Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

5 sự kiện nhà đầu tư cần quan tâm ngày 12/2: Mỹ thiếu nguồn cung chất bán dẫn, cổ phiếu Bumble tăng 85%

Chứng khoán

12/02/2021 07:55

Ngành công nghiệp bán dẫn của Mỹ thất thế, IPO của Bumble tăng vọt, HSBC hướng đến mục tiêu tài chính mới... là những sự kiện nhà đầu tư cần quan tâm hôm nay.

1. Thiếu nguồn cung chất bán dẫn

Chính quyền Tổng thống Joe Biden đang nỗ lực giải quyết tình trạng thiếu chất bán dẫn toàn cầu đã khiến nhiều ngành công nghiệp, trong đó có ngành sản xuất ô tô bị đình trệ.

Trước tình hình này, chính quyền của TT Biden đang xác định các điểm nghẽn trong chuỗi cung ứng và ông Biden dự kiến ​​sẽ ký một lệnh hành pháp chỉ đạo một cuộc rà soát trên toàn quốc trong những tuần tới.

Trước đó, ngành công nghiệp bán dẫn của Mỹ đã hối thúc ông Biden hỗ trợ sản xuất trong nước. Trong khi đó, ông còn thúc giục Quốc hội nhanh chóng tiến hành một kế hoạch cải thiện cơ sở hạ tầng lớn và cho biết rằng Trung Quốc sẵn sàng "đối đầu với Mỹ".

2. Thị trường chứng khoán Mỹ tăng

Chứng khoán Mỹ tăng kỷ lục với mức tăng vào cuối phiên, trong khi kho bạc trượt dốc do số đơn thất nghiệp giảm báo hiệu sự ổn định khiêm tốn của thị trường lao động.

Cụ thể, chỉ số S&P 500 tạm dừng đà giảm trong 2 ngày. Mức tăng của cổ phiếu công nghệ đã nâng Nasdaq 100 lên một mức tăng lớn hơn. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm tăng lên khoảng 1,15%.

Tại các thị trường khác, dầu giảm sau khi giới hạn mức tăng dài nhất trong 2 năm. Đồng USD vẫn ổn định.

Tại châu Á, một số thị trường đóng cửa trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

3. Nữ CEO trẻ tuổi nhất tại Mỹ

Giá cổ phiếu của ứng dụng hẹn hò Bumble đã tăng tới 85% trong lần đầu giao dịch sau khi IPO được mở rộng để huy động 2,15 tỷ USD. Cổ phiếu đã tăng 76% so với giá IPO lúc 13h34 ,định giá Bumble vào khoảng 15 tỷ USD bao gồm cả nợ.

Giám đốc điều hành (CEO) Whitney Wolfe Herd đã trở thành nữ tỷ phú hiếm hoi ở tuổi 31 và là người phụ nữ trẻ nhất thành lập một công ty lớn ở Mỹ.

4. Cơ hội "hốt bạc" từ thị trường châu Á, Anh, Trung Đông

Việc tìm kiếm tăng trưởng của HSBC đang nhắm mục tiêu quản lý tài sản như một động cơ lợi nhuận mới tiềm năng khi tập trung vào châu Á. Đây là lần thiết lập lại chiến lược thứ 2 của người cho vay trong một năm, sau khi hàng nghìn việc làm bị cắt giảm, khiến giá cổ phiếu giảm mạnh.

Ông Noel Quinn, CEO của HSBC, nói với 250 nhà quản lý hàng đầu rằng HSBC đặt mục tiêu trở thành một trong những nhà quản lý tài sản lớn nhất thế giới và ngân hàng sẽ "đầu tư trên quy mô lớn" ở những nơi có cơ hội lớn nhất, hướng đến châu Á, Anh và Trung Đông.

5. Mastercard dẫn đầu thanh toán tiền điện tử

Bitcoin đã tăng lên mức cao kỷ lục sau khi Mastercard và Ngân hàng New York Mellon chuyển sang giúp khách hàng sử dụng tiền điện tử dễ dàng hơn.

Theo đó, mệnh giá tài sản kỹ thuật số lớn nhất đã tăng 8,1% lên 48.663 USD, vượt qua mức cao nhất mọi thời đại đạt được vào phiên giao dịch hôm 8/2, sau khi Tesla tuyên bố sẽ nắm giữ 1,5 tỷ USD tiền điện tử trên bảng cân đối kế toán của mình.

Chỉ số Bloomberg Galaxy Crypto Index rộng hơn cũng chạm mức kỷ lục. Đại diện quỹ đầu tư JPMorgan nói: Tuy nhiên, đừng tin tưởng vào các công ty lớn khác sẽ bắt chước quyết định của Tesla. Và người sáng tạo của Dogecoin cũng bối rối trước cuộc biểu tình 9 tỷ USD của nó giống như bạn.

Theo tờ Bloomberg, dưới đây là những vấn đề thu hút sự chú ý của công chúng trong 24 giờ qua:

  • Đảng Dân chủ Hoa Kỳ kết thúc vụ luận tội bằng cách sử dụng lời nói của Trump chống lại ông.
  • Citi thành lập một nhóm chuyên gia ESG tại Nhật Bản để nắm bắt nhiều giao dịch hơn.
  • Hãy tưởng tượng một cuộc sống không có Google.
  • Các hãng hàng không đang dừng hoạt động. 
  • Món quà lớn của Mackenzie Scott đang làm thay đổi tài sản của Bezos.
  • Lo lắng về khả năng kháng thuốc của vius đối với vaccine COVID-19.
XUYẾN KIM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement