Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

5 dự đoán quan trọng về Bitcoin cho năm 2021

Vàng - Ngoại tệ

23/12/2020 12:01

2020 là một năm thú vị với những ai đầu tư vào Bitcoin hay thậm chí chỉ quan sát thị trường Bitcoin, khi đồng tiền ảo giá trị nhất thế giới đã giao dịch ở mức trên 23.000 USD.

Khi Mỹ bắt đầu vật lộn với làn sóng COVID-19 đầu tiên vào đầu tháng 3, Bitcoin ở mức dưới 4.000 USD. Đối với chủ sở hữu hoặc người bán, đó là một nguồn lãi và lỗ khó hiểu. Còn đối với những người bên lề cuộc chơi, đó là một chương trình giải trí, với những pha ghen tị và chóng mặt.

2020 cũng là một năm tương đối thành công với Bitcoin, bấp chất sự biến động giá khủng khiếp, mà theo xu hướng chung là tăng. Xét cho cùng, loại tiền điện tử này chỉ mới được giao dịch trong một thập kỷ. Và dưới đây là những xu hướng quan trọng của đồng Bitcoin trong năm 2021.

1. Chấp nhận chính thống hơn

Trước đây, việc sử dụng Bitcoin trong cuộc sống hàng ngày luôn gặp khó khăn, vì rất ít người sử dụng hoặc chấp nhận nó.

Mô tả trực quan của Bitcoin tiền điện tử. Ảnh: Getty
Mô tả trực quan của Bitcoin tiền điện tử. Ảnh: Getty

Tuy nhiên, năm 2020 đã chứng kiến ​​một sự tiến hóa nổi bật trong việc thích ứng với Bitcoin. Các công ty fintech nổi tiếng đã đóng dấu chấp thuận nó. Cụ thể là Square, công ty này đã đầu tư khoảng 50 triệu USD vào Bitcoin, để cho phép người dùng mua và bán Bitcoin trên ứng dụng PayPal.

Vào năm 2021, chúng ta có thể sẽ thấy sự mở rộng của xu hướng chủ đạo này. Nhiều ngân hàng lớn của Mỹ và Châu Âu sẽ thông báo một số loại hệ thống mà họ cho phép mua Bitcoin, hoặc đồng ý giữ tài sản kỹ thuật số cho khách hàng.

2. Cạnh tranh từ Big Tech

Bất kể Bitcoin có thể đạt được thành công trong thập kỷ tồn tại của mình hay không, thì sự xuất hiện của nó cũng đã khiến các tổ chức toàn cầu phải suy nghĩ về việc cung cấp một loại tiền kỹ thuật số quốc tế.

Mọi công ty tham gia vào không gian thanh toán có thể hiểu rằng, thị trường cho thanh toán kỹ thuật số vẫn đang được săn đón. Đồng thời, các khoản thanh toán liên quan đến các thị trường tiền tệ khác nhau có tiềm năng nhất.

Bởi hiện tại, các giao dịch truyền thống có thể mất nhiều ngày để giải quyết, và thường liên quan đến các khoản phí khổng lồ. Do đó, Bitcoin đã chứng minh được rằng, một loại tiền kỹ thuật số toàn cầu có thể hợp lý hóa quá trình đó một cách đáng kể. 

Năm nay, cả Facebook và Google, những công ty có phạm vi toàn cầu rộng lớn mà Bitcoin chỉ có thể mơ ước, đã tiến lên với các kế hoạch tiền kỹ thuật số lớn.

Các dịch vụ công nghệ như Diem của Facebook không hoàn toàn giống với Bitcoin, nhưng nếu chúng bắt đầu thành công vào năm 2021, chúng có thể ảnh hưởng một chút đến sự tăng trưởng của Bitcoin.

3. Cạnh tranh từ các ngân hàng trung ương

Năm nay, Ngân hàng Thanh toán Quốc tế đã đưa ra một báo cáo và khảo sát, chỉ ra rằng 80% ngân hàng trung ương trên thế giới đang làm việc trên một số hình thức tiền kỹ thuật số.

Trung Quốc đã có những bước tiến về việc thử nghiệm tiền kỹ thuật số xa hơn nhiều so với bất kỳ quốc gia nào khác. Gần đây, tại thành phố Tô Châu phía đông Trung Quốc, một cuộc xổ số đặc biệt được tổ chức.

Trong đó, 100.000 cư dân sẽ nhận được 200 CNY (khoảng 30 USD) mỗi người thông qua ví điện tử. Họ được khuyến khích liên kết tiền mặt kỹ thuật số với tài khoản ngân hàng, và nếu họ không tiêu tiền mặt kỹ thuật số trong vòng vài tuần, nó sẽ biến mất. Đây được xem là một kỹ thuật tuyệt vời để thúc đẩy thử nghiệm người dùng.

Khi Trung Quốc tiến tới sự thích ứng trên toàn quốc đối với đồng nhân dân tệ kỹ thuật số, nhu cầu đối với Bitcoin và các loại tiền điện tử độc lập khác sẽ giảm. Và năm tới, chúng ta có thể thấy các thí nghiệm tương tự ở các nước khác.

4. Một sân chơi quy định mới

Chính quyền của Tổng thống đắc cử Joe Biden sẽ có những ưu tiên cao hơn đối việc điều chỉnh tiền điện tử, và tất nhiên tâm trạng cũng như quyết định của Quốc hội về chủ đề này rất khó đoán.

Một số người cho rằng, chính quyền của đảng Dân chủ sẽ quản lý chặt chẽ hơn chính quyền của đảng Cộng hòa, nhưng một số người khác lại khẳng định rằng, Biden sẽ “tốt cho tiền điện tử”.

Bitcoin sẽ tiếp tục tăng mạnh vào năm 2021, nếu các nhà đầu tư chuyển tiền từ các tài sản khác sang Bitcoin. Ảnh minh họa
Bitcoin sẽ tiếp tục tăng mạnh vào năm 2021, nếu các nhà đầu tư chuyển tiền từ các tài sản khác sang Bitcoin. Ảnh minh họa

Những vấn đề này đều có thể xảy ra, tuy nhiên, người đam mê Bitcoin cũng không nên bỏ qua các vấn đề như ẩn danh và khả năng sử dụng Bitcoin để lừa đảo. Đối với các cơ quan quản lý, đó là mối quan tâm rất nghiêm trọng.

Nhóm của Biden cũng có thể đưa ra một quyết định toàn diện và hợp lý hơn, để điều tiết tiền điện tử. Tuy nhiên, sẽ không có bất kỳ sự thiên vị nào đối với đồng Bitcoin nói riêng.

5. Biến động liên tục

Vì giá trị của Bitcoin không bị ràng buộc trực tiếp với bất kỳ hiện tượng thực tế rõ ràng nào (chẳng hạn như chính sách tài chính hoặc tiền tệ), nên nó có thể tăng giá hoặc giảm giá theo những cách khó dự đoán và khó có thể giải thích.

Một số người nói rằng, Bitcoin có thể đạt mức cao tới 50.000 USD vào năm tới. Mặc dù điều này nghe có vẻ cực đoan, nhưng sẽ không nằm ngoài khả năng của các nhà đầu tư, nếu họ chuyển tiền từ các tài sản khác sang Bitcoin.

Tất nhiên, rất có thể giá sẽ đi ngược chiều vào năm 2021. Một điều có vẻ chắc chắn là sự biến động sẽ tiếp tục lặp lại, vì vậy hãy "thắt dây an toàn".

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement