Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

5 quyển sách vua cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ khuyên đọc

Lối sống

11/05/2020 18:35

5 quyển sách dưới đây được "ông trùm" ngành cà phê chọn lọc, có sức ảnh hưởng lớn đến cuộc đời mình và khuyên giới trẻ nên đọc.

Một trong những bí quyết để Đặng Lê Nguyên Vũ có thể đạt được những thành công là đọc sách. Chính ông đã tự tay chọn lọc ra 5 quyển sách có sức ảnh hưởng lớn đến cuộc đời mình và khuyên giới trẻ nên đọc để tự khai phá tiềm năng và tìm ra con đường lập thân đúng đắn.

Quốc gia khởi nghiệp

74b200642cb8d6e68fa9

Cuốn sách “Quốc gia khởi nghiệp” với câu chuyện về nền kinh tế thần kỳ Israel là nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho các bạn trẻ. Đây là một trong những cuốn sách vô cùng xúc sắc mà chủ tịch cà phê Trung Nguyên muốn mang đến cho các bạn trẻ.

Cùng với những kinh nghiệm quý báu về sức mạnh kết nối, ảnh hưởng đến người khác ,cuốn sách này trao cho bạn nguồn cảm hứng, động lực mạnh mẽ để hoàn thiện bản thân mình trong lộ trình Sáng Tạo - Khởi nghiệp - Kiến Quốc.

Trích đoạn:

Cùng với sự ra đời của Nhà nước Israel, lời nguyện cầu vĩ đại đó đã được gieo vào vùng đất nhỏ bé: Đất đai cằn cỗi, láng giềng thù địch. Hành trình cổ xưa từ Ai Cập đến Israel, dân tộc Do Thái chúng ta đã phải băng qua sa mạc khổng lồ, thì nay, khi quay về, ngôi nhà của chúng ta vẫn là hoang mạc. Chúng ta đã phải xây dựng mọi thứ từ đầu. Như những con người nghèo khó trở về ngôi nhà trên mảnh đất tồi tàn của mình, chúng ta phải khám phá sự giàu có trong khan hiếm.

Chỉ cần đọc 1 vài trích đoạn sách, ta sẽ thấy được ngay ý chí, quyết tâm vượt khó, giàu khát vọng của những công dân nơi đây, biến những điều tưởng chừng chỉ là mơ ước nay đã thành sự thật.

Đắc Nhân Tâm

079c1e853059ca079348

Đắc nhân tâm của Dale Carnegie là quyển sách duy nhất về thể loại self-help liên tục đứng đầu danh mục sách bán chạy nhất (best-selling Books) do báo The New York Times bình chọn suốt 10 năm liền. Được bán ra hơn 15 triệu bản với nhiều thứ tiếng, xứng đáng là cuốn sách không thể thiếu trong ngăn kệ của mình.

Đắc Nhân Tâm đem lại những giá trị tuyệt vời cho người đọc, bao gồm những lời khuyên cực kì bổ ích về cách ứng xử trong cuộc sống hàng ngày. Sức lan toả của quyển sách vô cùng rộng lớn – với nhiều tầng lớp, đối tượng. Nó không chỉ là là nghệ thuật thu phục lòng người, mà còn đem lại cho độc giả góc nhìn, suy nghĩ sâu sắc về việc giao tiếp ứng xử trong cuộc sống hàng ngày.

Triết lý của Đắc Nhân Tâm là hiểu mình, thành thật với chính mình, từ đó hiểu biết và quan tâm đến những người xung quanh để nhìn ra và khơi gợi những tiềm năng ẩn khuất nơi họ, giúp họ phát triển lên một tầm cao mới. Đây chính là nghệ thuật cao nhất về con người và chính là ý nghĩa sâu sắc nhất đúc kết từ những nguyên tắc vàng của Dale Carnegie.

Không bao giờ là thất bại tất cả là thử thách

72939fd7b40b4e55171a

Ông khởi đầu chỉ là một anh nông dân gia đình không có gì là khá giả và mang trách nhiệm trong mình phải lo lắng cho gia đình gồm cha mẹ và các anh em mình. Nhưng chàng trai ngày ấy đã sớm nhận ra công việc làm nông không thể giúp gia đình và bản thân thoát nghèo đói nên ông đã nung nấu quyết tâm ra đi để tìm con đường đổi đời. Và sự thật là ông đã thành công từ đôi bàn tay trắng để thành lập một tập đoàn Hyundai hùng mạnh ngày nay.

Nội dung cuốn sách đã được khắc họa rõ ràng nhất qua tựa đề đanh thép và cũng là tư tưởng của ông. “Không bao giờ là thất bại tất cả là thử thách”

Nghĩ giàu làm giàu

5f6e12323eeec4b09dff

Có thể nói đây là một sự lựa chọn hoàn hảo cho tủ sách của bạn. Đây là cuốn sách không thể thiếu nếu bạn là một người luôn tìm kiếm kiến thức và thành công mới. Cuốn sách là một cẩm nang hiệu quả nhất trong lĩnh vực làm giàu. Trong cuốn sách là những nguyên tắc được đút kết bởi Napoleon Hill, người được công nhận là một thiên tài bởi đã giúp hàng triệu con người tìm được cuộc sống giàu có như mong muốn.

Làm giàu không đơn giản và việc áp dụng những nguyên tắc của ông của không hề đơn giản. Đây là một cuốn sách sẽ mang thử thách rất lớn đến cho bạn những thành quả mang đến nếu bạn quyết tâm thật sự để học hỏi và áp dụng thì không thể tưởng tượng được.

Khuyến học

6c929c00b7dc4d8214cd

Sức ảnh hưởng của quyển sách này đối với đất nước Nhật là con số 3,4 triệu bản trong lần in đầu tiên trong khi dân số nước Nhật lúc bấy giờ chỉ khoảng 35 triệu người. Đây là cuốn sách đã mở ra cánh cửa đi đến thành công ngày nay của người Nhật. Họ đã đọc và nhận biết được tầm quan trọng của học tập để từ đó thay đổi quan niệm xưa cũ và tiếp cận với văn minh của nhân loại. Do đó chúng ta mới có nước Nhật ngày hôm nay.

Có thể Việt Nam ta có điều kiện và hoàn cảnh khác với nước Nhật Bản nhưng giáo dục luôn là vấn đề quan trọng dù ở quốc gia nào. Vì vậy, bạn hãy dành thời gian để có thể học hỏi thêm về những thay đổi ban đầu về giáo dục của người Nhật và áp dụng cho bản thân nhé.

AN LY (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement