Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

5 điều không nên làm sau một lần tan vỡ hôn nhân

Sức khỏe

01/02/2020 08:23

Sau cuộc hôn nhân tan vỡ, đôi khi người ta có những phản xạ làm trầm trọng thêm sự việc, chỉ gây đau buồn thêm cho nhau.

Sau đây là những cách giúp bạn sống tốt hơn sau khi chia tay.

Bạn đừng lên facebook nhiều

Đây là điều không phải dễ dàng nhưng lại cần thiết. Đừng giữ liên lạc trên facebook với người cũ. Những nghiên cứu cho thấy rằng nếu duy trì mối quan hệ này và thường trở lại trang của đối tác cũ chỉ làm cho bạn khó bước qua trang mới của đời sống tình cảm.

Đừng viết để nghiền ngẫm lại

Nếu viết ra những dòng chữ để giải bày đôi khi là vũ khí hiệu quả giúp chữa vết thương lòng nhưng đôi khi lại làm cho sự việc trở nên xấu đi. Nghiên cứu cho thấy khi viết những dòng cảm xúc đau khổ rồi lại nghiền ngẫm chỉ kéo dài thêm sự đau khổ.

5 điều không nên làm sau một lần tan vỡ hôn nhân

Đừng đánh mất sức khỏe của chính mình

Dành cả buổi tối xem phim hài, lãng mạn với các bạn bè rồi đi uống nước ngọt, chocola… thì thật chẳng tốt chút nào ! Bia rượu, ngưng luyện tập thể thao, ăn vặt… là những cám dỗ sau khi chia tay, bạn đừng để đau buồn đó làm tổn hại sức khỏe của bạn một cách trầm trọng vì đôi lúc bạn mất phương hướng sau khi đổ vỡ. Hãy nên bình tĩnh, mỗi ngày nên dành ít thời gian để luyện tập rồi sau đó cuộc sống dần dần đi vào ổn định cùng với thời gian.

Đừng đánh mất bản thân, bỏ lỡ cơ hội

Bạn đừng buộc mình phải sống độc thân trong nhiều tháng, ngay cả nhiều năm với lý do khóc than cho một cuộc tình điều đó không nên. Hãy lắng nghe tiếng đập của con tim, những rung động từ trong tâm hồn bạn và nếu có thể được để bắt đầu mối quan hệ mới, bạn đừng ngần ngại. Theo nghiên cứu cho thấy những người không ngần ngại, không chờ đợi thường có cuộc sống tốt đẹp, hạnh phúc hơn những người chờ đợi quá dài.

Đừng đặt nhiều câu hỏi

Sau hôn nhân thất bại đôi khi có những ý nghĩ đen tối trong đầu. Theo nghiên cứu được trích dẫn trang web Health- Mỹ đã đặt ra những câu hỏi giúp lấy lại thăng bằng trong cuộc sống.

Bạn rút ra được gì từ cuộc chia tay?

Bạn có mối liên hệ nào sau cuộc chia tay?

Sự chia tay này đã ảnh hưởng đến cảm xúc của bạn như thế nào về tình yêu, về hôn nhân…

Bs Ái Thủy

(theo Sante Magazine)

PV
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement