Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

5 điều người dùng muốn thấy từ Apple trong năm 2021

Số hóa

07/01/2021 10:45

Apple đã có một năm 2020 tương đối thành công bất chấp bị ảnh hưởng lớn từ đại dịch COVID-19 trên toàn cầu, nhưng công ty này vẫn còn nhiều điều cần cải thiện. Do đó, hiện giờ là thời điểm chúng ta ngồi lại để xem “Táo khuyết” nên mang đến những thay đổi và cải tiến gì trong năm 2021.

Năm 2020, nhiều nhà sản xuất đã phải đối mặt với rất nhiều khó khăn vàApplecũng không nằm ngoài xu hướng đó. Mặc dù vậy, công ty đã kết thúc năm 2020 với rất nhiều chiến thắng. Vào năm 2021, công ty có thể sẽ tiếp tục làm những gì mà họ cho là tốt nhất nhưng vẫn còn nhiều chỗ để cải thiện.

Dưới đây, là 5 điều người dùng muốn thấy nhất từ ​​Apple vào năm 2021, theoandroidauthority.

1.Cung cấp cho iPhone một diện mạo hiện đại

1

IPhone ngày nay trông khác biệt đáng kể so với iPhone đầu tiên vào năm 2007. Tuy nhiên, 4 thiết bị trongdòng iPhone 12trông không quá khác biệt so với thiết kế được giới thiệu lần đầu với iPhone X vào năm 2017.

Nếu bạn chỉ nhìn vào màn hình, bạn sẽ khó xác định một chiếc iPhone đã ra mắt trong 3 năm qua.Điều này hoàn toàn trái ngược với thế giới Android đã trải qua rất nhiều thay đổi về thiết kế gần đây.

Do đó, hy vọng sẽ thấy Apple thay đổi mọi thứ để giúp iPhone trông hiện đại hơn vào năm 2021.

Tất nhiên, thay đổi lớn nhất mà Apple cần thực hiện chính là mặt phía trước của iPhone. Vào năm 2021, điện thoại thương hiệu nhà Táo nên có màn hình tốc độ làm tươi cao, không còn notch lớn.Ngoài ra, công ty cũng nên trang bị tính năng sạc không dây nhanh và hỗ trợ các codec âm thanh khác ngoài AAC cho các iPhone mới.

Người dùng cũng hy vọng Apple hiểu rằng việc sử dụng Face ID không phải là động thái tốt nhất. Trong thời đại COVID-19, việc không có máy quét dấu vân tay trên điện thoại là một trở ngại lớn.

Điểm mấu chốt ở đây là Apple vẫn đang tận hưởng quá lâu trên đỉnh vinh quang khi nói về iPhone, bằng chứng là công ty đã không cần phải chạy theo mọi xu hướng thiết kế và tính năng mới như các nhà sản xuất Android khác.

2.Apple Watch “cởi mở” hơn

2

Không quá khi cho rằng,Apple Watchseries 6 là chiếc đồng hồ thông minh tốt nhất năm 2020. Trên thực tế, nó đã đánh bại rất nhiều đối thủ khác trên thị trường.

Tuy nhiên, bạn không thể sử dụng Apple Watch mà không có iPhone. Nếu bạn đã mua một chiếc, nó sẽ không hoạt động cho đến khi bạn ghép nối nó với iPhone. Và việc duy trì quyền truy cập vào tất cả các chức năng theo dõi sức khỏe của Apple Watch đòi hỏi bạn phải định kỳ đồng bộ hóa nó với iPhone.

Ngoài ra, với các dòng Apple Watch Series 4 trở lên và có hỗ trợ LTE thì bạn cũng có thể dùng Apple Watch độc lập bằng cách mượn một chiếc iPhone của người nhà để cài đặt ban đầu với tính năng Thiết lập cho thành viên gia đình nhưng quá trình thiết lập sẽ có chút phức tạp và mất thời gian hơn bình thường khá nhiều.

Suy cho cùng, Apple Watch vẫn là một sản phẩm cho trải nghiệm tốt nhất và được đồng bộ tuyệt vời dành cho người dùng iPhone.

3. Một Apple TV Stick

3

Khi bạn cho rằng Apple TV Plus đến khá muộn trong cuộc chiến phát trực tuyến thì bạn đã sai vì nó thực sự rất thành công mặc dù đi sau. Thật kỳ lạ khi phần cứng của Apple TV vẫn không thay đổi trong hơn 3 năm qua.

Nhiều tin đồn cho rằng Apple sẽ khắc phục điều này vào năm 2021 với một set-top box mới với những nâng cấp thông thường như bộ xử lý nhanh hơn, điều khiển từ xa mới... Tuy nhiên, mẫu Apple TV nãy có thể sẽ vẫn khá đắt.

Apple TV 4K thế hệ mới nhất đang có giá khởi điểm là 179 USD. Phiên bản thế hệ tiếp theo có thể sẽ bám sát mức giá đó hoặc thậm chí còn cao hơn.

Những gì công ty cần là phát hành một cái gì đó giá cả phải chăng hơn nhiều để cạnh tranh tốt hơn với Roku, Amazon và Google. Apple TV Stick sẽ có ý nghĩa nhất trong thị trường này. Nếu Apple có thể giữ mức giá khoảng 50 USD cho một set-top box mới, công ty sẽ chiếm lĩnh thị phần lớn trong thị trường phát trực tuyến. sẽ hoạt động rất tốt. Điều đó cũng sẽ giúp tăng cường lượt đăng ký dịch vụ Apple TV Plus.

Sự tồn tại củaiPhone SE 2020và mức giá đầu vào thấp cho dòng iPhone 12 chứng tỏ Apple không “ngần ngại” hạ mình để tham gia vào các phân khúc cạnh tranh bên dưới. Thời gian sẽ cho biết liệu Apple có cung cấp một mẫu Apple TV rẻ hơn hay không.

4. Chính sách của App Store được cải tiến

4

Apple đang trong một cuộc chiến pháp lý toàn diện với Epic Games, công ty đứng đằng sau tựa game Fortnite nổi tiếng. Bất kể bạn ủng hộ công ty nào, cuộc chiến giữa Apple/Epic chứng tỏ App Store đã lỗi thời. Các chính sách của nó cần phải có một sự đổi mới để phù hợp hơn với thế giới ngày nay.

Điều này thậm chí còn được chứng minh khi bạn nói về các tựa game trên đám mây. Năm nay, Google Stadia, Xbox Game Pass và Nvidia GeForce Now đã mở đường cho tương lai của chơi game trên đám mây nhưng không có ứng dụng nào trong số đó chính thức có trên iPhone và iPad.

Các chính sách của App Store không cho phép chúng hoạt động theo hướng thân thiện với người tiêu dùng.

Chúng ta hoàn toàn hiểu App Store là tài sản của Apple và nó sẽ có thể hoạt động theo ý muốn của công ty này. Tuy nhiên, từ chối đổi mới là hồi chuông báo tử trong thế giới công nghệ và đó là điều Apple không nên làm. Hy vọng rằng vào năm 2021, công ty nhận ra rằng họ cần thay đổi chính sách cửa hàng ứng dụng của họ.

5. Khai tử cổng Lightning

5

Đây là điều mà nhiều người dùng yêu cầu hàng năm. Năm nay, Apple hoàn toàn có thể làm được. Apple đã chuyển sang định dạng USB-C phổ biến với hầu hết mọi sản phẩm mà hãng sản xuất, bao gồm MacBook và iPad.

Ngay cả những chiếc iPhone mới nhất cũng sử dụng cổng USB-C cho những cục sạc không kèm theo trong hộp. Điều duy nhất còn lại là cổng Lightning ở cạnh dưới của mọi chiếc iPhone hiện đại.

Có rất nhiều tin đồn cho rằng có thể có một chiếc iPhone hoàn toàn không có cổng ra mắt vào năm 2021. Nếu điều này trở thành sự thật, nó sẽ cho phép Apple bỏ qua việc đưacổng USB-Cvào iPhone và chỉ sử dụng kết nối và sạc không dây.

Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ khả năng mua (hoặc muốn) chiếc iPhone như vậy. Do đó, Apple vẫn sẽ cần cổng kết nối có dây trên điện thoại của họ và nó phải là USB-C chứ không phải Lightning.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement