Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

4 loại tiền điện tử cần quan tâm trong tháng 10

Tiền điện tử

01/10/2021 07:41

Tháng 10 được dự báo là một tháng biến động của thị trường tiền điện tử khi các quy định về thị trường này được công bố. Vậy, những loại tiền điện tử nào đáng quan tâm trong tháng này?

Sau một tháng 8 đầy hứa hẹn, tháng 9 là một tháng đầy biến động của thị trường tiền điện tử. Lệnh cấm tiền điện tử mới nhất của Trung Quốc kết hợp với những lo ngại về các quy định mới, đã đẩy tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử trở lại dưới mốc 2.000 tỷ USD.

Tuy nhiên, vẫn có một số dấu hiệu tích cực, chẳng hạn như xu hướng áp dụng tiền điện tử trên toàn cầu. Chuỗi rạp chiếu phim AMC cho biết, họ sẽ chấp nhận thanh toán tiền điện tử trước cuối năm nay.

Gần đây nhất, Verifone - một trong những nhà cung cấp điểm bán hàng lớn nhất thế giới, đã công bố một thỏa thuận với BitPay để cung cấp dịch vụ thanh toán bằng tiền điện tử.

Điều gì sẽ xảy ra vào tháng 10?

Các nhà đầu tư đều đang ngóng chờ các quy định về tiền điện tử của Hoa Kỳ và rất có thể nó sẽ được công bố vào tháng 10 này. Theo Bloomberg, các quan chức Bộ Tài chính đang trên đà công bố khung chính sách tiền điện tử.

Nếu quy định nặng tay, nó có thể giáng một đòn mạnh trong ngắn hạn vào ngành, đặc biệt là các đồng tiền liên quan đến tài chính phi tập trung. 

trung-quoc-cam-tien-dien-tu.jpg
Thị trường tiền điện tử tổng thể đã tăng hơn 130% cho đến nay trong năm 2021, bất chấp lệnh cấm của Trung Quốc.

Theo đó, một số loại tiền điện tử hợp đồng thông minh phổ biến như Solana (SOL) và Avalanche (AVAX), vốn đã tăng vọt trong những tháng gần đây, có thể sẽ ghi nhận một đợt giảm giá. Tùy thuộc vào chiến lược đầu tư của bạn, đợt giảm giá này có thể là cơ hội để mua vào.

Cho đến nay, ngành công nghiệp tiền điện tử đã vượt qua những "cơn bão quy định" khá tốt. Thị trường tiền điện tử tổng thể đã tăng hơn 130% cho đến nay trong năm 2021, bất chấp lệnh cấm của Trung Quốc, theo dữ liệu của CoinMarketCap. 

Hơn nữa, vụ kiện của SEC với Ripple (XRP) vẫn không thể đẩy đồng tiền này ra khỏi 10 loại tiền điện tử hàng đầu.

4 tiền điện tử cần quan tâm trong tháng 10

Các loại tiền điện tử cũ thường bị "lạc" trong cơn sốt tìm kiếm các đồng tiền mới. Các loại tiền điện tử mới có tiềm năng nhận được nhiều lợi nhuận hơn nhưng chúng cũng mang nhiều rủi ro hơn. Vì vậy, bạn nên đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình bằng các dự án tiền điện tử cũ.

1. Chainlink (LINK)

Gần đây, chúng ta đã nghe rất nhiều về hợp đồng thông minh. Đó là những đoạn mã tự thực thi nhỏ, sống trên blockchain và được lập trình trước để tự động thực hiện một hành động nhất định khi được kích hoạt. Ví dụ, chính sách bảo hiểm nông dân có thể thanh toán trong trường hợp điều kiện thời tiết bất lợi.

Nhưng làm thế nào để hợp đồng thông minh biết khi nào những điều kiện đã được đáp ứng? Nó sử dụng những thứ được gọi là "oracles" (tiên tri). 

chainlink-coin.jpg

Và Chainlink là một trong những mạng lưới tiên tri nổi tiếng nhất hiện nay. Về cơ bản, Chainlink chuyển dữ liệu trong thế giới thực thành thứ mà các hợp đồng thông minh có thể hiểu và hành động.

Giá của Chainlink đã tăng hơn gấp đôi trong năm nay nhưng không bằng một số loại tiền điện tử nổi tiếng. 

Tuy nhiên gần đây, nó đã công bố hợp tác với Cardano (ADA) để cung cấp dữ liệu cho các hợp đồng thông minh của mình. Nó cũng đang được Alphabet sử dụng bên ngoài thế giới tiền điện tử để phát triển các ứng dụng blockchain lai. 

2. Filecoin (FIL)

Đây là một dự án tiền điện tử hướng ngoại, muốn giải quyết các vấn đề trong thế giới thực. Cụ thể, Filecoin là một dịch vụ lưu trữ dữ liệu phi tập trung có thể cạnh tranh với Dropbox hoặc Google Drive.

filecoin-fil.jpg

Thay vì tải dữ liệu lên đám mây, người dùng có thể thuê không gian chưa sử dụng trên các máy tính khác. Filecoin chia nhỏ và mã hóa dữ liệu, sau đó các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ kiếm được mã thông báo FIL để đảm bảo dữ liệu luôn có sẵn. 

Ý tưởng sáng lập là mạng Filecoin sẽ nhanh hơn, rẻ hơn và an toàn hơn các hệ thống lưu trữ dữ liệu truyền thống.

3. Harmony (ONE)

Harmony đã đạt được lợi nhuận đáng kể trong năm nay, tăng hơn 3.500% kể từ ngày 1/1.

Đây được xem là một người chơi khác trong không gian blockchain hợp đồng thông minh Ethereum (ETH). Trong đó có cả những đối thủ tiềm năng để thay thế Ethereum như Solana, Cardano, Cosmos (ATOM) và Algorand (ALGO).

harmony-one-.jpg

Cũng giống như các loại tiền điện tử ở trên, Harmony có khả năng mở rộng hơn Ethereum, cũng như xử lý các giao dịch nhanh hơn và rẻ hơn. Nó cũng thúc đẩy khả năng tương tác, giúp các blockchain giao tiếp với nhau.

Harmony được thiết lập để đạt được một số mục tiêu chiến lược vào tháng 10. Nó vừa công bố một quỹ 300 triệu USD để thu hút các nhà phát triển.

Tuy nhiên, hiệu quả của điều này còn phụ thuộc vào việc, nó có thể khiến mình trở nên khác biệt trong cuộc đua tiền điện tử khốc liệt hay không.

4. Decentraland (MANA)

Các công ty công nghệ lớn đã và đang đổ tiền vào thế giới ảo, còn được gọi là metaverses. Và trong thế giới tiền điện tử, Decentraland là một trong những thế giới ảo lớn nhất và lâu đời nhất. 

decentraland-mana-.jpg

Người dùng có thể mua, bán và phát triển đất, cũng như xây dựng bất cứ thứ gì, từ phòng trưng bày nghệ thuật đến ngục tối thời trung cổ. Vào tháng 6, một lô đất ảo đã được bán với giá 900.000 USD.

Những thế giới ảo này có vẻ giống như một xu hướng được thúc đẩy bởi đại dịch. Nhưng khi một người nổi tiếng như Mark Zuckerberg - CEO của Facebook, nói rằng anh ấy coi metaverses là tương lai, thì đây thực sự là một xu hướng đáng để xem xét.

AN DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement