Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

5 sự kiện nhà đầu tư cần quan tâm ngày 21/12: Elon Musk 'để mắt' Bitcoin, cổ phiếu toàn cầu đạt 100 nghìn tỷ USD

Tài chính

21/12/2020 06:58

COVID-19 làm hỗn loạn dịp Giáng sinh, tiền tệ thay đổi đáng kể, Elon Musk để mắt đến Bitcoin... là một trong những vấn đề nhà đầu tư quan tâm hôm nay.

Úc thực hiện lệnh đóng cửa trước Giáng sinh

Bộ trưởng Y tế Vương quốc Anh Matt Hancock cảnh báo, chủng virus SARS-CoV-2 đang ở mức "ngoài tầm kiểm soát", London bắt đầu đóng cửa khẩn cấp và việc đi lại với châu Âu bị cấm.

Người dân cần thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống COVID-19 mặc dù đã có vaccine. Ảnh: CNMY.
Người dân cần thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống COVID-19 mặc dù đã có vaccine. Ảnh: CNMY.

Cũng với diễn biến COVID-19 đang ngày càng phức tạp, 5 triệu cư dân của Sydney (Úc) đang được khuyến khích từ bỏ các lễ kỷ niệm cuối năm và bất cứ điều gì khác có thể làm bùng phát đại dịch. Hiện tại, Úc đã đóng cửa biên giới các bang và thực hiện lệnh cấm vui chơi tổ chức trong dịp lễ Giáng sinh.

Các chuyên gia cảnh báo, sự phát triển của vaccine không đồng nghĩa COVID-19 sẽ chấm dứt.

Thị trường châu Á giảm do gói kích thích kinh tế Mỹ

Những tín hiệu sáng từ các gói kích thích kinh tế của Mỹ ngăn các nhà đầu tư đặt cược vào đồng yên và đồng franc Thụy Sĩ. Trong khi Vương quốc Anh đang lo ngại về sự bùng phát virus ngày càng tồi tệ, các cuộc đàm phán Brexit đã khiến đồng bảng Anh giảm giá.

Giữa Anh và EU còn nhiều tranh cải vấn đề hậu Brexit. Ảnh: Tu-dresden.
Giữa Anh và EU còn nhiều tranh cải vấn đề hậu Brexit. Ảnh: Tu-dresden.

Theo đó, các động thái đã được công bố vào đầu ngày hôm nay trên các thị trường tiền tệ, với đồng bảng Anh đang chịu áp lực do "sự khác biệt đáng kể" vẫn còn trong các cuộc đàm phán thương mại giữa Vương quốc Anh và Liên minh châu Âu (EU)

Các nhà đàm phán của Quốc hội Mỹ đã đạt được một thỏa hiệp có thể dọn đường cho một thỏa thuận cuối cùng về gói tài khóa khoảng 900 tỷ USD. Chứng khoán châu Á có thể tìm kiếm hướng đi sau khi chứng khoán Mỹ giảm vào thứ sáu (18/12).

Bùng nổ quặng sắt

Australia dự báo nâng mức thu nhập từ khai thác mỏ và xuất khẩu năng lượng trong năm 2021 do giá quặng sắt bùng nổ thúc đẩy kho bạc của nhà sản xuất hàng đầu thế giới tăng lên.

Giá quặng sắt tăng mạnh. Ảnh: Vietnambiz.
Giá quặng sắt tăng mạnh. Ảnh: Vietnambiz.

Trong một bản cập nhật hàng quý,  Bộ Công nghiệp, Khoa học, Năng lượng và Tài nguyên Úc đánh giá, doanh số xuất khẩu đạt 279 tỷ đô la Úc (212 tỷ USD) trong năm tính đến ngày 30/6/2021, tăng khoảng 9% so với dự báo trước đó vào tháng 9. Tuy nhiên, con số này vẫn giảm so với mức kỷ lục 291 tỷ đô la Úc trong năm tài chính 2020.

Musk để mắt tới Bitcoin

Mới đây, trong một cuộc trao đổi trên Twitter với Michael Saylor, một người ủng hộ mạnh của tiền tệ kỹ thuật số, ông Elon Musk đã hỏi về việc chuyển đổi “các giao dịch lớn” trong bảng cân đối kế toán của công ty Tesla thành Bitcoin. Trong một loạt các tweet, ông Michael J. Saylor, Giám đốc điều hành của Microstrategy, đã khuyến khích tỷ phú chuyển đô la Mỹ từ nhà sản xuất ô tô điện sang Bitcoin và “hãy ủng hộ 100 tỷ đô la cho các cổ đông của bạn ”.

Đầu cơ mạnh mẽ

Các nhà đầu tư dường như rất máu lửa khiến sàn giao dịch khắp Phố Wall nóng lên. Theo tờ Bloomberg nhận định, các chỉ số bắt đầu "nhảy điên cuồng", làm khủng hoảng các con số và thị trường tăng giá mạnh mẽ hơn trong tưởng tượng. Cổ phiếu toàn cầu hiện có giá trị khoảng 100 nghìn tỷ USD. Các công ty Mỹ đã huy động được mức kỷ lục 175 tỷ USD khi niêm yết công khai. Khoảng 3 nghìn tỷ USD trái phiếu của doanh nghiệp đang giao dịch với lợi suất âm.

Thị trường chứng khoán nhảy vọt với giá cổ phiếu toàn cầu lên đến 100 nghìn tỷ USD. Ảnh: Bloomberg.
Thị trường chứng khoán nhảy vọt với giá cổ phiếu toàn cầu lên đến 100 nghìn tỷ USD. Ảnh: Bloomberg.

Trong khi đó, COVID-19 tại nhiều nước đang diễn biến xấu khi số ca nhiễm ngày càng tăng. Chu kỳ kinh tế tiếp tục đảo lộn vì các doanh nghiệp đối mặt với đợt đóng cửa mới. Được thúc đẩy bởi các biện pháp kích thích kinh tế giá trị cao và đặt cược vào một thế giới hậu COVID-19, các nhà giao dịch cũng như các chuyên gia tổ chức đang tận hưởng điều kiện tài chính dễ dàng nhất trong lịch sử.

Theo tờ Bloomberg, dưới đây là những vấn đề thu hút sự chú ý của công chúng trong 24 giờ qua:

  • SoftBank sẽ đệ trình SPAC trong hôm nay.
  • Janet Yellen đang chịu áp lực trước các gói hỗ trợ kinh tế Mỹ.
  • Nhà sản xuất chip lớn nhất Trung Quốc nhận thấy tác động từ việc Mỹ đưa vào danh sách đen.
  • Thái Lan đóng cửa khu vực ven biển khi các trường hợp nhiễm COVID-19 đạt kỷ lục.
  • Đan Mạch vội vàng trôn hàng triệu con chồn.
  • Hơn 1,8 triệu người đã được tiêm chủng COVID-19.
  • Những chiếc xe hạng sang tệ nhất năm 2020.
XUYẾN KIM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement