Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

5 giải pháp khắc phục tình trạng thiếu sáng trong nhà phố

Nhà đẹp

09/10/2021 09:37

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng thiếu sáng trong nhà phố do quỹ đất khá hạn hẹp, bố trí không gian chưa hợp lý... Dưới đây là 5 giải pháp giúp bạn khắc phục tình trạng thiếu sáng cho không gian ở.

Sân vườn trong nhà

Xây dựng vườn trong nhà giờ đây đã không còn trở nên lạ lẫm nữa, tuy nhiên, cách thể hiện của nó mới là điều bạn cần lưu ý. Một khu “vườn trong nhà” có diện tích to hay nhỏ, lớn hay bé sẽ phụ thuộc vào tổng diện tích của ngôi nhà, và thường được đặt gần với khu vực cầu thang hoặc giếng trời để gia tăng hiệu quả lấy sáng. Đồng thời giúp cây xanh sinh trưởng và phát triển tốt hơn.

Căn nhà có một khu vườn nhỏ xinh chỉ rộng chừng 1m2 ở giữa không gian sống.

Bạn có thể bố trí sân vườn trong nhà ở phía trước, trong hoặc sau ngôi nhà. Để có được một khu vườn xanh mát bạn cũng nên chú ý đến các loại cây có thể trồng trong nhà. Ví dụ một số loại cây cảnh như: cây hạnh phúc, cây sứ trắng, cây phát tài núi… hay một số loại cây ăn quả như khế chẳng hạn. 

Không chỉ giải quyết vấn đề lấy sáng, “vườn trong nhà” còn là nơi giúp bạn giải tỏa căng thẳng, đem lại sự thư giãn, cải thiện giấc ngủ, khả năng học tập, làm việc và cân bằng độ ẩm trong không gian sống nữa đó. 

Nhiều hơn 1 giếng trời

Giếng trời, một giải pháp được các kiến trúc sư sử dụng khá thường xuyên nhưng không phải căn nhà nào cũng có đủ diện tích để thực hiện.

Vì thế, thay vì xây dựng một giếng trời lớn tại sao bạn không tận dụng nhiều khoảng không gian nhỏ hơn để bố trí giếng trời. Những giếng trời nhỏ nếu được sử dụng hài hòa và đúng vị trí sẽ mang lại cho bạn những hiệu quả không ngờ. 

Một giếng trời lớn và một giếng trời nhỏ giúp T House trở nên bừng sáng và có những góc xanh thư giãn.

Sử dụng những ô cửa kính lớn

Đây là cách làm đơn giản và dễ áp dụng nhất để đem ánh sáng tự nhiên vào không gian sống nhà bạn. Thay vì sử dụng những bức tường gạch, tường bê tông thì bạn có thể sử dụng những tấm kính cường lực lớn để phân chia không gian. 

Sử dụng cửa kính giúp thu tối đa nguồn sáng tự nhiên từ bên ngoài, đồng thời kết nối không gian trong và ngoài nhà.

Những ô cửa kính lớn được sử dụng làm tường ngăn, làm cửa ra vào, làm cửa sổ vừa đơn giản mà còn cung cấp cho bạn một tầm nhìn đẹp mắt ra cảnh quan phía bên ngoài, giúp kết nối không gian bên trong và bên ngoài ngôi nhà.

Cách sử dụng khung cửa kính lớn khiến khung cảnh phía ngoài được thu gọn vào trong tầm mắt.

Khi lựa chọn cửa kính, bạn cũng nên chọn những loại có thiết kế gọn gàng, khung bo viền đơn giản chứ không nên chọn loại chia nhiều khung, đặc với những họa tiết trang trí rườm rà nhé. 

Mở cửa sổ trên cao

Thay vì những bức tường đặc, bạn có thể mở thêm những ô cửa sổ lấy sáng. Ánh sáng tự nhiên được bổ sung từ trên cao sẽ giúp không gian trở nên sáng và thoáng đãng hơn rất nhiều. Đặc biệt, nếu trần nhà của bạn khá cao thì giải pháp này sẽ hạn chế việc lãng phí không gian. 

Cửa sổ cao giúp tận dụng được khoảng trống của những bức tường nhà.

Thay đổi vật liệu của vách ngăn

Vách ngăn bằng gạch kính giúp ánh sáng dễ dàng xuyên qua.

Vách ngăn giúp bạn phân chia các không gian trong nhà. Nó thay thế cho những bức tường bí bách, chật chội. Nếu sử dụng vật liệu vách ngăn đúng cách sẽ khiến không gian phòng nhà bạn trở nên thoáng đãng và đẹp mắt. 

Các kiến trúc sư khuyên bạn nên sử dụng vách ngăn bằng kính, gạch kính, lam che… thay vì tường bê tông hay gạch kiểu cũ. Những loại vật liệu này đều giúp ánh sáng dễ dàng xuyên qua, kết nối không gian khiến ngôi nhà trở thành một thể thống nhất. 

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement