Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

5 sự kiện nhà đầu tư cần quan tâm ngày 16/12: Mỹ ủng hộ gói hỗ trợ COVID-19 trị giá 748 tỷ USD, giá dầu tăng trở lại

Tài chính

16/12/2020 06:40

Số ca nhiễm COVID-19 tăng mạnh khiến thị trường chứng khoán thay đổi thất thường. Giá dầu tăng và Mỹ tiếp tục đàm phán về gói kích thích kinh tế.

Mỹ gấp rút thúc đẩy ngân sách chi tiêu

Các nghị sĩ Mỹ đang bận rộn để giải quyết hai thách thức tài chính lớn, gồm gói cứu trợ mới COVID-19 nhằm kích thích nền kinh tế và dự luật chi tiêu mới, trong bối cảnh Quốc hội Mỹ sẽ bước vào dịp nghỉ lễ Giáng sinh và năm mới từ ngày 19/12.

Toàn cảnh một phiên họp của Hạ viện Mỹ tại Washington DC.
Toàn cảnh một phiên họp của Hạ viện Mỹ tại Washington DC.

Hôm nay, Thượng nghĩ sĩ Mỹ Mitch McConnell và Chuck Schumer sẽ lần lượt tổ chức các cuộc họp báo để chỉ ra những điều khoản không cần thiết có thể loại trừ khỏi dự luật cứu trợ COVID-19.

Theo đó, Một số đảng viên Đảng Dân chủ ủng hộ gói cứu trợ đầu tiên trị giá 748 tỷ USD, bao gồm khoản hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhỏ, hoạt động phân phối vaccine và khoản trợ cấp 300 USD/người/tuần cho người lao động thất nghiệp trong 16 tuần. 

Mùa đông khắc nghiệt

Trước khi triển khai vaccine, các biện pháp hạn chế được đưa ra đang được thắt chặt trở lại để ngăn chặn sự lây lan của virus.

Nước Anh đang đối mặt với khó khăn khi số ca nhiễm tại một số thành phố tăng mạnh. Tại châu Âu, chính phủ ra lệnh cấm tụ tập trên đường phố, đặc biệt là vỉa hè. Đức tiến hành thực hiện lệnh đóng cửa các cửa hàng kể từ hôm nay, Hà Lan và Ý cũng có dự định tương tự.

Số ca nhiễm mới trong ngày tại Mỹ vượt 300.000 trường hợp. Ảnh: BBC.
Số ca nhiễm mới trong ngày tại Mỹ vượt 300.000 trường hợp. Ảnh: BBC.

Thống đốc New York Andrew Cuomo cho biết, bang này đang trên con đường tiến tới đợt đóng cửa hoàn toàn lần thứ hai. Theo dữ liệu được cập nhật gần đây nhất, tổng số ca tử vong ở Mỹ do COVID-19 đã vượt qua 300.000 người/ngày.

Sản lượng dầu vẫn còn mong manh

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đã cắt giảm dự báo về mức tiêu thụ nhiên liệu thế giới, cảnh báo rằng thị trường vẫn còn mong manh sau làn sóng hạn chế virus mới. IEA đã cho biết, họ hy vọng sự kiểm soát chặt chẽ của OPEC đối với nguồn cung sẽ giúp giải phóng hàng tồn kho toàn cầu tăng cao trong năm 2021. Một thùng dầu thô (West Texas Intermediate) giao tháng 1 đã được giao dịch trên 47 đô la vào sáng nay.

Thị trường chứng khoán biến động nhẹ

Các nhà đầu tư chứng khoán đang nhìn thấy một triển vọng mới cho cổ phiếu khi họ tập trung vào đợt triển khai vaccine và sự phát triển của doanh nghiệp.

Cổ phiếu công ty Volkswagen AG tăng mạnh giúp chứng khoán châu Ân ghi điểm. 
Cổ phiếu công ty Volkswagen AG tăng mạnh giúp chứng khoán châu Ân ghi điểm. 

Qua một đêm, chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương giảm 0,4% trong khi chỉ số Topix của Nhật Bản giảm 0,5% khi đóng cửa. Vào lúc 5h50 tại châu Âu, chỉ số Stoxx 600 Index cao hơn 0,2% với sự phục hồi mạnh mẽ của Volkswagen AG -  một tập đoàn đa quốc gia của Đức về lĩnh vực sản xuất ô tô sau khi hội đồng quản trị ủng hộ CEO.

Hợp đồng tương lai của S&P 500 cho thấy mức tăng khi mở cửa. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm ở mức 0,9% và vàng cao hơn.

Những sự kiện sắp diễn ra

Chỉ Số Sản Xuất Empire State (Empire State Manufacturing Index) đánh giá mức độ tương đối về tình hình kinh doanh chung tại bang New York trong tháng 12 và chỉ số giá xuất nhập khẩu tháng 11 của Mỹ sẽ được công bố lúc 8h30 (theo giờ Mỹ). Dữ liệu sản xuất công nghiệp tháng 11 được công bố lúc 9h15. Các cuộc đàm phán về vấn đề hậu Brexit vẫn tiếp tục tại Brussels.

Theo tờ Bloomberg, dưới đây là những vấn đề thu hút sự chú ý của công chúng trong 24 giờ qua:

  • Biden nói "đã đến lúc lật ngược tình thế" sau khi Cử tri đoàn thắng.
  • Sự ra đi của Barr khiến Rosen phải điều hành Bộ Tư pháp của Trump.
  • Tin tặc đã sử dụng nhà cung cấp CNTT của Texas để tấn công các cơ quan Hoa Kỳ.
  • JPMorgan cung cấp giao dịch "bạn chỉ sống một lần" để đặt cược vào Ark ETF.
  • Citi bị các nhà quản lý tài sản chế giễu: "Hãy cầm tiền và chạy".
  • Danh sách doanh nhân năm 2020 của Bloomberg Businessweek .
XUYẾN KIM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement