Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

20 bức ảnh đoạt giải Pulitzer 2016 kể về nỗi đau của người tị nạn

Ảnh

30/08/2016 04:25

Các nhóm phóng viên của New York Times, Reuters... đã nhận được giải Pulitzer 2016 danh giá với bộ ảnh miêu tả cuộc khủng hoảng di cư cũng như nỗi đau mất mát của những người tị nạn.

arrayContent_title

Những người di cư trên một chiếc thuyền Thổ Nhĩ Kỳ gần làng Skala, đảo Lesbos, Hy Lạp. Các chủ tàu người Thổ Nhĩ Kỳ đã đưa khoảng 150 người đến bờ biển Hy Lạp và đã cố gắng để thoát trở lại Thổ Nhĩ Kỳ. ẢNh: Sergey Ponomarev - New York Times.

arrayContent_title

Người tị nạn tuyệt vọng lên tàu về phía Zagreb tại trạm Tovarnik, biên giới với Serbia. Ảnh Sergey Ponomarev - New York Times.

arrayContent_title

Một người tị nạn Syria giữ chặt hai con khi cố gắng rời khỏi chiếc xuồng tới đảo Lesbos, Hy Lạp. Họ đã vượt hành trình dài từ Thổ Nhĩ Kỳ qua biển Aegea. Ảnh Yannis Behrakis - Reuters.

arrayContent_title

Ahmad Majid, (áo phông xanh, nằm giữa) cùng các con và em trai Farid Majid (áo len xanh lá cây) ngủ gục trên xe buýt. Họ cùng hàng chục gia đình tị nạn khác rời Budapest (Hungary) để tới Vienna (Áo). Hàng trăm nghìn người tị nạn, chủ yếu từ Afghanistan, Iraq và Syria, bất chấp mạng sống khi rời nhà, lênh đênh trên những con thuyền và những chuyến tàu hay xe buýt đông nghẹt để nhập cư bất hợp pháp vào các quốc gia Tây Âu và Scandinavia. Ảnh Mauricio Lima - New York Times

arrayContent_title

Những người di cư đi ngang qua một nhà thờ, được hộ tống bởi cảnh sát chống bạo động Slovenia để đăng ký vào trại bên ngoài Dobova, Slovenia.Các quốc gia nhỏ ở khu vực Balkan đã chứng kiến số lượng kỷ lục người nhập cư châu Âu và chính quyền gặp nhiều khó khăn trước việc quản lý dòng chảy người tị nạn. Ảnh: Sergey Ponomarev -New York Times

arrayContent_title

Một người đàn ông cố gắng bảo vệ con mình khi cảnh sát trấn áp hàng trăm người di cư và phun hơi cay tại biên giới Horgos, Serbia, giáp Hungary. Ảnh: Sergey Ponomarev -New York Times.

 arrayContent_title

Người tị nạn chờ đợi tại một trung tâm xử lý ở Presevo, Serbia. Hàng dài người đứng trong ánh mặt trời gay gắt, xin các nhân viên bảo vệ để họ được vào các trung tâm tiếp nhận. Người tị nạn phải đăng ký để đi xa hơn thông qua Serbia. Tại Serbia, người tị nạn có thể đăng ký trong 72 giờ, đăng ký quyền được đi lại, thậm chí ở khách sạn. Ảnh: Sergey Ponomarev - New York Times.

arrayContent_title

Hàng chục gia đình tị nạn, chủ yếu là từ Syria, cắm trại bên dưới nhà ga xe lửa Keleti ở trung tâm Budapest. Ảnh: Mauricio Lima - New York Times.

arrayContent_title

Những người di cư và tị nạn cầu xin cảnh sát Macedonia cho phép họ vượt biên sang Macedonia khi họ đang đứng ở làng Idomeni của Hy Lạp dưới cơn mưa tầm tã. Ảnh chụp ngày 10/9/2015. Ảnh: Reuters

arrayContent_title

Những người tị nạn Pakistan, Bangladesh, Morocco, Algeria và Somalia giành nhau nước, chăn màn và quần áo tại Idomeni, Hy Lạp ngày 28/11/2015. Đây là ngày thứ 10 họ sống trong cảnh màn trời chiếu đất ở xứ người. Họ cũng không thể đi tiếp tới Macedonia, mà chỉ những người tị nạn từ Afghanistan, Iraq và Syria mới được phép thực hiện tiếp chuyến hành trình. Ảnh: Mauricio Lima - New York Times

arrayContent_title

Lính Macedonia ở phía Hy Lạp biên giới đã xây dựng một hàng rào vùng giáp ranh thị trấn Gevgelija, Hy Lạp. Nơi có gần 2.500 người tị nạn đã bị cấm vào. Ảnh: Mauricio Lima - New York Times.

arrayContent_title

Một người đàn ông Syria ôm con gái đi về phía biên giới Hy Lạp – Macedonia dưới cơn mưa lớn. Ảnh: Reuters.

arrayContent_title

Roujin Sheikho, đến từ Syria, mang theo cô con gái cùng người tị nạn Syria khác xuống đường sắt từ Horgos, Serbia, trước khi vào Hungary. Ảnh: Mauricio Lima - New York Times.

arrayContent_title

Một gia đình người tị nạn từ Syria sưởi ấm quanh đống lửa trong khi những người khác xếp hàng đăng ký tại một trại tiếp nhận ở Gevgelija, Macedonia. Ảnh: Mauricio Lima -New York Times.

arrayContent_title

Hàng trăm người di cư từ Thổ Nhĩ Kỳ mừng rỡ khi đặt chân tới đảo Lesbos, Hy Lạp sau chuyến hành trình dài với biển động và gió lớn. Lo sợ bị lật thuyền, một số người đã nhảy xuống dòng nước lạnh giá để bơi vào bờ. Ảnh: Tyler Hicks - New York Times

arrayContent_title

Thi thể của một người tị nạn dạt vào đảo Lesbos của Hy Lạp. Ảnh: Mauricio Lima - New York Times.

arrayContent_title

Laith Majid, một người tị nạn từ Iraq, bật khóc cùng 2 con khi tới được đảo Kos của Hy Lạp an toàn sau chuyến hành trình nguy hiểm trên chiếc thuyền cao su mỏng manh. Ảnh Daniel Etter - New York Times.

arrayContent_title

Một gia đình di cư nằm cố thủ trên đường ray nhà ga ở Bicske để không bị cảnh sát Hungary đưa tới trại tị nạn. Hungary là một trong những điểm nóng của cuộc khủng hoảng nhập cư đang đè nặng lên “lục địa già” khi những người tị nạn coi đây là cửa ngõ để vào Tây Âu. Ảnh Reuters.

arrayContent_title

Một chiếc thuyền chở người tị nạn Syria trôi dạt trên biển Aegea, giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp sau khi bị hỏng động cơ. Ảnh: Yannis Behrakis - Reuters.

arrayContent_title

Trên đảo Lesbos của Hy Lạp, một đống lớn quần áo bỏ, săm, chiếc thuyền cao su, các thiết bị, vật dụng mà hàng ngàn người tị nạn đã sử dụng để vượt qua Biển Aegean từ Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Mauricio Lima - New York Times.

Theo Lê Thành/Pulitzer.org
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement