Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

5 cách giải phóng bộ nhớ trên smartphone Android

Thủ thuật

09/12/2020 15:09

Làm thế nào giải phóng bộ nhớ mà không cần phải xóa ứng dụng trên điện thoại Android? Dưới đây là các cách giải phóng bộ nhớ trên điện thoại Android cực hay mà bạn không nên bỏ qua.

Xoá bộ nhớ đệm

5 cách giải phóng bộ nhớ trên smartphone Android

Khi sử dụng những ứng dụng như Google hay mạng xã hội sau một thời gian chúng sẽ tích những file tạm. Chính vì vậy, bạn cần phải xóa bộ nhớ đệm của ứng dụng để giải phóng bộ nhớ. Điều này đảm bảo sẽ không ảnh hưởng đến ứng dụng và những dữ liệu liên quan.

Để xóa bộ nhớ đệm bạn vào Cài đặt/ Ứng dụng/ Chọn ứng dụng có bộ nhớ mà bạn muốn xóa/ lưu trữ/ xóa bộ nhớ đệm.

Xoá dữ liệu của tệp

5 cách giải phóng bộ nhớ trên smartphone Android

Xóa dữ liệu của tệp sẽ ảnh hưởng đến ứng dụng nhưng bù lại nó có thể giải phóng được nhiều bộ nhớ hơn. Để thực hiện cách này bạn vào Cài đặt/ Ứng dụng/ Chọn ứng dụng/ Lưu trữ/ chọn xóa dữ liệu.

Xóa các file tải về

5 cách giải phóng bộ nhớ trên smartphone Android

Trong khi sử dụng thiết bị di động, chắc chắn bạn sẽ phải tải khá nhiều tệp. Những dữ liệu này sẽ nằm trong thư mục tải xuống nhưng lại rất ít người có thói quen xóa tệp. Chính vì vậy mà dữ liệu sẽ tăng dần theo thời gian và nó chiếm khá nhiều dung lượng lưu trữ trên thiết bị.

Muốn giải phóng được những tệp này, bạn có thể sử dụng các trình quản lý tệp hoặc nếu dùng điện thoại Samsung thì bạn mở ứng dụng File của bạn/ tải về/ chọn những tệp mà bạn muốn xóa.

Làm sạch thùng rác

5 cách giải phóng bộ nhớ trên smartphone Android

Một số ứng dụng sẽ có thùng rác riêng, những tệp bị xóa sẽ lưu trữ trong thùng rác một khoảng thời gian rồi mới biến mất vĩnh viễn. Mục đích của việc này là giúp người dùng có thể khôi phục lại những file xóa nhầm. Chính vì vậy mà vô tình những file này vẫn chiếm một phần ứng dụng trong điện thoại.

Để có thể chắc chắn về những tệp mà bạn vừa xóa, tốt nhất hãy kiểm tra thùng rác của ứng dụng và làm sạch nó.

Xoá các tệp trùng lặp

5 cách giải phóng bộ nhớ trên smartphone Android

Muốn tìm được những tệp trùng lặp thì bạn nên cài thêm ứng dụng Files của Google. Theo đó, bạn có thể dễ dàng tìm được những file trùng lặp và xóa nó đi để giải phóng dung lượng.

Khi đã tải ứng dụng về, bạn mở ứng dụng lên sẽ thấy hai tab là Tệp rác và Tệp lớn. Lúc này, bạn chỉ cần dọn dẹp những tệp không cần thiết và nhấn vào xác nhận giải phóng.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement