Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

43 dự án ma của Địa ốc Alibaba nằm ở đâu?

Chính sách - Hạ tầng

26/09/2019 08:41

Trong số 43 đự án “ma” của Công ty Alibaba thì tỉnh Đồng Nai có 28 dự án, Bà Rịa-Vũng Tàu có 13 dự án, Bình Thuận có 2 dự án “ma”.

Liên quan đến vụ “Khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba” như chúng tôi đã thông tin, ngày 25/9, Công an TP.HCM đã công bố danh sách thông tin cụ thể 43 dự án “ma” của công ty này.

43 dự án ma của Địa ốc Alibaba nằm ở đâu?
Danh sách thông tin cụ thể 43 dự án “ma” của Công ty Địa ốc Alibaba. 
Danh sách thông tin cụ thể 43 dự án “ma” của Công ty Địa ốc Alibaba. 

Trong số 43 đự án “ma” của Công ty Alibaba thì tỉnh Đồng Nai có tổng cộng 28 dự án “ma”, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có 13 dự án “ma”, tỉnh Bình Thuận có 2 dự án “ma”.

Công an TP.HCM xác định,  Nguyễn Thái Luyện , Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba giữ vai trò chủ mưu, cầm đầu chỉ đạo và cùng Nguyễn Thái Lĩnh thành lập ra Công ty Alibaba và các công ty thành viên (có quy mô hơn 2.600 nhân viên) đã thu gom mua số lượng lớn đất nông nghiệp với tổng diện tích khoảng hơn 600ha, giao cho các cá nhân (Nguyễn Thái Lĩnh, Nguyễn Thái Lực và người thân) đứng tên và tự vẽ ra 40 “dự án” không có thật, chưa làm thủ tục pháp lý, chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, cấp phép cho làm dự án… rồi tổ chức quảng cáo là đất nền dự án (đất ở) để lừa bán cho các khách hàng.

Tính đến ngày 30/6, Công ty Địa Alibaba đã ký hợp đồng bán nền đất cho hơn 6.700 khách hàng thu được 2.500 tỷ đồng. Qua điều tra xác định, các đối tượng hoạt động với phương thức, thủ đoạn tinh vi, núp bóng dưới hoạt động kinh doanh bất động sản nhưng thực chất là lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức huy động vốn theo phương thức đa cấp (sử dụng đất nền trong dự án “ma” làm mồi nhử).

Công an TP.HCM đã công bố danh sách thông tin cụ thể 43 dự án “ma” của Địa ốc Alibaba.
Công an TP.HCM đã công bố danh sách thông tin cụ thể 43 dự án “ma” của Địa ốc Alibaba.

Cơ quan điều tra đã xác định tất cả các “dự án” do Công ty Địa ốc Alibaba tự vẽ ra đều không có thật và không thể tách thửa, chuyển đổi mục đích sử dụng sang đất ở như các đối tượng quảng cáo (không có và không thể có sản phẩm giao cho khách hàng như quảng cáo, giới thiệu cũng như nội dung hợp đồng đã ký kết).

Tính đến hết ngày 24/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã tiếp nhận đơn của gần 1.000 cá nhân tố giác Công ty Địa ốc Alibaba có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền bị chiếm đoạt trên 500 tỷ đồng.

Cũng trong ngày 24/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Thái Luyện , Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba để điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Công an TP.HCM đã triệu tập vợ, em trai Nguyễn Thái Luyện là Nguyễn Thái Lực và hàng chục giám đốc chi nhánh Công ty Địa ốc Alibaba để mở rộng điều tra vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cụ thểm Công an TP.HCM triệu tập tổng cộng gần 20 người gồm các giám đốc, trưởng phòng công ty con, chi nhánh, phòng giao dịch của Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba tại TP.HCM, các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Thuận lên làm việc liên quan đến vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” tại Công ty Địa ốc Alibaba. 

Công an TP.HCM xác định, Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba giữ vai trò chủ mưu lừa đảo khách hàng.
Công an TP.HCM xác định, Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba giữ vai trò chủ mưu lừa đảo khách hàng.

Trong đó có bà Võ Thị Thanh Mai là vợ Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Địa ốc Alibaba và ông Nguyễn Thái Lực là em ruột của Luyện.

Trước đó, ngày 18/9, Công an TP.HCM phát đi thông cao, căn cứ chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Cục Cảnh sát Kinh tế và kết quả điều tra, tài liệu chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản ” xảy ra tại Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba (địa chỉ số 321 đường Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh) và các công ty có liên quan trong việc quảng cáo phân lô, bán đất nền trên địa bàn TP.HCM, tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Thuận.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cũng đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam và lệnh khám xét đối với Nguyễn Thái Lĩnh, sinh năm 1989, Tổng Giám đốc Công ty Alibaba (thường trú tỉnh Gia Lai; tạm trú quận Thủ Đức, TP.HCM) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo Điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015. Ông Lĩnh là em trai ông Nguyễn Thái Luyện.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, Nguyễn Thái Lĩnh và đồng bọn đã thành lập Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba và các công ty thành viên, tự vẽ các dự án không có thật tại một số tỉnh phía Nam chưa làm thủ tục pháp lý, chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, cấp phép cho làm dự án… nhưng đã huy động tiền của hàng nghìn khách hàng để chiếm đoạt.

TRÀ GIANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement