Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

5 loại tiền điện tử hàng đầu cần chú ý trong tuần này: BTC, AVAX, MATIC, EGLD, MANA

Tiền điện tử

22/11/2021 11:49

Nếu Bitcoin tăng trên 60.000 USD, một số altcoin chọn lọc như AVAX, MATIC, EGLD và MANA có thể vẫn mạnh.

Bitcoin (BTC) đang chứng kiến ​​một cuộc tranh cãi gay gắt gần chạm mốc 58.000 USD nhưng điều đó đã không ngăn được một số altcoin chọn lọc đạt mức cao nhất mọi thời đại mới. Điều này cho thấy rằng các nhà giao dịch đang theo dõi những phát triển cơ bản trên từng đồng tiền riêng lẻ.

Một trong những altcoin hàng đầu gần đây là Avalanche (AVAX), đã tăng hơn 120% vào tháng 11. Đồng tiền này đã thu hút sự chú ý của các nhà giao dịch sau khi công ty kế toán Deloitte công bố kế hoạch xây dựng nền tảng cứu trợ thảm họa của mình trên chuỗi khối Avalanche.

Trong một bước khác cho thấy sự chấp nhận tiền điện tử ngày càng tăng, Chủ tịch Nayib Bukele của El Salvador đã công bố sự ra mắt của thành phố Bitcoin. Thành phố này sẽ được cung cấp năng lượng địa nhiệt và ban đầu được tài trợ bằng trái phiếu Bitcoin trị giá 1 tỷ USD.

Việc mua mạnh ở các mức thấp hơn có thể thúc đẩy Bitcoin lên trên 60.000 USD và liệu các altcoin có tham gia vào quá trình phục hồi không?

Hãy cùng nghiên cứu biểu đồ của 5 loại tiền điện tử hàng đầu có thể thu hút sự chú ý của các nhà giao dịch trong ngắn hạn.

BTC / USDT

Bitcoin đã đảo ngược từ 55.600 USD vào ngày 19/11 nhưng sự phục hồi đang đối mặt với ngưỡng kháng cự ở mức trung bình động đơn giản trong 50 ngày (60.187 USD).

Các đường trung bình động đang trên đà giao nhau trong xu hướng giảm và chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) nằm trong vùng tiêu cực, cho thấy rằng những con gấu đang quay trở lại mạnh mẽ.

Nếu giá giảm so với mức hiện tại, phe gấu sẽ cố gắng kéo dài sự điều chỉnh bằng cách kéo cặp BTC / USDT xuống dưới 55.600 USD. Nếu điều đó xảy ra, điểm dừng tiếp theo có thể là vùng hỗ trợ mạnh tại 52.500 đến 50.000 USD.

Nếu giá phục hồi khỏi vùng này, phe bò sẽ cố gắng đẩy cặp tiền lên trên đường trung bình động và đường xu hướng giảm. Một động thái như vậy sẽ cho thấy rằng giai đoạn điều chỉnh có thể đã kết thúc. Những con bò đực sau đó sẽ cố gắng đưa giá lên trên mức cao nhất mọi thời đại là 69.000 USD.

Ngoài ra, việc phá vỡ mức hỗ trợ tâm lý ở mức 50.000 USD có thể tăng cường bán ra khi các nhà giao dịch vội vã thoát ra. Sau đó, cặp này có thể giảm xuống còn 45.000 USD và sau đó là 40.000 USD.

Biểu đồ 4 giờ cho thấy những con gấu đã kéo giá xuống dưới mức hỗ trợ mạnh ở mức 58.000 USD nhưng họ không thể xây dựng dựa trên lợi thế này. Những con bò đực đã mua sự sụt giảm và đã đẩy giá trở lại trên đường trung bình động theo cấp số nhân 20.

Nếu giá duy trì trên 58.000 USD, cặp tiền này có thể tăng lên đường xu hướng giảm. Việc phá vỡ và đóng cửa trên ngưỡng kháng cự này có thể cho thấy phe bò có ưu thế hơn. Sau đó, cặp này có thể tăng lên 62.000 USD và sau đó là 67.000 USD.

Ngược lại, nếu giá giảm so với mức hiện tại và phá vỡ dưới 55.600 USD, điều đó sẽ báo hiệu khả năng bắt đầu của một đợt điều chỉnh sâu hơn.

AVAX / USDT

Avalanche đang trong một xu hướng tăng mạnh và liên tục đạt mức cao mới trong vài ngày qua. Phe bò đã đẩy giá lên trên mức mở rộng Fibonacci 200% ở mức 146,18 đô la vào ngày hôm nay nhưng bấc dài trên thanh nến của ngày cho thấy việc chốt lời ở các mức cao hơn.

Đường EMA 20 ngày tăng (96) cho thấy phe bò đang chiếm ưu thế nhưng chỉ số RSI gần 80 cho thấy rằng đợt tăng có thể quá nóng trong thời gian tới. Điều này có thể dẫn đến một sự điều chỉnh hoặc hợp nhất nhỏ trong vài ngày tới.

Nếu giá giảm so với mức hiện tại là 110 USD và khi đó đường EMA 20 ngày có thể hoạt động như một hỗ trợ mạnh. Sự phục hồi mạnh mẽ khỏi một trong hai mức sẽ cho thấy phe bò đang xem mức giảm như một cơ hội mua. Sau đó, cặp tiền này có thể tiến về mức mở rộng Fibonacci 261,8% ở mức 175,58 USD.

Trái ngược với giả định này, nếu giá phá vỡ dưới đường EMA 20 ngày, điều đó cho thấy rằng các nhà giao dịch đang vội vàng thoát ra. Điều đó có thể kéo cặp AVAX / USDT lên 81 USD.

Cặp tiền này đã giảm từ mức 147 USD, cho thấy việc đặt lợi nhuận tích cực ở các mức cao hơn. Những con gấu bây giờ sẽ cố gắng kéo giá đến đường 20 EMA, có khả năng đóng vai trò như một hỗ trợ mạnh.

Nếu giá phục hồi khỏi đường 20 EMA, nó sẽ cho thấy lực mua mạnh khi giảm. Những con bò đực sau đó sẽ cố gắng tiếp tục xu hướng tăng bằng cách đẩy cặp tiền lên trên 147 USD.

Trái ngược với giả định này, nếu giá phá vỡ dưới đường 20 EMA, việc bán ra có thể tăng tốc và cặp tiền có thể giảm xuống còn 110 USD. Một động thái như vậy sẽ cho thấy rằng phe bò có thể đang mất dần sự kìm kẹp. Sau đó, cặp này có thể giảm xuống 50-SMA.

MATIC / USDT

Polygon (MATIC) đã được giao dịch bên trong mô hình kênh tăng dần trong vài ngày qua. Phe bò đã đẩy giá lên trên đường kháng cự của kênh vào ngày 28 và 29 tháng 10 nhưng không thể duy trì sự bứt phá. Điều này có thể đã thúc đẩy việc bán ra từ các nhà giao dịch ngắn hạn.

Phe gấu lại bảo vệ thành công đường kháng cự vào ngày 3 tháng 11. Điều này bắt đầu hành trình đi xuống đối với đường xu hướng của kênh. Đường EMA 20 ngày đi xuống (1,69 USD) và chỉ báo RSI ngay dưới điểm giữa cho thấy một lợi thế nhỏ đối với người bán.

Nếu giá giảm so với mức hiện tại, cặp MATIC / USDT có thể giảm xuống đường xu hướng. Những con bò đực dự kiến ​​sẽ bảo vệ mức này một cách tích cực.

Nếu giá bật lên khỏi đường xu hướng và tăng lên trên đường EMA 20 ngày, điều đó cho thấy áp lực bán có thể đang giảm xuống. Điều đó có thể báo hiệu sự bắt đầu của cuộc hành trình lên phía bắc đối với đường kháng cự.

Trái ngược với giả định này, nếu những con gấu đẩy giá xuống dưới đường xu hướng, nó có thể dẫn đến sự suy giảm xuống ngưỡng hỗ trợ tâm lý ở mức 1 USD.

Biểu đồ 4 giờ cho thấy phe bò đang cố gắng tạo ra một đợt phục hồi từ vùng hỗ trợ mạnh ở mức 1,50 - 1,40 USD. Đường 20 EMA đã bắt đầu tăng và chỉ số RSI gần trung tâm, cho thấy áp lực bán có thể đang giảm.

Nếu những con bò đực thúc đẩy giá trên 1,70 USD, cặp tiền có thể tăng lên 1,80 USD. Việc phá vỡ và đóng cửa trên mức này sẽ cho thấy sức mạnh. Sau đó, cặp này có thể bắt đầu tăng lên tới 2,15 USD. Mặt khác, việc bán có thể tăng tốc nếu phe gấu kéo giá xuống dưới 1,40 USD.

EGLD / USDT

Những con gấu đã cố gắng kéo Elrond (EGLD) xuống dưới mức đột phá ở mức 303,03 USD từ ngày 16 đến ngày 18 tháng 11 nhưng những con bò đực đã mua mức giảm như đã thấy từ phần đuôi dài trên thanh nến. Lực mua mạnh vào ngày 19 tháng 11 đã đẩy giá lên trên ngưỡng kháng cự trên 338,70 USD.

Điều này tiếp tục xu hướng tăng và cặp EGLD / USDT đã đạt gần mục tiêu mẫu của nó ở mức 427 USD. Sự phục hồi mạnh mẽ đã đẩy RSI đi sâu vào vùng quá mua, cho thấy rằng một sự củng cố hoặc điều chỉnh nhỏ có thể sắp xảy ra.

Hỗ trợ đầu tiên về mặt giảm điểm là mức đột phá ở mức 338,70 và sau đó là đường EMA 20 ngày (325 USD). Nếu giá phục hồi khỏi một trong hai mức, điều đó sẽ gợi ý rằng các nhà giao dịch tiếp tục mua khi giảm. Những con bò đực sau đó sẽ cố gắng tiếp tục xu hướng tăng với mục tiêu mục tiêu tiếp theo là 500 USD.

Quan điểm tích cực này sẽ bị vô hiệu nếu giá giảm và giảm mạnh xuống dưới mức đột phá là 303 USD.

Biểu đồ 4 giờ cho thấy những con gấu đã cố gắng ngăn chặn đà tăng ở mức 400 USD nhưng những con bò đực không có tâm trạng để giảm bớt.

Việc duy trì mua ở các mức cao hơn đã đẩy cặp tiền này lên trên rào cản tâm lý. Đường 20 EMA đang tăng và chỉ số RSI trong vùng quá mua cho thấy phe bò đang nắm chắc vị trí của người điều khiển.

Mức quan trọng đầu tiên cần xem xét về nhược điểm là 380 USD. Nếu những con gấu kéo giá xuống dưới mức hỗ trợ này, cặp tỷ giá có thể giảm xuống đường 20 EMA.

Sự phục hồi mạnh mẽ ra khỏi vùng hỗ trợ này có thể giữ nguyên xu hướng tăng nhưng sự phá vỡ bên dưới nó sẽ cho thấy đà tăng có thể đang suy yếu.

MANA / USDT

Decentraland (MANA) đã giảm từ mức thoái lui Fibonacci 78,6% ở mức 4,35 USD vào ngày 20/11. Điều này cho thấy rằng các nhà giao dịch có thể đang bán sau cuộc bùng nổ.

Cặp MANA / USDT hiện có thể giảm xuống mức hỗ trợ ngay lập tức ở mức 3,50 USD và nếu mức này nhường chỗ, sự điều chỉnh có thể sâu hơn đến đường EMA 20 ngày (3,11 USD). Nếu giá bật lên khỏi một trong hai ngưỡng hỗ trợ, điều đó sẽ cho thấy tâm lý vẫn tích cực và các nhà giao dịch đang mua ở mức giảm.

Những con bò đực sau đó sẽ cố gắng đẩy giá lên 4,36 USD. Việc phá vỡ và đóng cửa trên ngưỡng kháng cự này có thể mở ra cánh cửa cho một cuộc biểu tình lên 4,94 USD. Quan điểm tích cực này sẽ vô hiệu nếu giá tiếp tục thấp hơn và phá vỡ dưới đường EMA 20 ngày.

Cặp tiền này đã tăng lên bên trong một mô hình kênh tăng dần. Sự thất bại của phe bò trong việc đẩy giá lên trên đường kháng cự có thể đã thúc đẩy việc bán ra từ các nhà giao dịch, kéo giá xuống dưới đường 20 EMA.

Cả hai đường trung bình động đều đi ngang và chỉ báo RSI đã giảm xuống gần điểm giữa, cho thấy đà tăng có thể đang suy yếu. Giờ đây, cặp tỷ giá có thể giảm xuống đường xu hướng của kênh nơi mua vào có thể xuất hiện.

Nếu giá phục hồi khỏi đường xu hướng, cặp tiền có thể tiếp tục di chuyển lên bên trong kênh. Người mua sau đó sẽ cố gắng đẩy giá lên đường kháng cự. Đà tăng có thể bắt đầu khi phá vỡ và đóng cửa trên kênh.

Các quan điểm và ý kiến ​​được trình bày ở đây không nhất thiết phản ánh quan điểm đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro, bạn nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

(Nguồn: Cointelegraph)

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement