Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

3 tác hại nguy hiểm khi bổ sung vitamin C quá nhiều

Tiêu dùng thông minh

10/06/2019 17:22

Vitamin C là một loại vitamin tan trong nước, có nhiều trong loại trái cây và rau củ. Vitamin C đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành collagen và là một chất chống oxy hóa, tăng cường hệ thống miễn dịch. Tuy có nhiều lợi ích sức khỏe nhưng bổ sung vitamin C quá nhiều lại gây hại.

Liều lượng tiêu thụ vitamin C mỗi ngày là bao nhiêu?

Theo các chuyên gia, lượng vitamin C tối đa mà bạn có thể tiêu thụ hàng ngày là 2.000mg hoặc 2gr. Quá liều lượng này sẽ gây độc. 

Tác dụng phụ khi bổ sung vitamin C quá nhiều

Ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa

Tác dụng phụ phổ biến khi bổ sung quá nhiều vitamin C liên quan đến hệ tiêu hóa. Nếu bạn tiêu thụ hơn 2.000mg vitamin C, bạn có thể bị khó chịu và tiêu chảy. Tiêu chảy hoặc nôn nhiều có thể dẫn đến mất nước, khát nước, mệt mỏi, lượng nước tiểu thấp và giảm huyết áp. Tiêu chảy và nôn cũng có thể gây mất cân bằng điện giải trong cơ thể, dẫn đến sự khó chịu, mệt mỏi, tim đập nhanh và chuột rút. 

3 tác hại nguy hiểm khi bổ sung vitamin C quá nhiều

Bạn có thể bổ sung vitamin C qua các thực phẩm như cam, chanh, bưởi hoặc dùng thực phẩm chức năng

Sỏi thận

Vitamin C được cơ thể phân hủy thành một chất gọi là oxalate. Một số oxalate được tiết ra trong nước tiểu, tuy nhiên nồng độ oxalate trong nước tiểu cao có thể gây ra sỏi thận. Bổ sung vitamin C quá nhiều làm tăng nguy cơ sỏi thận oxalate - chiếm khoảng 80% tổng số ca sỏi thận.

Vitamin C làm cho tình trạng Hemochromatosis thêm tồi tệ

Hemochromatosis là một tình trạng gây ra bởi sự tích tụ sắt dư thừa trong cơ thể. Tình trạng này thường được di truyền và thường ảnh hưởng đến gan, tim và tuyến tụy. Vitamin C giúp cơ thể hấp thụ sắt.

Mặc dù bổ sung quá nhiều vitamin C không gây ra bệnh Hemochromatosis, nhưng nó có thể làm cho tình trạng này tồi tệ hơn.

VÂN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement