Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

4 thương hiệu thực phẩm chất lượng tại Mỹ có nguồn gốc từ Việt Nam

Thị trường 24h

15/02/2021 16:51

Nguyen Coffee Supply, Omsom, nước mắm Red Boat, Mr. Lee Noodles đều là những sản phẩm được sáng tạo với mong muốn đưa càng nhiều nguyên liệu trực tiếp từ Việt Nam đến Mỹ.

Mặc dù nhiều cuộc diễu hành và lễ kỷ niệm truyền thống bị cắt giảm vì đại dịch COVID-19 nhưng chúng ta vẫn có thể trải qua Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021 đậm chất Việt với các thương hiệu thực phẩm và đồ uống do người Việt sở hữu tại đất Mỹ. 

1. Nguyen Coffee Supply

Nguyen Coffee Supply là nhà nhập khẩu, nhà cung cấp và rang xay hạt cà phê của Việt Nam đầu tiên tại New York. Công ty được thành lập bởi Sahra Nguyen, một người Mỹ gốc Việt.

Nguyen nhận thấy rằng, có một quan niệm sai lầm về chất lượng hạt cà phê được trồng ở Việt Nam, mặc dù Việt Nam là nước sản xuất cà phê lớn thứ hai thế giới. Từ đó, cô quyết định phải làm gì đó để thay đổi quan niệm sai lầm này.

nguyen-coffee.jpg

Nguyen hợp tác với những nông dân trồng cà phê ở vùng Tây Nguyên của Việt Nam để nhập khẩu hạt Arabica xanh và Robusto hữu cơ. Khi những hạt cà phê đến New York City (NYC), cô rang chúng ở Brooklyn và tạo ra nhiều hỗn hợp khác nhau dưới những cái tên như True Grit và Moxy. 

Nguyen cũng bán các bộ lọc cà phê, thường được gọi là phin, truyền thống của Việt Nam. Trong đó có phiên bản gốm sứ do nghệ sĩ đường phố Việt Nam LiarBen thiết kế và được sản xuất tại Bát Tràng.

2. Omsom

Omsom được thành lập vào năm 2020 bởi hai chị em người Việt Nam là Kim và Vanessa Phạm. Cả hai người sáng lập đều muốn tạo ra các công thức nấu ăn cho người nấu ăn tại nhà và cung cấp cho họ các loại nước sốt, gia vị cổ điển của châu Á cũng như các loại dầu có nguồn gốc từ các nước châu Á.

omsom.jpg

Mỗi bộ hương liệu tập trung vào một món ăn cụ thể, từ các quốc gia châu Á khác nhau, qua đó giúp khách hàng chế biến các món ăn như sisig, bulgogi và larb tại nhà. 

Để tạo ra công thức nấu ăn, họ đã hợp tác với các đầu bếp từ các nhà hàng châu Á ở New York và San Francisco, bao gồm nhà hàng Việt Nam Madame Vo, nhà hàng Philippines Jeepney và nhà hàng Hàn Quốc Sunday Family. 

3. Nước mắm Red Boat

Nếu bạn thường nấu món Á, bạn sẽ nhận thấy rằng, nước mắm là nguyên liệu quan trọng trong món ăn của người phương Đông. Tuy nhiên, trước khi Cường Phạm bắt đầu sản xuất Nước mắm Red Boat vào năm 2011, mọi người thường khó có thể tìm thấy được nước mắm chính hiệu, chất lượng cao ở Mỹ.

nuoc-mam-red-boat.jpg

Pham đã hợp tác và mở rộng cơ sở sản xuất nước mắm tại Phú Quốc, Việt Nam. Cá được lên men trong thùng gỗ trong một năm trước khi đóng chai trong lần chiết xuất ép đầu tiên, tạo ra nước mắm tinh khiết nhất hiện có.

4. Mr. Lee's Noodles and Congee

Ông Lee thành lập Mr Lee's Noodles sau khi ông được chẩn đoán mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối vào năm 2014. Để cải thiện sức khỏe, ông đã thay đổi chế độ ăn uống của mình, bao gồm cắt bỏ các loại mì ăn liền mà ông rất thích vì chúng chứa đầy natri, đường và chất bảo quản nhân tạo.

mr-lee-noodles.jpg

Ông tự hứa với bản thân rằng, nếu sức khỏe trở nên tốt hơn, ông sẽ tạo ra một dòng mì ăn liền tốt cho sức khỏe. Và Mr. Lee's Noodles and Congee là những gì ông đã làm. Ông Lee lấy nguồn gạo từ Việt Nam, sử dụng nguyên liệu đông khô chất lượng và gia vị tươi để tạo ra những sợi mỳ ngon như Phở cơm cà ri gà dừa...

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement