Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

5 điều tuyệt đối không nên làm khi đang lái xe

Tư vấn

20/03/2021 22:31

Dưới đây là 5 thói quen thường thấy mà người lái cần lưu ý tuyệt đối không nên làm khi đang lái xe.

1. Hút thuốc

Các chuyên gia cảnh báo rằng ngay cả khi bạn hút thuốc trong xe khi đang mở cửa sổ thì mùi thuốc lá vẫn còn bám đâu đó ở bên trong, ở các thiết bị nội thất dễ bám mùi như ghế ngồi, tấm lót sàn.

Tệ hơn nữa, mùi thuốc lá còn có thể bám vào hệ thống điều hòa không khí của xe, khiến nó trở nên khó bị khử mùi hơn. Ngoài ra, tàn thuốc có thể rơi xuống các vật liệu bắt cháy dẫn đến hỏa hoạn.

2. Mang dép lê, giày cao gót

Đối với các chị em, việc mang giày cao gót là việc thường thấy mỗi ngày. Nhưng khi sử dụng giày cao gót sẽ thường hay gặp phải tình huống nguy hiểm đó là tuột hay trượt chân khỏi bàn đạp phanh hoặc đạp nhầm chân ga.

Vì vậy, lời khuyên cho các chị em là nên chuẩn bị thêm một đôi giày ở trong xe để khi lên xe có thể thay giày và điều khiển xe an toàn.

3. Đạp rà phanh liên tục khi đang đổ đèo, xuống dốc

Đối với trường hợp phải di chuyển trên đường đèo dốc liên tục, người lái xe cần lưu ý không được đạp rà phanh liên tục. Bởi khi đạp phanh nhiệt từ má phanh truyền ngược lại khiến dầu phanh sôi lên, điều này dễ dẫn đến tình trạng xe mất phanh và gây nguy hiểm cho người ngồi trong xe.

4. Sử dụng chất kích thích

Mỗi ngày đều có nhiều vụ tai nạn xảy ra với một vấn đề chung đó là sử dụng chất kích thích như rượu, bia, ma túy. Vì vậy, tài xế cần phải nghiêm khắc với bản thân và tự chối sử dụng rượu, bia để tránh gây tai nạn khi di chuyển và bảo vệ được người ngồi trên xe.

5. Đi vào điểm mù của xe khác

Như đã chia sẻ, việc di chuyển vào điểm mù của xe khác sẽ khiến tài xế xe phía trước không quan sát được và dễ gây tai nạn trong tình huống rẽ trái hoặc rẽ phải.

Hoàng Long
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement