Vàng Mua Bán
SJC HN 47,050 48,070
SJC HCM 47,050 48,050
DOJI AVPL / HN 46,500 47,500
DOJI AVPL / HCM 46,800 47,800
Ngoại tệ Mua tiền mặt Bán
USD 23,440.00 23,470.00
EUR 25,297.47 25,553.00
GBP 28,451.29 28,738.68
JPY 211.88 214.02
Chứng khoán
VNIndex 680.23 0.0 0.0%
HNX 95.61 0.0 0.0%
UPCOM 48.63 0.89 1.82%

5 cách để từ bỏ những thói quen xấu của bạn trong năm 2019

MINH TUẤN 15:28 | 03/03/2019

Nếu bạn đang tìm cách để bỏ những thói quen xấu trong năm 2019 này, thì đừng chần chừ gì nữa mà hãy bắt đầu ngay.

Bạn đã quyết tâm từ bỏ một vài thói quen xấu vào đầu năm 2019, chỉ để trở lại ngay với bản thân cũ của bạn ngày sau? Nếu vậy, bạn không đơn độc. Khoảng 80% mọi người từ bỏ quyết tâm của họ trong tuần thứ hai của tháng hai. Tuy nhiên, đó không phải là lý do để từ bỏ hoàn toàn.

Bỏ qua sự ghê tởm bản thân và thay vào đó là một cách tiếp cận khác. Một cách hiệu quả hơn để cải thiện bản thân có thể được tìm thấy bằng cách nhìn vào những điều chúng ta đã làm, hơn là những gì chúng ta mong muốn.

Động lực đến trong các hình thức rất khác nhau. Dưới đây là 5 cách để bỏ lại những thói quen xấu trong năm 2019.

5 cách để từ bỏ những thói quen xấu của bạn trong năm 2019

1. Nghỉ ngơi

Tìm kiếm một cải thiện nhanh chóng? Điều này chắc chắn khó xảy ra, tốt hơn bạn nên nghỉ ngơi hợp lý, nhất là trong tuần làm việc. Giới hạn thời gian sử dụng điện thoại và mạng xã hội khi đang chuẩn bị đi ngủ. Thiếu ngủ sẽ dẫn đến hàng loạt vấn đề khác: khó chịu, ra quyết định kém, sáng tạo bị đình trệ.

Thêm một hoặc hai giờ ngủ có thể làm tăng đáng kể năng suất, sự tỉnh táo và khả năng lái xe của bạn. Những đồng nghiệp sẽ rất vui nếu bạn làm được điều này.

2. Chịu trách nhiệm nhiều hơn

Thật dễ dàng để đưa ra lời biện hộ cho những việc mình không làm được, nhưng đây là điều quan trọng hơn: không sao khi thừa nhận rằng bạn đã không đạt được mục tiêu. Bạn càng ép buộc bản thân phải tự nhận thức và chịu trách nhiệm, bạn càng có thể phấn đấu để thay đổi.

Chịu trách nhiệm thay vì dùng những suy nghĩ biện hộ sẽ giúp bạn nhận ra lĩnh vực nào trong cuộc sống của bạn có thể được cải thiện. Thay đổi là bước đầu tiên để phá bỏ những thói quen xấu từ cuộc sống hàng ngày của bạn.

3. Ngừng so sánh bản thân với người khác

Đăng ký nhận bản tin hàng ngày

Bạn đã đăng ký nhận bản tin thàng công.

5 cách để từ bỏ những thói quen xấu của bạn trong năm 2019

Tất cả chúng ta đều có tội với điều này, kể cả bản thân tôi. Trong một thế giới truyền thông xã hội, mọi người thường chia sẻ những gì tốt đẹp lên, còn những gì xấu họ không bao giờ cho bạn biết. Giá trị bản thân của bạn không được xác định bởi những thành công hay thất bại của người khác. Hãy tập trung và loại bỏ suy nghĩ phải so sánh với người khác đi nhé.

4. Nhìn nhận thực tế

Đặt kỳ vọng không thực tế sẽ đặt bạn vào thất bại. Tôi hoàn toàn tập trung vào việc thiết lập các mục tiêu cao cả, nhưng không phải trả giá bằng cảm giác như tôi liên tục để bản thân hoặc đồng nghiệp của mình thất vọng. Ví dụ, đưa công ty từ 10 triệu USD lên 100 triệu USD doanh thu vào quý tới là khá tham vọng. Không phải là không thể, nhưng có lẽ không thực tế lắm.

Tư duy hình ảnh lớn làm ra các nhà lãnh đạo tuyệt vời. Thật không may, thành công không phải là một điều chỉ sau một đêm, vì vậy gánh nặng cho bản thân với những kỳ vọng và thời hạn không thực tế sẽ chỉ dẫn đến thất bại và thất vọng. Thay vào đó, hãy đặt những mục tiêu nhỏ, thực tế khiến bạn cảm thấy như mình đang chiến thắng.

5. Đừng vội vàng "đầu hàng" và "từ bỏ" 

Thật dễ dàng để từ bỏ một việc gì đó khi bạn không thấy bất kì kết quả tích cực nào. Bạn sẽ bắt đầu đặt ra câu hỏi: Liệu nó có thực sự đáng để nỗ lực hay không? Đó là khi bạn đặt ra mục tiêu nhưng lại không thể thực hiện được nó. Dù có như vậy, bạn cũng đừng vội vàng đầu hàng và từ bỏ.

Có một điều chúng ta cần hiểu đó là việc hình thành thói quen mới là một quá trình đầy thách thức và mong manh. Nếu có lúc nào đó, bạn muốn dừng lại vì cho rằng nó không làm cho cuộc sống của bạn tốt hơn thì hãy bình tĩnh ngồi xuống và thử nhìn nhận một cách tích cực về những gì đang thực sự xảy ra. Chắc chắn khi đó, bạn sẽ tự biết mình có nên từ bỏ hay không.

Từ khóa:
id news:170793