Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

20 điều ít người biết về Tổng thống đắc cử Joe Biden

Kinh tế thế giới

10/11/2020 17:24

Mắc chứng nói lắp khi còn nhỏ, người đầu tiên nhận Giải thưởng Finnegan của Quỹ Joyful Heart... còn điều gì thú vị bạn chưa biết về Joe Biden?

Sự nghiệp chính trị của Tổng thống đắc cử Joe Biden bắt đầu từ khá sớm khi ông tham gia tranh cử vào Hội đồng hạt New Castle và giành chiến thắng trong cuộc bầu cử này vào năm 1970.

Dưới đây là 20 điều thú vị mà Tổng thống đắc cử của Hoa Kỳ Joe Biden chia sẻ về bản thân.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

1. Ông Biden mắc chứng nói lắp suy nhược khi còn nhỏ và đã vượt qua bằng cách đọc và học thuộc lòng các bài thơ của Ailen.

2. Một trong những công việc yêu thích của Biden là làm việc tại một hồ bơi công cộng ở Wilmington, Delaware.

3. Ông Biden được bầu vào Thượng viện năm 29 tuổi, nhưng theo luật định một năm sau, năm 30 tuổi ông mới tuyên thệ nhậm chức.

4. Ông Biden đam mê bóng chày và bóng đá và là một trong những cầu thủ ghi bàn hàng đầu cho đội bóng trong năm cuối cấp.

5. Nếu có một nghề nghiệp khác để ông Biden chọn thi đó là trở thành một kiến ​​trúc sư.

6. Joe Biden rất thích xe Corvette và vẫn đang sở hữu một chiếc Corvette năm 1967, đây là món mà bố của ông tặng như là quà cưới.

Ông Joe Biden chụp ảnh cùng con chó tên Major (trái), còn vợ ông, bà Jill Biden, chụp ảnh cùng con chó tên Champ. Ảnh: New York Post
Ông Joe Biden chụp ảnh cùng con chó tên Major (trái), còn vợ ông, bà Jill Biden, chụp ảnh cùng con chó tên Champ. Ảnh: New York Post

7. Một trong những thành tựu lớn nhất của Joe Biden tại Thượng viện là viết và thông qua Đạo luật Chống Bạo lực Đối với Phụ nữ.

8. Một số người bạn thân nhất của ông Biden ở Thượng viện nhưng là đảng viên Đảng Cộng hòa là Bob Dole và John McCain

9. Với tư cách lãnh đạo đảng Dân chủ trong Ủy ban Tư pháp, ông Joe Biden đã giám sát nhiều kiến nghị của Tòa án Tối cao hơn bất kỳ người nào khác.

10. Món ăn yêu thích của ông Biden là kem chocolate không có bạc hà.

11. Vợ chồng ông Joe Biden có một chú chó chăn cừu Đức, tên là Champ.

12. Ông Biden đeo những chuỗi hạt mân côi nhỏ quanh cổ tay, những hạt mà con trai ông, Beau đã đeo vào ngày anh qua đời.

13. Biden có một quy tắc từ thời làm ở Thượng viện: Sẽ cắt ngang bất kỳ cuộc họp nào, ngay cả với tổng thống, nếu con hoặc cháu của ông gọi điện thoại tới.

14. Biden tập trung vào chính sách đối ngoại trong toàn bộ sự nghiệp và đã bay hơn 1,1 triệu dặm trên Air Force 2 kể từ khi trở thành phó Tổng thống dưới thời ông Obama.

Ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden hôn lên trán vợ ông, bà Jill Biden, khi họ xuất hiện trong sự kiện truyền hình trực tiếp từ bang nhà Delaware, Mỹ ngày 18/8. Ảnh: Reuters
Ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden hôn lên trán vợ ông, bà Jill Biden, khi họ xuất hiện trong sự kiện truyền hình trực tiếp từ bang nhà Delaware, Mỹ ngày 18/8. Ảnh: Reuters

15. Biden không chỉ phục vụ cho cựu Tổng thống Obama mà họ là những người bạn thân thiết - gia đình của họ cũng vậy. Các con của ông và cựu Tổng thống Obama là bạn thân.

16. Ông Biden luôn để chiếc kính phi công hiệu Ray-Ban trên người, ông đã giữ nó từ khi còn là nhân viên cứu hộ trong những năm 1960.

17. Ông Biden thích tập thể dục và cố gắng tập thường xuyên.

18. Em gái của ông Biden, bà Valerie, là người quản lý tất cả các chiến dịch tranh cử của ông.

19. Thức uống yêu thích của ông Biden là Gatorade cam.

20. Thức ăn yêu thích của ông Biden là mì ống.

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement