu hơn khi mở cửa.

0_JS225330059
COVID-19 ở Anh bùng phát ảnh hưởng đến tình hình kinh tế - thương mại. Ảnh: Kent.

Dự báo cho thấy các chỉ số chứng khoán sẽ giảm ở Nhật Bản, Úc và Hồng Kông. Chỉ số S&P 500 trượt dốc, kéo theo khoản lỗ của Tesla, giảm tới 6% trong ngày đầu tiên sau khi được thêm vào S&P 500 của Mỹ. Lợi tức trái phiếu trái phiếu kỳ hạn 10 năm giảm và USD tăng. Dầu thô giảm xuống dưới 48 USD/thùng.

Tại châu Âu, chỉ số Stoxx 600 giảm mạnh nhất kể từ tháng 10 khi Ý, Hà Lan, Bỉ và Pháp đóng cửa biên giới với Vương quốc Anh do COVID-19.

Sự tiếp quản bất ngờ ở Úc và New Zealand

Quý cuối cùng của năm 2020 được thiết lập để đánh dấu mức doanh thu so với các đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, vấn đề này không được đặt lên hàng đầu đối với những công ty đại chúng ở Úc và New Zealand, ngay cả khi chỉ số S&P/ASX 200 bị xóa sổ từ đầu năm đến nay khiến doanh thu lỗ trong tháng này.Tính theo giá trị là 26,5 tỷ đô la Úc (20 tỷ USD), đó là mức cao nhất trong bất kỳ quý nào kể từ quý 3 năm 2015.

Vấn đề lỗ doanh thu kéo dài đến tháng 12 AustralianSuper - Quỹ hưu trí và trợ cấp hưu trí lớn nhất của Úc đưa ra lời đề nghị tiếp quản 5,4 tỷ đô la New Zealand (3,8 tỷ USD) cho nhà đầu tư cơ sở hạ tầng New Zealand Infratil, nhưng giá thầu đã bị từ chối .

Chiến lược đối phó COVID-19

Hàn Quốc đã ngăn chặn COVID-19 lây lan không kiểm soát bằng cách áp dụng các phương pháp kiểm tra và ban hành lệnh hành chính mới. Cụ thể, tất cả các cuộc gặp gỡ, trong đó có họp lớp, tiệc cuối năm, liên hoan công ty, hội thảo cũng như các tiệc mừng đều bị cấm trong khoảng thời gian0h ngày 23/12 tới 3/1/2021.

Tiệc cưới và lễ tang không nằm trong diện bị cấm nhưng chỉ được phép tổ chức với quy mô dưới 50 người, căn cứ theo lệnh giãn cách xã hội mức 2,5 đang được thực hiện. Nếu vi phạm, cả chủ doanh nghiệp và khách sẽ bị phạt.

1200x800
Hàn Quốc đang thắt chặt biện pháp đối phó COVID-19. Ảnh: Bloomberg.

Đến thời điểm hiện tại, số ca nhiễm ở Mỹ và các khu vực của châu Âu vẫn chưa có chiều hướng giảm xuống.

Sinagpore và Australia vào top 5 nước đối phó COVID-19 tốt nhất

Việc triển khai vaccine COVID-19 đã tạo ra một số thay đổi đáng ngạc nhiên trong bảng xếp hạng khả năng phục hồi do COVID-19 được Bloomberg công bố. Đây là danh sách đánh giá những nơi tốt nhất để ở trong kỷ nguyên COVID-19. Sinagpore và Australia lọt vào top 5 trong khi Mỹ và Anh đều trượt khỏi danh sách trước sự khắc nghiệt do đại dịch.

XUYẾN KIM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement