Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

5 sự kiện nhà đầu tư cần quan tâm ngày 13/2: Mỹ mua thêm 100 triệu liều vaccine COVID-19, thị trường chứng khoán trượt dốc

Chứng khoán

13/02/2021 07:16

Hội đồng Hạ viện cân nhắc về mức hỗ trợ 1.400 USD cho mỗi người dân, phiên tòa luận tội TT Trump tiếp tục với bên bào chữa, Mỹ mua tăng cường cung cấp vaccine COVID-19... là những sự kiện nhà đầu tư cần quan tâm.

1. Các điều khoản mới cho gói kích thích kinh tế

Các nhà lập pháp đảng Dân chủ tiếp tục tạo ra một thỏa thuận về những thiếu sót trong gói kích thích của Tổng thống Joe Biden. Cùng với đó, các nhà lập pháp cũng sẽ thông qua các biện pháp về tài trợ chăm sóc sức khỏe cho các cựu chiến binh, các ủy ban trong Hạ viện đề xuất thêm một số quy định mới.

Theo đó, các nhà chức trách sẽ điều tra kỹ về các khoản tín dụng thuế liên quan trẻ em, trước khi người dân nhận được 1.400 USD theo gói cứu trợ. Bên cạnh đó, các nhà lập pháp cũng tiếp tục thúc đẩy mức lương tối thiểu 15 USD/giờ.

Trong khi đó, Tổng thống Biden hứa sẽ "hành động nhanh chóng" trong việc cung cấp gói cứu trợ cho người dân. Một cuộc khảo sát do Bloomberg thực hiện cho thấy người tiêu dùng có thể không chi tiêu nhanh, với hơn 1/3 số người được hỏi nói rằng họ sẽ tiết kiệm bất kỳ chi phiếu nào từ chính phủ.

2. Ông Donald Trump phạm tội kích động

Trong khi các ủy ban trong Hạ viện tiếp tục với công việc xây dựng gói kích thích kinh tế, hầu hết sự chú ý hôm nay sẽ đổ dồn vào Thượng viện, nơi phiên tòa luận tội cựu Tổng thống Donald Trump tiếp tục với việc các luật sư của ông bắt đầu đưa ra các lập luận biện hộ.

Luật sư David Schoen của Trump gợi ý rằng, các cuộc tranh luận mở đầu của nhóm ông có thể chỉ mất vài giờ và phiên tòa có thể "kết thúc vào thứ bảy". Các công tố viên ở Hạ viện đã kết luận vụ án của họ vào ngày hôm qua và nói rằng cựu tổng thống phạm tội vì có hành động kích động đám đông.

3. TT Joe Biden đặt thêm 100 triệu liều vaccine COVID-19

Tổng thống Joe Biden thông báo rằng Hoa Kỳ đã đảm bảo các hợp đồng mua hơn 100 triệu liều vaccine bổ sung từ Pfizer và Moderna. Cùng với đó, ông cũng yêu cầu các công ty đẩy nhanh việc giao hàng.

Vào tuần trước, trung bình 1,62 triệu liều mỗi ngày đã được tiêm ở Mỹ. Dự kiến, hơn 75% dân số Hoa Kỳ sẽ được tiêm vaccine trong vòng 9 tháng tới. Ở cấp độ toàn cầu,với tốc độ tiêm chủng hiện tại, sẽ phải mất 5 năm 4 tháng mới tiêm hết cho người dân tất cả các nước.

Không riêng Mỹ, tại các quốc gia, các biện pháp đóng cửa hoặc giãn cách xã hội vẫn đang được áp dụng để ngăn chặn sự lây lan của virus.

4. Thị trường chứng khoán trượt dốc

Cổ phiếu đang trượt khỏi mức cao kỷ lục trong thời gian đầu giao dịch.

Trong khi phần lớn châu Á đang trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, chỉ số Topix của Nhật Bản đóng cửa cao hơn 0,1%. Vào lúc 5h50 tại châu Âu, chỉ số Stoxx 600 đã thấp hơn 0,1% với cổ phiếu các ngành khai thác phục hồi đáng kể trong tuần.

Các hợp đồng tương lai của S&P 500 chỉ ra mức giảm nhỏ khi mở cửa. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm ở mức 1,153%. Cùng diễn biến đó, giá dầu và vàng đều trượt giá.

5. Những sự kiện sắp diễn ra

Vào lúc 10h, Đại học Michigan công bố dữ liệu về tâm lý người tiêu dùng cho tháng 2. Và số lượng giàn khoan được khai khác mới nhất của công ty Baker Hughes công bố lúc 13h.

Phiên tòa luận tội tiếp tục vào lúc 12h. Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen và Chủ tịch Fed Jerome Powell tham gia trong cuộc họp tài chính trực tuyến  G7 do Vương quốc Anh tổ chức.

Dominion Energy, Moody và Fannie Mae là một trong những công ty báo cáo kết quả tài chính. 

Theo tờ Bloomberg, dưới đây là những vấn đề thu hút sự chú ý của công chúng trong 24 giờ qua:

  •  Cách Trung Quốc khai thác một nhà cung cấp công nghệ của Mỹ.
  • Khối lượng chứng khoán của Hoa Kỳ giao dịch ở mức cao nhất.
  • Thuốc trị viêm khớp Roche đã cắt giảm nguy cơ tử vong của bệnh nhân COVID-19 trong nghiên cứu.
  • Người tạo ra Dogecoin cũng bối rối trước sự gia tăng của nó.
  • Đất canh tác tăng cao nhất kể từ năm 2012 ở Trung Tây do ngô tăng giá.
  • Cổ phiếu các nước EU tăng lên với các động thái hoán đổi.
XUYẾN KIM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement