Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

5 sự kiện nhà đầu tư cần quan tâm ngày 12/12: Thị trường chứng khoán Mỹ và châu Âu giảm mạnh do COVID-19

Chứng khoán

12/12/2020 07:25

COVID-19 xoay chuyển tình thế giao dịch trên sàn chứng khoán. Trong khi chỉ số cổ phiếu của châu Á giữ đà tăng, châu Âu và Mỹ trượt dài trên sắc đỏ.

Gói cứu trợ COVID-19 900 tỷ USD được thống nhất

Trong khi các thỏa thuận về gói kích thích kinh tế mới của Mỹ đang bắt đầu được thực hiện ở Washington, các cuộc đàm phán giữa đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa lại tiếp tục trở nên căng thẳng về các vấn đề trách nhiệm kinh doanh và viện trợ nhà nước. 

Mỹ đang mong chờ các thỏa thuận về gói kích thích kinh tế mới của chính phủ. Ảnh: Financial Times.
Mỹ đang mong chờ các thỏa thuận về gói kích thích kinh tế mới của chính phủ. Ảnh: Financial Times.

Cư dân Mỹ vẫn đang mong đợi vào gói cứu trợ COVID-19 trị giá khoảng 900 tỷ USD đang được thương thảo ở Quốc hội, và họ tin rằng thỏa thuận có thể được thống nhất trong tuần tới.

Hiện tại, lãnh đạo đa số Thượng viện Mitch McConnell mong muốn các nhà lập pháp tiến hành một dự luật nhỏ hơn, không bao gồm viện trợ của chính phủ bang và bảo vệ trách nhiệm kinh doanh. Thêm vào những rắc rối về tài chính, trong hôm qua, Thượng viện đã hoãn cuộc bỏ phiếu về dự luật cắt lỗ.

Không đạt thỏa thuận hậu Brexit với EU

Cuộc đàm phán hậu Brexit sắp khép lại. Điều đó đồng nghĩa với việc Liên minh châu Âu (EU) và Vương quốc Anh không còn cơ hội thảo luận về việc đạt được một thỏa thuận thương mại hậu Brexit.

 Thủ tướng Anh Boris Johnson trong cuộc điện đàm với Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen, thảo luận khả năng họp thượng đỉnh về thỏa thuận hậu Brexit. 
 Thủ tướng Anh Boris Johnson trong cuộc điện đàm với Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen, thảo luận khả năng họp thượng đỉnh về thỏa thuận hậu Brexit. 

Trước tình hình này, Thủ tướng Anh Boris Johnson cảnh báo "nhiều khả năng" Anh và EU sẽ không đạt được thỏa thuận thương mại hậu Brexit. Do đó, các doanh nghiệp và công chúng Anh chuẩn bị rời khỏi thị trường Liên minh châu Âu mà không có thỏa thuận nào.

Các nhà đàm phán Brexit đã trở lại làm việc và phải đến tối Chủ nhật mới có thể biết chính xác được kết cục ra sao.

COVID-19 nghiêm trọng tại Mỹ và Đức

Các chuyên gia vaccine COVID-19 độc lập ở Mỹ đã ủng hộ vaccine Pfizer Inc. và BioNTech SE. Đây là yếu tố quan trọng thôi thúc Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm cấp phép sử dụng khẩn cấp. Hiện tại, số người nhiễm COVID-19 tại Mỹ vẫn tăng mạnh, hàng nghìn người chết mỗi ngày và có nguy cơ đối mặt một đợt bùng phát mới.

Cũng trong diễn biến nghiêm trọng của đại dịch, tại Đức số ca nhiễm và tử vong ngày càng tăng, thậm chí đạt mức kỷ lục trong ngày hôm qua. Do đó, chính phủ Đức đang lên phương án thực hiện cách ly xã hội và đóng cửa kinh doanh toàn bộ trong kỳ nghỉ lễ.

Thị trường chứng khoán châu Á tăng

Với sự lạc quan về gói kích thích kinh tế mới của Mỹ nhanh chóng "bốc hơi". Song, diễn biến của đại dịch COVID-19 ngày càng trở nên tồi tệ hơn trước khiến các nhà đầu tư chứng khoán loay hoay, các chỉ số giao dịch tuột dốc.

Người dân Mỹ đứng xếp hàng để được xét nghiệm COVID-19.
Người dân Mỹ đứng xếp hàng để được xét nghiệm COVID-19.

Qua một đêm, chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương tăng 0,3% trong khi chỉ số Topix của Nhật Bản cao hơn 0,3% khi đóng cửa. Tại châu Âu, chỉ số Stoxx 600 đã giảm 1,2%.

Các hợp đồng tương lai của S&P 500 chỉ có nhiều sắc đỏ khi mở cửa. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm ở mức 0,89% và vàng thấp hơn một chút.

Những sự kiện sắp diễn ra

Theo giờ Mỹ, dữ liệu về chỉ số giá sản xuất (PPI) của các nhà sản xuất Mỹ trong tháng 11 sẽ được công bố vào sáng 12/12. Đến 10h, Đại học Michigan công bố dữ liệu tâm lý người tiêu dùng cho tháng 12.

Vào đầu giờ chiều, số lượng giàn khoan Baker Hughes được đưa ra. Phát biểu ngay sau đó là ông Esther George - Chủ tịch Fed thành phố Kansas và ông Randal Quarles - Phó Chủ tịch Fed.

Theo tờ Bloomberg, dưới đây là những vấn đề thu hút sự chú ý của công chúng trong 24 giờ qua:

  • Phố Wall chứng kiến ​​nền kinh tế thế giới tăng trưởng mạnh vào năm 2021.
  • Tại sao thỏa thuận kích thích là một thành tựu như vậy đối với châu Âu?
  • Airbnb, DoorDash làm dấy lên cuộc tranh luận mới về việc định giá các đợt IPO.
  • Làm thế nào để một người vô gia cư, bỏ học trở thành CEO của một công ty trị giá 1 tỷ USD?
  • Cuba chấm dứt hệ thống tiền tệ kép từ tháng 1/2021 trong cuộc cải cách khủng hoảng.
  • Nhà chức trách Trung Quốc bắt giữ nhân viên của Bloomberg News tại Bắc Kinh.
  • Một tên lửa từ năm 1966 đã tìm thấy đường quay trở lại quỹ đạo Trái đất.
XUYẾN KIM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement