Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

5 cách mà công nghệ thay đổi cuộc sống chúng ta

Số hóa

05/06/2019 18:01

Từ internet tốc độ cao đến điện thoại thông minh, thế kỷ 21 đã chứng kiến một loạt các phát minh thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và vui chơi.

Dịch vụ giao hàng tận nơi

5 cách mà công nghệ thay đổi cuộc sống chúng ta

Starship Technologies đã phát triển con robot giao hàng này từ lâu và đang sử dụng nó như một biện pháp thay thế cho drone. Thay vì bay trên trời, sản phẩm của Starship Technologies sẽ chạy trên vỉa hè, đến nhà của từng khách hàng để giao món đồ trong thùng chứa.

Các robot này khá bền, nó có thể giao hàng trong bán kính 4 dặm và có thể chứa các hàng hoá bao gồm bưu kiện, thực phẩm, và các món đồ kích cỡ vừa phải.

Các robot vững chắc có thể giao hàng trong bán kính bốn dặm và mang theo hàng hóa bao gồm bưu kiện, cửa hàng tạp hóa và thực phẩm.

Nông nghiệp

5 cách mà công nghệ thay đổi cuộc sống chúng ta

Vụ thu hoạch tại vườn cây T&G Global  ở Hawkes Bay của New Zealand diễn ra sau bốn năm làm việc với đối tác công nghệ Abundant Robotics có trụ sở tại Hoa Kỳ trong việc phát triển robot.

'Robot có thị giác máy tính quét tán cây, xác định trái cây phù hợp cho thu hoạch và sử dụng phương pháp hút để lấy quả ra khỏi cây', Gary Westwood của T&G Global cho biết.

'Phải mất một thời gian để robot tăng tốc nhưng chúng tôi hài lòng với tiến bộ cho đến nay.

Kết quả có vẻ khả quan, 'Chúng tôi đã thực hiện rất nhiều phép đo với quy trình này và không có thiệt hại nào đối với trái cây nhiều hơn so với người hái.'

Vận tải đường bộ

5 cách mà công nghệ thay đổi cuộc sống chúng ta

Vào tháng 8/2018, hãng ô tô Hyundai cho biết, họ đang thử nghiệm một chiếc xe tải tự lái trên đường cao tốc ở Hàn Quốc.

Chiếc xe tải này được phát triển trên Xcient, đã di chuyển khoảng 40km giữa các thành thống Uiwang và Incheon.

Chiếc xe đã sử dụng một hệ thống lái tự động, cho phép nó tăng tốc, giảm tốc, điều khiển và điều khiển giao thông mà không cần con người. Tuy nhiên vẫn có 1 người ở trên xe nhằm xử lý các tình huống phức tạp khi cần thiết.

Vận chuyển

5 cách mà công nghệ thay đổi cuộc sống chúng ta

Tháng 5/2019 chứng kiến một chiếc xe buýt đưa đón tự lái thực hiện một số chuyến đi trình diễn, không có hành khách, tại sân bay Brussels ở Bỉ.

Vào tháng 1, hãng hàng không All Nippon Airways của Nhật Bản tuyên bố họ đã bắt đầu giai đoạn thử nghiệm thứ hai cho một chiếc xe buýt tự lái và không người lái tại sân bay Haneda ở Tokyo.

Hàng không

5 cách mà công nghệ thay đổi cuộc sống chúng ta

Máy bay Phoenix do các nhà khoa học Scotland phát triển vượt qua quãng đường 120m trong chuyến thử nghiệm đầu tiên vào tháng 3. Nó được coi là loại máy bay tự động cực kỳ bền bỉ, có thể luân phiên chuyển đổi trạng thái nhẹ và nặng hơn không khí để tạo lực đẩy, nhờ đó bay liên tục trên trời.

Phoenix trông giống một khí cầu dài 15m với sải cánh 10,5m, được thiết kế cho mục đích thương mại và khoa học. Nhóm chế tạo hy vọng nó sẽ cách mạng hóa ngành công nghiệp viễn thông.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement