Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

5 lý do tại sao cà phê vào buổi sáng có thể tốt hơn uống trà

Sức khỏe

25/03/2021 17:18

Cà phê và trà là 2 trong số những đồ uống được tiêu thụ nhiều nhất trên toàn thế giới. Mặc dù vậy, vào buổi sáng, mọi người thường chọn một tách cà phê thay vì trà.

Theo Bright Side, mặc dù điều này có thể chỉ ra một số sở thích nhất định, nhưng việc chọn cà phê làm món khai vị chính thức trong ngày có thể không ngẫu nhiên như bạn nghĩ.

Lựa chọn uống cà phê vào buổi sáng mang đến nhiều lợi ích hơn là uống một tách trà.

Cà phê sẽ giúp bạn tập thể dục tốt hơn

chgay.jpg

Nếu bạn thích thức dậy và tập luyện hàng ngày để lấy lại năng lượng cho buổi sáng, cà phê có thể là lựa chọn phù hợp cho bạn.

Thực tế là cà phê có một lượng caffeine lớn hơn trà, cà phê có thể nâng cao hiệu suất thể chất của bạn và giảm mệt mỏi do tập thể dục.

Cà phê sẽ giúp bạn tập trung

d776435672aa4895c270997443.jpg

Bạn có cần phải tập trung trong khi học cho một kỳ thi, hoặc bạn đang tham gia vào một hoạt động đòi hỏi sự tập trung thực sự?

Trong trường hợp này, cà phê có thể là lựa chọn của bạn! Bởi vì đồ uống có một lượng lớn caffein hơn, nó sẽ giúp bạn trở nên tỉnh táo và thực hiện các hoạt động vào ban đêm.

Cà phê cũng sẽ giúp bạn duy trì công việc và giúp bạn tỉnh táo.

Cà phê sẽ giúp bạn tăng năng lượng tức thì

3cd59a5492adb24ff8513894dd.jpg

Trà là thức uống có chứa caffeine và L-theanine. Theanine sẽ giúp bạn thư giãn, vì caffeine tương tác với các thụ thể adenosine trong não của chúng ta và làm giảm cảm giác mệt mỏi.

Xem xét rằng nồng độ caffeine cao hơn trong máu có thể xuất hiện chỉ 15 phút sau khi uống nó, nó trở nên rõ ràng tại sao cà phê là thức uống cung cấp năng lượng tức thì.

Cà phê có thể giúp bạn giảm cân

0cd0845b44b8edd726fd620fb4.jpg

Có những nghiên cứu cho rằng tiêu thụ cà phê có liên quan đến việc giảm mức chất béo, đặc biệt là ở nam giới. Các nghiên cứu thực hiện trên động vật cũng cho kết quả tương tự.

Một nghiên cứu thú vị khác chỉ ra rằng axit chlorogenic là một chất mạnh để giảm trọng lượng cơ thể, do đó xác nhận rằng cà phê là một lựa chọn thú vị cho những ai trong chúng ta có thể đang muốn có một thân hình mảnh mai hơn.

Cà phê có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường

e4c6045cffbec0fc001aa3917e.jpg

Một nghiên cứu chỉ ra rằng caffeine sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Chỉ cần 3 tách cà phê mỗi ngày sẽ giúp giảm 42% nguy cơ mắc bệnh, một điều khá thú vị.

Trong một nghiên cứu khác, cà phê có chứa caffein cho thấy tác động đến việc giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại II.

Cảm thấy băn khoăn khi lựa chọn uống cà phê?

0244bf5ed388a11c7a4e6b948d.jpg

Nếu là một người yêu thích trà, bạn có thể cân nhắc thêm một ít cà phê vào thói quen hàng ngày của mình.

Nếu bạn lo lắng, không cần phải như vậy. Trà cũng có nhiều lợi ích tuyệt vời!

Bạn có thể hỏi chuyên gia dinh dưỡng hoặc bác sĩ có thể cho bạn những lời khuyên hữu ích liên quan đến những thức uống này.

GIA HÂN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement