Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

5 cách giữ màu tóc lâu phai như lúc mới nhuộm

Làm đẹp

04/07/2021 19:03

Nhuộm tóc là một quá trình xâm lấn và đi ngược lại bản chất tự nhiên của tóc. Do đó, bạn cần phải cẩn thận trước, trong và sau khi nhuộm, để giữ được màu tóc yêu thích của mình.

Thông thường, những màu tóc sáng như vàng bạch kim, xanh nước biển, đỏ sặc sỡ khó giữ màu hơn so với những màu tóc trầm như màu hạt dẻ, màu sô cô la. Dưới đây là một số cách giúp bạn giữ màu tóc lâu phai cũng như những điều bạn cần tránh để không gây tổn hại cho tóc. 

Cách duy trì màu tóc

1. Sau khi nhuộm tóc, hãy gội đầu thật sạch trong lần đầu tiên gội

Sau khi nhuộm tóc, bạn nên đợi ít nhất 2 ngày rồi mới gội đầu. Vì lúc này tóc vẫn còn yếu và rất nhạy cảm. Nếu bạn gội đầu sớm, tóc có thể bị phai màu nhanh hơn nhiều.

1(1).jpg

2. Sử dụng các loại mặt nạ dành cho tóc phù hợp

Đừng quên đắp mặt nạ cho tóc. Mặt nạ tóc sẽ giúp tăng cường và nuôi dưỡng tóc của bạn để chuẩn bị cho lần nhuộm tiếp theo.

2(1).jpg

3. Bảo vệ tóc khỏi tia cực tím và cố gắng che giấu tóc khỏi ánh nắng mặt trời

Sử dụng các sản phẩm có khả năng chống tia cực tím vì mặt trời là kẻ thù tồi tệ nhất đối với tóc của bạn, vì sức nóng có thể khiến màu tóc phai đi. Cố gắng tìm những loại có thể giữ được lâu trên tóc.

3(1).jpg

4. Gội đầu bằng nước mát

Gội đầu bằng nước mát sẽ giúp tóc khỏe và bóng mượt. Còn gội đầu bằng nước nóng sẽ làm mở lớp biểu bì của tóc, dẫn đến tóc khô xơ và phai màu.

4(1).jpg

5. Sử dụng dầu gội khô an toàn cho tóc vào những ngày bạn không gội đầu

Gội đầu càng ít càng tốt. Vì rất có thể khi gội, bạn sẽ nhìn thấy màu tóc của mình chảy ra theo dòng nước. Vào những ngày không gội, bạn nên sử dụng dầu gội khô an toàn cho màu tóc, vì nó sẽ giúp tóc bạn bóng đẹp.

5(1).jpg

Những thứ có thể làm hỏng màu tóc của bạn

1. Không dùng dầu xả

Dưỡng tóc sâu là điều bắt buộc sau khi nhuộm tóc. Đó là do tóc của bạn bị mất nhiều độ ẩm trong quá trình tạo màu. Nếu bạn không sử dụng dầu xả, tóc của bạn sẽ bị khô, mất đi độ bóng và màu tóc.

6(1).jpg

2. Sử dụng các công cụ tạo kiểu tóc bằng nhiệt

Nhuộm tóc và duỗi tóc bằng các dụng cụ tạo kiểu tóc bằng nhiệt không phải là một sự kết hợp ăn ý. Các công cụ làm nóng sẽ làm cho màu tóc của bạn phai đi trong tích tắc và chuyển sang màu nhạt hơn.

7.jpg

3. Bơi trong hồ bơi có clo

Thuốc nhuộm tóc được làm từ hóa chất vì vậy nó có thể phản ứng với các hóa chất khác, như clo trong bể bơi. Khi đó, clo hoạt động như một chất tẩy trắng và làm cho màu tóc của bạn chuyển sang màu sáng hơn. Và cuối cùng, nó sẽ mờ dần.

8.jpg

4. Sử dụng các sản phẩm có muối, sunfat và chất tẩy rửa

Bạn cần đảm bảo rằng bạn sử dụng các sản phẩm không có hóa chất hoặc ít hóa chất nhất có thể. Sử dụng các sản phẩm như vậy sẽ loại bỏ tất cả màu sắc, vì chức năng của chúng là làm sạch mọi thứ, bao gồm cả màu tóc nhuộm của bạn.

5. Chải tóc trong khi sấy khô

Việc vò tóc thực sự gây hại, đặc biệt là khi bạn nhuộm tóc. Việc chà xát mạnh sẽ làm tóc bạn yếu đi và ảnh hưởng đến màu sắc. Thay vào đó, quấn tóc bằng khăn sợi nhỏ và để tóc khô.

9.jpg
AN DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement