Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

4 'bóng hồng' nghìn tỷ trong ngành bất động sản Việt

Doanh nhân

07/03/2021 13:51

Trong nhiều năm qua, nhờ những nỗ lực về bình đẳng giới, nhiều phụ nữ Việt Nam đã chứng tỏ năng lực của mình không hề kém các đấng mày râu. Ngay cả trong ngành bất động sản, nhiều người phụ nữ đã chứng tỏ được bản lĩnh kinh doanh và năng lực lãnh đạo để lèo lái “con thuyền” tới thành công.

Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch “Đế chế” BRG

Không chỉ bất động sản với “Đế chế” BRG, bà Nguyễn Thị Nga nổi danh với nhiều ngành nghề khác như xuất nhập khẩu, ngân hàng, sân golf,...

Bà Nguyễn Thị Nga (SN 1955, tại Hà Nội) bắt đầu khởi nghiệp từ đầu năm 1990. Đến năm 1993, bà cùng chồng thành lập Tập đoàn BRG (BRG Group), tập đoàn đầu tư đa ngành và là một trong những doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch của “Đế chế” BRG.

Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch của “Đế chế” BRG.

Bà Nga cũng nổi tiếng với các thương vụ M&A, bao gồm các doanh nghiệp nhà nước cổ phần hóa, doanh nghiệp tư nhân và liên doanh.

Bà Nga được xem là người truyền cảm hứng cho những nữ doanh nhân thế hệ sau, rằng phụ nữ có thể tự tin xây dựng doanh nghiệp, vượt qua những khó khăn để đưa doanh nghiệp của mình vươn xa, đóng góp cho kinh tế - xã hội của đất nước.

Năm 2020, Chủ tịch Tập đoàn BRG là doanh nhân Việt Nam duy nhất được tôn vinh Đại sứ Thương mại toàn cầu, giải thưởng do Tổ chức Women in International Trade (OWIT) - Hoa Kỳ trao tặng.

Theo thông tin từ UpCom, bà Nga đang sở hữu 20 triệu cổ phiếu TSJ ( Công ty Cổ phần Phát triển TN), tương đương 26,74%. Tài sản dựa trên giá trị cổ phiếu ước tính khoảng 340 tỷ đồng.

Ngoài ra, bà Nga còn sở hữu 70 triệu cổ phiếu VEA (Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Hòa An), tài sản ước tính gần 3.900 tỷ đồng. Như vậy, cộng gộp số tài sản đã công khai, bà Nga đang nắm trong tay hơn 4.170 tỷ đồng.

Mặc dù nắm trong tay hơn 4.170 tỷ đồng, tuy nhiên, tài sản của tỷ phú Nguyễn Thị Nga được đồn đoán còn “đồ sộ” hơn thế, nhờ giá trị tài sản của BRG, SeaBank chưa được liệt kê.

Lê Thị Thúy Ngà, Chủ tịch Tập đoàn Nam Cường

Nữ đại gia Lê Thị Thúy Ngà chính thức tiếp quản vị trí Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nam Cường năm 2010 sau khi chồng bà là ông Trần Văn Cường qua đời.

Bà Ngà nắm giữ vị trí quyền lực nhất đồng thời cũng sở hữu gần như toàn bộ cổ phần của Tập đoàn Nam Cường. Cũng từ đây, bà Lê Thị Thúy Ngà được biết đến như một nữ doanh nhân “đình đám” trong kinh doanh bất động sản.

Lê Thị Thúy Ngà, Chủ tịch Tập đoàn Nam Cường.

Lê Thị Thúy Ngà, Chủ tịch Tập đoàn Nam Cường.

Tháng 1/2014, tạp chí Forbes Việt Nam công bố danh sách 20 gia đình kinh doanh hàng đầu Việt Nam. Bên cạnh các ngân hàng nổi tiếng như Sacombank, ACB, tập đoàn Vingroup… Tập đoàn Nam Cường cũng được vinh danh.

Tập đoàn Nam Cường là chủ đầu tư các dự án lớn như đường trục phía Bắc Hà Đông hơn 3.000 tỷ đồng; đường trục kinh tế Bắc - Nam gần 7.700 tỷ đồng...Các dự án khu đô thị, nhà ở đều chiếm quỹ đất đáng kể như: Phúc Thọ 156,5 ha; Thạch Thất 2.448,5 ha…

Ngoài ra, Nam Cường còn sở hữu và triển khai nhiều khách sạn quốc tế tầm cỡ từ 4 - 5 sao tại Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định…

Bà Nguyễn Thị Như Loan - Chủ tịch HĐQT Quốc Cường Gia Lai

Nguyễn Thị Như Loan sinh ngày 10 tháng 10 năm 1960 tại tỉnh Bình Định. Bà là một nữ doanh nhân nổi tiếng của Việt Nam, hiện đang giữ chức Tổng giám đốc Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai.

Bà Nguyễn Thị Như Loan, Chủ tịch HĐQT Quốc Cường Gia Lai

Bà Nguyễn Thị Như Loan, Chủ tịch HĐQT Quốc Cường Gia Lai

Quốc Cường Gia Lai được thành lập vào năm 1994 (tiền thân là công ty chuyên cung cấp gỗ tròn, gỗ xẻ, gỗ chế biến và các sản phẩm gỗ xuất khẩu, bàn ghế ngoài trời, trang trí nội thất...).

Tập đoàn Quốc Cường Gia Lai đã phát triển trở thành một trong những tập đoàn có uy tín trong các lĩnh vực bất động sản, cao su, thủy điện, gỗ và xây dựng. Doanh nghiệp này cũng đang sở hữu nhiều khu đất vàng trên khắp cả nước.

Năm 2011, bà Loan được bình chọn là một trong 100 người được vinh danh “nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” và nhận cúp “Bông hồng vàng”. Bên cạnh đó, bà còn đứng Top 15 người giàu nhất Việt Nam, Top 50 người phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam năm 2010 và 2011.

Hiện tại, bà Loan đang nắm giữ gần 102 triệu cổ phiếu của Quốc Cường Gia Lai (QCG), tương đương 37,05%. Ước tính, tài sản dựa trên giá trị cổ phiếu là 970 tỷ đồng.

Bà Huỳnh Thị Bích Ngọc, TTC

Bà Huỳnh Bích Ngọc được biết đến là người phụ nữ quyền lực nhất tập đoàn TTC, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TTC, vợ của doanh nhân Đặng Văn Thành, Nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank).

Bà Huỳnh Thị Bích Ngọc, TTC

Bà Huỳnh Thị Bích Ngọc, TTC

Dưới tài thao lược của bà Huỳnh Bích Ngọc, TTC đã khẳng định tiềm lực trong việc xây dựng và phát triển bất động sản với các dự án tiêu biểu như Jamona City, Arista Villas, Celadon City, Carillon Apartment, Carillon 2, Belleza Apartment, Khu công nghiệp Tân Kim mở rộng…

Hiện tại, bà Ngọc đang nắm giữ gần 70 triệu cổ phiếu của SBT, hơn 62.000 cổ phiếu SCR, 227.000 cổ phiếu TID và 3,2 triệu cổ phiếu BHS. Chí tính riêng giá trị cổ phiếu công khai, tài sản của bà Ngọc đạt xấp xỉ 1.600 tỷ đồng.

LÂM VŨ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement