Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

“3 không” chị em cần nhớ khi vệ sinh đồ lót để tránh bệnh phụ khoa

Sức khỏe

26/09/2020 11:23

Đồ lót nếu không được giặt sạch đúng cách sẽ làm tăng nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa ở phái nữ.

Đồ lót là loại quần áo ôm sát người có tác dụng chắn bụi bẩn, vi khuẩn từ bên ngoài và giúp bảo vệ cơ thể chị em. Nhưng nếu không giặt sạch đúng cách, chúng sẽ khiến chúng ta dễ mắc các bệnh phụ khoa, trường hợp nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Vì vậy, khi vệ sinh đồ lót, chị em nên tránh “ 3 không” để bảo vệ sức khỏe “cô bé”.

1. Không giặt máy

10-quy-tac-khi-muon-giat-do-lot-sach-va-dung-cach
Ảnh minh họa.

Máy giặt dần trở thành công cụ tiện ích giúp chúng ta tiết kiệm cả công sức và thời gian cho việc giặt giũ. Do đó, dù là loại quần áo nào, chúng ta đều thường sử dụng máy giặt mà không hề hay biết rằng, chính bản thân máy giặt là nơi chứa nhiều vi khuẩn.

Nếu không được vệ sinh định kỳ, lồng máy giặt dễ trở thành môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi. Những vi khuẩn này sẽ xâm nhập vào cơ thể và gây ra bệnh phụ khoa cho chị em. Ngoài ra, máy giặt cũng không thể giặt sạch hết mọi vết bẩn bên trong quần lót.

Nếu đồ lót được giặt bằng tay một cách nhẹ nhàng vừa phải, chúng sẽ không bị nhồi nhét hay xô lệch làm mất dáng quần, áo như khi giặt máy. Hơn nữa, bạn cũng có thể yên tâm hoàn toàn rằng mọi vết bẩn được làm sạch kỹ càng hơn là cho vào máy quay cùng quần áo thường.

2. Không để lâu ngày

Dù bận rộn đến đâu thì ít nhất bạn cũng nên giặt đồ lót mỗi ngày và duy trì thói quen này.Nếu bạn ủ chúng với quần áo bẩn rồiđợi 2-3 ngày mới đem giặt một lần thì nơi đây sẽ trở thành môi trường sinh sôi lý tưởng cho nhiều loại vi khuẩn gây viêm nhiễm “vùng kín”.

Những chất dịch còn sót lại trên quần lót sẽ trở thành nơi trú ngụ lý tưởng của vi khuẩn. Thói quen này không chỉ gây khó khăn cho việc vệ sinh mà còn có thể gây ra các bệnh phụ khoa, đe dọa đến sức khỏe của tử cung.

Để đảm bảo sự sạch sẽ và thoáng mát cho vùng nhạy cảm, bạn nên giặt đồ lót hàng ngày ngay sau khi tắm.Cách tốt nhất để giặt đồ lótđó là giặt bằng tay với các loại nước giặt tay được thiết kế đặc biệt để giặt các đồ mỏng và dễ hư tổn.Với cách làm này, các đồ vải mỏng như đồ lót ren sẽ được nhẹ nhàng giặt sạch một cách hiệu quả.

3. Không giặt chung với quần áo khác

z2095321249396_b7404f2f998d9f1735e8764e9a85105b
Ảnh minh họa.

Quần áo lót là trang phục che chắn, bảo vệ cho vùng nhạy cảm, vì thế tốt nhất là bạn nên ngâm riêng và giặt chúng hàng ngày. Nếu có thói quen giặt đồ nội y chung với quần áo hàng ngày, đặc biệt là vớ thì bạn nên bỏ đi vì chúng rất dễ tạo điều kiện cho các vi khuẩn ký sinh lây bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Bên cạnh đó, việc giặt chung đồ lót với quần áo của người khác cũng là điều nên tránh vì bằng mắt thường bạn không thể nhìn thấy được những mầm bệnh phụ khoa nguy hiểm đang tiềm ẩn đâu.

Vùng kín là khu vực nhạy cảm và dễ bị viêm nhiễm nghiêm trọng nếu chúng ta cứ duy trì thói quen này. Bởi thế, bạn nên chịu khó tách riêng đồ lót và giặt bằng tay hàng ngày.

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement