Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

5 cảnh rùng rợn bị cắt trong "Thất Sơn tâm linh"

Nóng trong ngày

11/10/2019 16:53

Dù đã được nhá hàng trong trailer chính của bộ phim, nhưng 5 chi tiết này đều bị cắt xén đi khiến người xem cảm thấy hụt hẫng.

Sau khoảng thời gian chờ đợi, bộ phim Thất Sơn tâm linh cũng chính thức được trình làng đến khán giả. Trái với mong đợi của mọi người, bộ phim đã gây ra không ít những luồng ý kiến trái chiều về mặt nội dung trên màn ảnh. Không chỉ khác một trời một vực như nguyên gốc ban đầu, khán giả cũng cảm thấy hụt hẫng khi những phân cảnh của bộ phim đã bị "xén" một cách không thương tiết để có thể vượt qua vòng kiểm duyệt gắt gao. 

5 cảnh rùng rợn bị cắt trong

1. Vòng xoắn bằng máu trên mặt thầy lang Huỳnh

5 cảnh rùng rợn bị cắt trong

Một trong những phân cảnh gây tò mò nhất cho khán giả trong 2 trailer được công bố của Thất Sơn tâm linh (trước là Thiên linh cái) chính là vòng tròn được vẽ bằng máu trên mặt thầy lang Huỳnh (Quang Tuấn thủ vai). Không khó để đoán ra, những vết máu vẽ trên mặt thầy Huỳnh thuộc nghi lễ được thực hiện trong phần đoạn cuối cùng của bộ phim. Tuy nhiên, khi chính thức được đưa lên màn ảnh, phân đoạn "máu me" này lại hoàn toàn biến mất không chút dấu vết. Thay vào đó, khán giả chỉ được nhìn thấy gương mặt bình thường của Huỳnh vì đánh lộn, đuổi theo Sỏi...  

5 cảnh rùng rợn bị cắt trong

Được xem là một trong những cảnh cao trào, thể hiện nghi thức "tà yêu" của gã Huỳnh và những hành động ghê rợn sau đó. Nhưng chỉ trong phút chốc, phân cảnh đó không được xuất hiện trên màn ảnh. 

2. Cảnh "giải trừ" bao gồm màn "tháo mắt"

5 cảnh rùng rợn bị cắt trong
5 cảnh rùng rợn bị cắt trong

Đây cũng chính là lời giải thích cho khuôn mặt được vẽ vòng tròn bí ẩn phía trên. Chính vì phân cảnh được kiểm duyệt cho "bay màu", nên cũng hoàn toàn biến mất trong phim để không gây thêm sự xuất hiện của bất kì tính tiết thừa thãi nào khác. Trước đó, chi tiết này được xuất hiện trong trailer và poster Thất Sơn tâm linh, nhưng lại biến mất một cách rất hiển nhiên, khiến người xem không khỏi tiếc nuối khi đây mới là đoạn cao trào trong tội ác của gã Huỳnh. 

3. Cái nồi lớn có phải hầm thủ lợn hay còn điều gì khác?

5 cảnh rùng rợn bị cắt trong

Theo nguyên tác thật của câu chuyện, cái nồi lớn này dùng để ninh thịt những nạn nhân xấu số mà Huỳnh giết hại. Tuy nhiên, trong bộ phim tình tiết này điềm nhiên được chuyển thể sang một phiên bản khác. Trước đó, Huỳnh và Sỏi ghé quán cà phê mẹ con Yến trong làng để mượn cái nồi to, về hầm thủ lợn để làm lễ. Tuy nhiên, dựa vào thái độ của Sỏi cũng đủ khiến khán giả nghi ngờ đoán ra nồi nước ấy đang chứa thứ gì đó khác. 

5 cảnh rùng rợn bị cắt trong
5 cảnh rùng rợn bị cắt trong

Tình tiết gây cấn nhất, khi hai thanh niên "lắm lời" đến mở nắp nồi, nước sôi ngùn ngụt, khói tỏa ra mịt mù nhưng khán giả lại không thấy gì. Lúc ấy, Sỏi nhanh chân chạy đến đậy nắp nồi lại với vẻ mặt hoảng hốt.Tình tiết này bị cắt xén đi khiến người xem lầm tưởng Sỏi đang cố tình "tiếp tay" cho Huỳnh làm điều ác. 

4. Múi thực hiện nghi lễ trước bàn thờ nhà thầy lang Huỳnh

5 cảnh rùng rợn bị cắt trong

Gây thắc mắc nhất chính là mối quan hệ chặt chẽ giữa Múi (Đinh Y Nhung), người phụ nữ chủ tiệm vàng thường xuyên lui tới nhà Huỳnh. Từ khách hàng cho đến "đối tác tiềm năng", Múi là nhân vật vô cùng quan trọng trong tuyến tình tiết được xây dựng xuyên suốt bộ phim cho đến phút cuối cùng. Trong đó, phân đoạn Múi có thể đang thực hiện nghi lễ "nhập môn" cũng được khai tử khỏi 102 phút của bộ phim. Khán giả có thể nhìn thấy rõ sự thiếu vắng này ngay từ chiếc áo dài đỏ thẫm ấn tượng được xuất hiện trong những bức hình hậu trường của Thất Sơn tâm linh.

5 cảnh rùng rợn bị cắt trong

Không chỉ dừng lại ở đó, trong đoạn cuối của bộ phim, khán giả đặt ra câu hỏi vì sao Múi lại cầm cuốn sổ với những bức phác thảo của thầy Huỳnh đi trong đoạn kết, cũng không có lời giải thích. Liệu phía sau cuốn sổ ấy còn có những bí mật gì khác?

5. Chiếc vòng đắt giá cùng "khúc xương" được tìm thấy ở đầu phim

5 cảnh rùng rợn bị cắt trong

Đây cũng là một trong những chi tiết cốt lõi có thể được sử dụng để khai phá toàn bộ vụ án. Tuy nhiên, dù được zoom cận cảnh tới hai lần và có tới ba lần được nhắc tới trong cuộc đối thoại giữa hai anh chàng trộm đất tìm vàng, chiếc vòng này thuộc về ai cho đến cuối cùng cũng không hề được tiết lộ.

PHẠM HUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement