Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

3 lỗi thường gặp ở Toyota Vios và cách khắc phục

Thị trường

07/06/2020 17:20

Toyota Vios thường bị hiện tượng gằn xe khi đi tốc độ chậm, lỗi chân phanh hoặc gặp rắc rối với túi khí xe. Sau đây là cách khắc phục.

Ra mắt thị trường Việt Nam từ năm 2003, đến nay, Toyota Vios được mệnh danh là "ông hoàng doanh số" nhờ sự tin tưởng và làm hài lòng đa số người dùng trong nước. Mẫu Toyota Vios thế hệ thứ 3 mới nhất đang là đối thủ nặng ký trong phân khúc các mẫu sedan hạng B, cạnh tranh với các mẫu xe khác như Honda City hay Hyundai Accent,...

Toyota Vios 2020.
Toyota Vios 2020.

Người dùng đánh giá Toyota Vios có nhiều ưu điểm từ trang bị xe đầy đủ đến tầm giá hợp lý. Động cơ Vios còn bền bỉ ít hỏng vặt, chi phí bảo dưỡng sửa chữa thấp. Tuy nhiên, người dùng Toyota Vios vẫn gặp phải một số lỗi khi điều khiển gây cảm giác khó chịu, 3 lỗi thường gặp nhất như sau:

Vios lỗi gằn xe khi đi tốc độ thấp

Khi di chuyển ở tốc độ thấp, Vios thường bị giật, gằn máy và rung mạnh. Nguyên nhân của hiện tượng này là do hệ thống phun xăng của xe gặp sự cố, khiến động cơ hoạt động không được mượt mà.

Để khắc phục, người dùng nên thường xuyên vệ sinh, làm sạch kim phun nhằm giữ cho kim phun của xe không bị tắc.

3 lỗi thường gặp ở Toyota Vios và cách khắc phục

Xe Vios lỗi chân phanh

Sự cố thứ hai của Vios là lỗi chân phanh. Theo thống kê thì đây là lỗi phổ biến nhất của Vios sau vài năm sử dụng. Thời điểm đầu khi xe vẫn còn mới, hiện tượng này không hề xuất hiện, tuy nhiên sau vài năm sử dụng thì xe phát ra tiếng kêu ken két chói tai khi đệm chân ga lên. 

Ngoài ra, xe Vios sau một thời gian sử dụng còn có hiện tượng chân phanh cứng, nặng, thậm chí bị trôi dù đã đạp phanh. Đây được xem là lỗi nghiêm trọng nhất của một chiếc xe bởi trang bị duy nhất đã hãm tốc độ của xe là hệ thống phanh lại bị lỗi. Theo tìm hiểu thì nguyên nhân của lỗi xe Vios này ở bộ phận đệm khí chân phanh bị ở, không thể nạp khí lên để người lái có thể sử dụng.

Người dùng chỉ cần thay giây dẫn khí, kiểm tra lại hệ thống bơm dầu cho trợ lực phanh và đệm khí chân phanh.

Lỗi túi khí xe Vios

Vios đã một lần được hãng xe Nhật Bản ghi nhận và tiến hành triệu hồi để khắc phục lỗi túi khí tại Việt Nam. Sự cố này liên quan đến loại túi khí Takata mà hãng sử dụng.

Cụ thể, cụm bơm khí trên các xe dùng túi khí Takata có nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian. Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong cụm bơm khí quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ. Hệ quả là có thể khiến các mảnh kim loại của bơm khí bắn văng xuyên qua túi khí, từ đó tạo nguy hiểm cho hành khách.

Số xe Vios mắc lỗi túi khí Takata thuộc đời xe 2014, được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 2/1 đến ngày 25/1 năm 2014. Tính đến hiện tại, số Vios bị ảnh hưởng do lỗi này đều đã được Toyota Việt Nam khắc phục thông qua việc triệu hồi để thay thế cụm bơm túi khí Takata.

Nội thất của Toyota Vios.
Nội thất của Toyota Vios.

Nếu có ý định mua một chiếc Vios, đây là các đánh giá về ưu và nhược điểm của mẫu này:

Ưu điểm: Trang bị xe ngang hàng với các đối thủ cùng phân khúc; Động cơ bền bỉ, ít hỏng hóc; Phụ tùng thay thế dễ tìm, phí bảo dưỡng, sữa chữa, thay thế phụ tùng hợp lý.

Nhược điểm: Giá còn cao so với các đối thủ cùng phân khúc; động cơ yếu hơn so với các đối thủ như Honda City, Mazda2; Khả năng cách âm chưa hoàn hảo.

Hiện tại Toyota Vios đang được phân phối 5 phiên bản, giá xe khởi điểm ở mức 470 triệu đồng cho bản Vios 3 MT (3 túi khí) và cao cấp nhất là bản Vios G có giá 570 triệu đồng.

PV (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement