Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

5 sự kiện nhà đầu tư cần quan tâm ngày 11/2: Lạm phát ở Mỹ tăng cao, thị trường chứng khoán toàn cầu phục hồi

Chứng khoán

11/02/2021 06:56

Một cuộc kiểm tra thực tế về lạm phát, COVID-19 thuyên giảm tại nhiều nước và phiên tòa luận tội đang được tiến hành... là những sự kiện nhà đầu tư cần quan tâm.

1. Dự kiến lạm phát tại Mỹ ở mức cao

Dữ liệu lạm phát cho tháng 1 được công bố vào lúc 8h30 (theo giờ Mỹ), dự kiến cho thấy nguy cơ lạm phát xảy ra vẫn rất cao tại Mỹ. Điều đó khiến nhiều người người tham gia thị trường lo ngại về áp lực lạm phát tiềm ẩn.

Trong khi đó, các lập luận dựa trên quy mô của kế hoạch kích thích được đề xuất và tình hình dịch bệnh đang tiến triển theo chiều hướng tích cực. Công ty quản lý đầu tư toàn cầu Pimco cho rằng, nhiều người đang tìm kiếm sự bứt phá về giá sẽ thất vọng.

Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ phát biểu trong phiên điều trần hôm nay, một bài phát biểu mà các nhà đầu tư sẽ theo dõi chặt chẽ.

2. Vaccine COVID-19 có tín hiệu tích cực

Số ca mắc COVID-19 đang chậm lại và việc tiêm chủng vẫn tiếp tục, chính phủ các nước đang thận trọng về việc cho phép hoạt động kinh tế trở lại.

Song song đó, du lịch hàng không vẫn chịu áp lực nghiêm trọng, với các biện pháp kiểm dịch của Vương quốc Anh là đòn giáng mới nhất vào ngành đang gặp khó khăn.

Có một số tin tốt về nguồn cung cấp vaccine khi đối tác của Pfizer là BioNTech SE bắt đầu sản xuất tại một cơ sở mới ở Đức và chính phủ Anh cho biết một liều tiêm duy nhất có thể cung cấp 2/3 khả năng bảo vệ chống lại COVID-19.

3. TT Trump bị luận tội 

Sau khi Thượng viện bỏ phiếu với tỷ lệ 56-44 để tiến hành phiên tòa luận tội cựu Tổng thống Donald Trump, các tranh luận trong vụ kiện bắt đầu từ hôm nay. Mặc dù vẫn có khả năng cao rằng ông Trump sẽ bị kết tội kích động bạo lực, nhưng lãnh đạo phe thiểu số tại Thượng viện Mitch McConnell đã yêu cầu các thành viên Đảng Cộng hòa nên coi cuộc bỏ phiếu cuối cùng là sự trung thực.

Theo đó, các nhân vật chủ trương luận tội ông Trump của đảng Dân chủ sẽ trình bày lý do luận tội vào ngày hôm nay, và các cuộc tranh luận sẽ bắt đầu vào buổi trưa.

4. Thị trường chứng khoán khởi sắc 

Sự phục hồi của chứng khoán toàn cầu tiếp tục tăng cao hơn, mặc dù với tốc độ chậm hơn.

Qua một đêm, chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương tăng 0,7% trong khi chỉ số Topix của Nhật Bản cao hơn 0,3% khi đóng cửa. Vào lúc 5h50 tại châu Âu, chỉ số Stoxx 600 đã tăng 0,2% với cổ phiếu các công ty khai thác hoạt động mạnh nhất khi giá kim loại tăng.

Hợp đồng tương lai của S&P 500 chỉ tăng nhẹ khi mở cửa, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm ở mức 1,16%. Giá dầu và vàng tăng cao hơn.

5. Những sự kiện sắp diễn ra

Dữ liệu tồn kho bán buôn tháng 12 của Hoa Kỳ được công bố lúc 10h với số lượng dự trữ dầu mới nhất lúc 10h30. Powell phát biểu lúc 14h, với báo cáo ngân sách tháng 1 của Hoa Kỳ cũng vào thời điểm đó.

General Motors, Uber Technologies, Coca-Cola và CME Group lần lượt là những công ty có báo cáo kết quả doanh thu hôm nay. 

Theo tờ Bloomberg, dưới đây là những vấn đề thu hút sự chú ý của công chúng trong 24 giờ qua:

  • CEO Tim Cook xây dựng pháo đài Apple trị giá 2,3 tỷ USD.
  • Chase Coleman dẫn đầu ngày trả lương với 23 tỷ USD cho 15 người kiếm tiền từ quỹ đầu cơ hàng đầu.
  • Putin hy vọng về sự hồi sinh kinh tế bị đe dọa bởi tình trạng thiếu công nhân.
  • Giá vận chuyển container cao ngất ngưởng có thể giảm bớt vào mùa hè này.

XUYẾN KIM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement